(รีวิวเกมมือถือ) One Punch Man: The Strongest เกมจากอนิเมะดัง ลงมือถือพร้อมภาษาไทยแล้ว!

เกมตัวนี้ทางเราได้เคยนำมารีวิวตอนที่เกมได้เปิดเซิร์ฟเวอร์จีนมาก่อน และตัวเกมนั้นก็ได้รับความสนใจจากคนเล่นเยอะมากๆ และข่าวดีก็คือ ตัวเกมเองก็มีกำหนดการที่จะเปิดให้เล่นในเซิร์ฟเวอร์ไทยแล้ว โดยทางเราได้เข้าไปร่วมทดสอบตัวเกม เราจะมาดูกันว่าตัวเกมนี้ในเวอร์ชั่นเซิร์ฟไทยจะเป็นอย่างไรบ้าง

สำหรับตัวเกม One Punch Man: The Strongest นั้นเป็นเกมที่ได้ลิขสิทธิ์แท้จากอนิเมะเรื่องนี้มาทำเป็นเกม เล่าเรื่องราวของชายที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกอย่างไซตามะ ที่ต่อยเพียงหมัดเดียวศัตรูไม่ว่าจะเก่งแค่ไหนก็ตายได้ทันที เรื่องราวจะเล่าในโลกที่มีศัตรูบุกโจมตีเมือง และก็มีเหล่าฮีโร่ที่ทำงานเป็นอาชีพคอยปกป้องพวกเขา

ระบบเกมเพลย์ของเกมนี้จะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสที่ตัวละครจะสลับฝั่งกันโจมตี ตัวละครแต่ละตัวจะมีท่าโจมตีและท่าบัพให้ทีมตนเองแตกต่างกันออกไป โดยคนเล่นจะสามารถรับตัวละครทั้งฝ่ายฮีโร่และฝ่ายวายร้ายเอามาจัดทีมได้ตามที่ต้องการ แน่นอนว่าสามารถเลือกเป้าหมายในการโจมตีได้อีกด้วยว่าจะตีศัตรูตัวไหนก่อน

ในเกมจะมีระบบออโต้เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการเล่น แต่ระหว่างการออโต้นั้นคนเล่นก็ยังมีอิสระในการกดเลือกเป้าหมายในการโจมตีได้อยู่ และระหว่างการใช้สกิล ตัวละครจะมีฉากคัทซีนจากในอนิเมะมาให้เห็นด้วย แถมเสียงเอฟเฟคในการต่อสู้ก็ทำออกมาได้ดีอีกด้วย จึงทำให้คนเล่นสนุกไปกับเกมได้แม้ว่าเกมจะออโต้ก็ตาม

ลักษณะของเกมนั้นจะไม่ได้แตกต่างอะไรกับเกมมือถือสายฟาร์ม ที่คนเล่นจะสามารถฟาร์มชิ้นส่วนตัวละครเอามาอัพเกรดดาวตัวละครได้ ลงเล่นด่านซํ้า (กดผ่านได้เลยหากเคลียร์ด่านนั้นแล้ว) เพื่อหาของมาอัพเกรด และจับเอาตัวละครที่เข้าคู่กันได้เอามาเข้าทีมเดียวกันรับโบนัสพิเศษ ตัวเกมนั้นมีรูปแบบการเล่นที่ง่ายดายเอามากๆ

นอกจากตัวเกมโหมดปกติแล้วในเกมจะมีโหมดอย่างภารกิจรองที่คนเล่นจะสามารถเล่นตามเนื้อเรื่องได้อีกด้วย โดยเนื้อเรื่องเกมนี้จะมีเสียงพากย์มาให้แบบ Full Voice แน่นอนว่าจะได้เล่นเป็นไซตามะ ที่ต่อยเพียงหมัดเดียวศัตรูก็ร่วงได้อีกด้วย แต่ไซตามะจะเป็นเหมือนตัวละครพิเศษตามเนื้อเรื่อง ในการเล่นปกติคนเล่นจะต้องจัดทีมตัวละครคนอื่นๆ แทน

ในส่วนของตัวเกมภาษาไทยนั้นทำออกมาสมบูรณ์ประมาณ 90% มีบางส่วนที่แปลผิดเพี้ยนไปบ้าง รวมไปถึงคำผิดในบางจุด (ง่ายๆ ว่าทีมแปลนั้นไม่ได้เป็นทีมเดียวกันกับที่แปลฉบับอนิเมะแน่นอน) แต่โดยรวมแล้วก็ยังสามารถเข้าใจได้และอ่านรู้เรื่อง คนไหนที่ไม่เคยดูอนิเมะมาก่อนก็จะสามารถสนุกไปกับเนื้อเรื่องเกมได้ เพราะมีฉากจากอนิเมะคั่นมาให้ดูเรื่อยๆ อีกด้วย

แม้ว่าตัวเกมในช่วงทดสอบนั้นจะมีปัญหาติดขัดอยู่บ้าง แต่โดยรวมแล้วตัวเกมก็ค่อนข้างสมบูรณ์และก็พร้อมที่จะเปิดให้บริการอยู่ สำหรับคนไหนที่เป็นแฟนอนิเมะเรื่องนี้ และชื่นชอบเกมที่เล่นง่ายๆ ไม่ต้องเน้นแอ็คชั่นอะไร สะสมตัวละครที่ชอบ เกมนี้จะเป็นเกมที่ตอบโจทย์อย่างมาก เพราะเกมลิขสิทธิ์แท้ที่สร้างจากอนิเมะเรื่องนี้ ตอนนี้จะมีเกมนี้เกมเดียวเท่านั้นที่จะมีภาษาไทยให้ได้เล่นกันครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมลิขสิทธิ์แท้จากอนิเมะเรื่องดัง
  • ระบบเกมแบบจัดทีมตะลุยด่าน ออโต้ได้สบายๆ
  • ภาษาไทยแปล 90% อ่านรู้เรื่อง
  • มีโหมดการเล่นที่หลากหลาย
  • ฟาร์มตัวละครเพื่ออัพเกรดได้สำหรับสายฟรี

สำหรับเกม One Punch Man: The Strongest จะเปิดทดสอบให้เล่นจนถึงวันที่ 27 พ.ค. นี้แบบจำกัดจำนวนคน (เต็มแล้วเต็มเลย) บนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งค์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ