5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 17 – 23 พ.ค. 2020

ในอาทิตย์นี้ก็ยังคงเป็นอีกหนึ่งอาทิตย์ที่มีเกมใหม่ๆ น่าเล่นมาให้ได้สัมผัสกัน แม้ว่าบางเกมจะเปิดในช่วงทดสอบและยังไม่ได้เปิดให้เล่นแบบเต็มตัว แต่ก็ได้รับความสนใจจากคนเล่นจำนวนมาก เราจะมาดูกันว่าในอาทิตย์นี้มี 5 เกมไหนบ้างที่น่าสนใจที่สุด

Battle Divas : Slay Mecha

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนวแท็คติควางแผนแบบ Real Time ที่จะดึงอารมณ์คนเล่นมีส่วนร่วมในเกมแบบเต็มที่ แถมยังได้คิดระหว่างการเล่นทุกครั้งแล้วล่ะก็ เกมนี้เราขอแนะนำ ตัวเกมนั้นจะมีรูปแบบการเล่นคล้ายๆ กับพวกหมากล้อม จึงทำความเข้าใจได้ไม่ยาก

ความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือ เป็นเกมที่คนเล่นจะสามารถเปลี่ยนแผนในการเล่นได้ตลอดเวลาและมีอิสระในการเลือกที่จะโจมตีหรือป้องกัน แถมยังเป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องน่าสนใจ และธีมเกมที่แตกต่างจากเกมอื่นๆ อีกด้วย

Moe! Ninja Girls RPG

ถ้ากำลังมองหาเกมที่เน้นด้านระบบเกมเพลย์ เกมนี้เราไม่แนะนำ ข้ามไปได้เลย แต่ถ้าคุณกำลังมองหาเกมที่จะมีตัวละครสาวๆ เซ็กซี่รายล้อม และมีรูปแบบการเล่นแบบเดียวกันกับเกมแนว ADV (เกมไลท์โนเวลหรือเกมจีบสาวของญี่ปุ่น) เราขอแนะนำเกมนี้

เพราะเกมนี้นั้นจะเป็นเกมที่โดดเด่นด้านเนื้อเรื่องอย่างมาก เรียกได้ว่าทั้งสนุกทั้งเสียงเรียกฮาได้หากคนเล่นเข้าใจเรื่องราวของมังงะ เกม และอนิเมะของญี่ปุ่น แถมตัวละครยังมีความโดดเด่น ยิ่งสนิทกันมากขึ้นตัวละครยิ่งดูน่ารักมากขึ้นอีกด้วย

LUNA M

อีกหนึ่งเกมที่ได้รับความสนใจจากคนเล่นอย่างมากและเฝ้ารอวันที่จะเปิดให้เล่นในไทย โดยตัวเกมนี้จะเป็นการเอาตัวเกมลูน่าบน PC มาทำใหม่บนมือถือ ปรับปรุงระบบหลายอย่างของเกมให้กลายเป็นเกมเล่นตามเควสต์โดยสมบูรณ์และเหมาะกับมือถืออีกด้วย

ถ้าจะให้ไล่ว่ามีอะไรแตกต่างบ้างก็อย่างเช่นเกมมีเนื้อเรื่องพร้อมเสียงพากย์จาก NPC มีระบบคราฟ์ กราฟฟิกเกมที่สวยขึ้น ตัวละครที่ดูน่ารักขึ้น และรวมไปถึงระบบแอ็คชั่นเกมที่ทำได้ดีขึ้นด้วย แต่ตัวเกมนั้นก็ยังคงเอกลักษณ์ของเกมต้นฉบับอยู่อย่างครบถ้วน

อ่านวิธีการเข้าทดสอบเกมได้ตามลิ้งข้างล่าง

One Punch Man: The Strongest

น่าจะเป็นเกมที่มีคนให้ความสนใจกันมากเกมหนึ่งแน่ๆ เพราะมีการลงทะเบียนทะลุกว่า 3 ล้านคนเข้าไปแล้ว กับเกมลิขสิทธิ์แท้ของอนิเมะเรื่องดัง โดยตัวเกมนี้แม้ว่าจะเป็นเกมจากทีมพัฒนาจีน และเป็นเกมแนวกาชา สะสมตัวละคร เกมเพลย์อาจจะงั้นๆ แต่ตัวเกมจะถ่ายทอดเนื้อหาจากอนิเมะออกมาได้โดนใจแฟนๆ พอควรเลย

หากมองในแง่ดี เกมจะนำเสนอความง่ายในการเล่น เนื่องจากเน้นฟาร์มหาของอัพเกรดตัวละคร ปล่อยตีออโต้ได้ แล้วก็ค่อยไปนั่งอ่านเนื้อเรื่องที่จะมีฉากจากอนิเมะมาให้ชมกัน ตัวเกมที่เราจะได้เล่นนี้จะเปิดพร้อมภาษาไทยอีกด้วย หากคนไหนอยากลอง เกมจะเปิดทดสอบจนถึงวันที่ 27 พฤษภาคมก่อนที่เราจะได้เล่นกันในวันที่ 16 มิถุนายนนี้ครับ

Ragnarok Gravity Thailand

อีกหนึ่งตำนานเกมที่ตอนนี้ตัวเกมได้ย้ายกลับมาอยู่กับทีมพัฒนาเกมที่เข้ามาเปิดให้บริการเกมนี้ด้วยตัวเองแล้ว เป็นเกมในตำนานที่อยู่มานานกว่าสิบปี ชนิดที่ว่าไม่มีคนไหนไม่รู้จักเกมนี้ ซึ่งตอนเปิดทดสอบก็ได้รับการตอบรับอย่างล้มหลามกันเลยทีเดียว

ตัวเกมนั้นจะมีสิ่งที่เปลี่ยนไป อย่างเช่นการสามารถเก็บเลเวลได้ง่ายขึ้น การโยกย้ายมอนสเตอร์บางตัวเพื่อความสะดวกของคนเล่น การนำอาชีพอย่างคราส 3 มาให้ได้เล่นกัน รวมไปถึงการเพิ่มมอนสเตอร์ใหม่ๆ เข้ามาด้วย แน่นอนว่าเกมอยู่ในมือของทีมพัฒนาเอง ย่อมมีการอัพเดตเนื้อหาที่เร็วกว่าที่เคยแน่นอน

ทั้งหมดนี้ก็คือ ตัวเกมที่ทางเราได้มีการแนะนำกันในอาทิตย์นี้ ซึ่งเป็นเกมที่มีความโดดเด่นที่สุดในบรรดาเกมทั้งหมด บอกได้เลย่วาแต่ละเกมนั้นมีความน่าเล่นที่แตกต่างกันและโดนใจคนเล่นแตกต่างกันด้วย หากสนใจ เข้าไปอ่านบทความเกมแต่ละเกมได้เลยนะครับ