(รีวิวเกมมือถือ) Epic Mecha Girls จัดทีมสาวขี่หุ่นรบสุดเซ็กซี่

คำเตือนก่อนอ่าน เกมนี้แม้ว่าจะโหมดมาเล่นได้ทุกเพศทุกวัยแต่เกมนี้จะเน้นขายความเซ็กซี่ ด้วยรูปแบบเกมเพลย์ที่ง่ายและมีธีมสาวๆ ขี่หุ่นรบสู้กัน แต่เพราะภาพเซ็กซี่ไปเนี่ยแหละเวลาเล่นก็ต้องหันมองข้างหลังกันหน่อย ถ้ามั่นใจว่าข้างหลังไม่มีใครมองแล้ว ก็อ่านรีวิวเกมนี้กันได้เลย

สำหรับเกม Epic Mecha Girls นี้จะเล่าเรื่องราวในการเดินทางท่องอวกาศ เมื่อโคโลนีแห่งหนึ่งขาดการติดต่อไป ตัวเอกจึงได้เดินทางไปยังดาวดังกล่าวเพื่อหาสาเหตุ และค้นพบว่าชาวโคโลนีที่เป็นมนุษย์ต่างหายสาบสูญเพราะการโจมตีของกบฎเมต้า และเราก็ต้องคลี่คลายสถานการณ์นี้ให้ได้

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นการจัดทีมตะลุยด่าน โดยด่านแรกๆ จะจัดได้ 2 – 3 ตัวละครและใส่ได้ 4 ตัวละครในช่วงหลัง โดยตัวละครแต่ละคนนั้นจะมีแยกตามสาย ทั้งสายโจมตี เวท แท้ง รวมไปถึงฮีลเลอร์ให้คนเล่นเลือกจัดทีมได้ตามใจชอบ โดยไม่ต้องสนตำแหน่งยืนเพราะยืนแถวเดียวกัน

ตัวละครเกมนี้ล้วนแล้วแต่จะเป็นตัวละครสาวทรงหุ่นเซ็กซี่อกสะบึ้ม (ขอให้ยังมั่นใจว่าอ่านมาถึงตรงนี้แล้วข้างหลังไม่มีใครมอง) โดยจะถือว่าเป็นคนขับที่มาพร้อมกันหุ่น (ก็เสมือนรวมเป็นตัวละครเดียวกันไปเลย) ซึ่งนี่เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของเกมที่จะเป็นตัวละครหุ่นดีไซน์เดียวกันไปหมด

เกมเพลย์นั้นจะเป็นเกมแบบเทิร์นเบส หนึ่งตัวละครจะมีการโจมตีสองแบบ คือโจมตีปกติและใช้สกิลให้คนเล่นเลือกใช้กัน สกิลจะเป็นการรอคูลดาวน์ และเลือกเป้าหมายในการโจมตีได้ว่าจะตีศัตรูตัวไหนก่อน และการต่อสู้จะเป็นแบบหุ่นรบปะทะกับหุ่นรบ

ตรงนี้เกมเพลย์จึงแอบแตกต่างจากเกมแนวเดียวกันเกมอื่นเสียหน่อย มองผ่านๆ ระบบเกมก็ไม่ได้แตกต่างกันมาก แต่เกมนี้เพราะเป็นหุ่นรบ ดาเมจที่ทำได้ก็จะแรงกว่าการโจมตีพวกสกิลเสียอีกในบางตัว ดังนั้นในบางสถานการณ์ คนเล่นจะใช้สกิลเป็นตัวทำดีบัพหรือเจาะเกราะอีกฝ่ายแล้วเปิดให้ตัวอื่นยิงธรรมดาใส่ไปก็ได้

นอกจากการเล่นในโหมดปกติแล้วจะมีโหมดอารีน่าให้เล่นด้วย แม้ว่าอารีน่าจะไม่ได้สู้กันแบบ REAL TIME แต่คนเล่นจะสามารถโจมตีแบบเลือกสั่งการเองได้ (จะไม่เป็นแบบออโต้) แต่อีกทีมจะเป็นออโต้ ดังนั้นในการเลือกทีมป้องกัน คนเล่นต้องเลือกดีๆ ว่าเมื่อมีการสู้แบบออโต้ เราจะเอาใครใส่ทีมเพื่อเวลาออโต้แล้วจะไม่มีอะไรเสียหาย

สุดท้ายคือการอัพเกรดที่จะเป็นการสังเวยตัวละครกันเอง โดยหากมีตัวละครเดียวกันมาสังเวยก็จะเป็นการอัพเลเวลสกิลด้วย ดังนั้นหากอยากให้ตัวละครเก่งๆ ก็ต้องเปิดเอาตัวซ้ำเอามาอัพเกรดนั่นเอง ด้วยระบบการเล่นที่เรียบง่าย โดดเด่นด้วยหุ่นรบและนักขับสุดเซ็กซี่ คนไหนสนใจเกมภาพสไตล์นี้ ลองกันได้เลย

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ตัวละครสาวๆ เซ็กซี่ แค่เล่นต้องระวังหลังหน่อย
  • ฉากสู้เป็นหุ่นรบสู้กันแบบเทิร์นเบส
  • เลือกเป้าหมายตีได้และมีหลายคลาสให้จัดทีม
  • อารีน่าเราบังคับสู้เองได้
  • เกมไม่กินสเปคมากและเล่นง่ายๆ

สำหรับเกม Epic Mecha Girls ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์ สามารถโหลดได้ตามลิ้งข้างล่างนี้