(รีวิวเกมมือถือ) MU Strongest การกลับมาของเกมในตำนานบนมือถือ ลิขสิทธิ์แท้!

ถ้าเอ่ยถึงเกม MU แล้ว หลายคนย่อมนึดถึงเกมสุดคลาสสิคที่โด่งดังในช่วงเกมออนไลน์ยุคบุกเบิก และเป็นหนึ่งในเกมออนไลน์ช่วงแรกๆ ที่ภาพกราฟฟิกในเกมเป็น 3D แบบเต็มรูปแบบด้วย และตอนนี้ตัวเกมก็ได้กลับมาอีกครั้ง และเป็นเกมลิขสิทธิ์แท้อีกด้วย นั่นก็คือ MU Strongest นั่นเองครับ

สำหรับตัวเกม MU Strongest นี้จะเป็นการนำตัวเกมมาเล่าใหม่เพื่อให้ระบบการเล่นของเกมเหมาะสมกับเกมยุคปัจจุบันและเข้ากับเกมมือถือมากขึ้น โดยได้นำเนื้อหาที่เคยมีมาก่อนนำกลับมาทำใหม่ทั้งหมด ว่าด้วยเรื่องราวของเทพแห่งสงครามที่กำลังบุกรุกโจมตีเพื่อหวังยึดครองดินแดน สงครามระหว่างอสูรกับพันธมิตรจึงได้เริ่มต้นขึ้น

ตัวเกมนี้จะมีอาชีพมาให้ทั้งหมด 3 อาชีพหลัก และแต่ละอาชีพจะแยกออกไปอีกหนึ่ง รวมแล้วจะมีทั้งหมด 3 อาชีพ 3 คลาสให้เลือกเล่นแบบเดียวกันกับเกมต้นฉบับ แน่นอนว่าจุดเด่นของเกมนี้ย่อมมาพร้อมกับชุดเกราะและปีกสุดเท่ที่จะได้รับเมื่อเลเวลสูง เอกลักษณ์ความโดดเด่นตัวนั้นก็จะกลับมาให้เห็นกันในเวอร์ชั่นมือถือครับ

ระบบการเล่นจะเป็นแบบ ARPG ที่จะเล่นตามเควสต์ต่างๆ ในเกมแบบเดียวกันกับเกมมือถือปกติ โดยจะเป็นระบบเกมแบบนำทางตามเควสต์ต่างๆ โดยที่คนเล่นจะสามารถปล่อยให้ตัวละครออโต้เดินตามเควสต์และโจมตีมอนสเตอร์เองได้ ในกรณีที่คนเล่นยืนเฉยๆ กลางดงมอนสเตอร์แล้วโดนโจมตี ตัวละครก็จะโจมตีอัตโนมัติให้เลย นั่นแปลว่าคนเล่นจะสามารถให้ตัวละครเปิดออโต้ฟาร์มเลเวลเองทิ้งไว้ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

ด้วยระบบการเล่นแบบนี้จึงทำให้ตัวละครจะมีท่าโจมตีสกิลที่โจมตีได้เป็นหมู่คณะ และนอกจากนี้คนเล่นจะสามารถอัพค่าสเตตัสเพื่อเสริมให้ตัวละครมีความสามารถเฉพาะทางที่คนเล่นต้องการได้ แต่หากไม่รู้ว่าจะต้องอัพค่าไหนก็สามารถกดให้ตัวเกมอัพแบบอัตโนมัติก็ได้เช่น เป็นระบบที่เอาใจคนเล่นที่ชื่นชอบการพัฒนาตัวละครด้วยตัวเองและคนเล่นใหม่ที่เพิ่งเข้ามาเล่นเลยล่ะครับ

อีกหนึ่งความสนุกของเกมนี้ก็คือการเล่าเรื่องที่ลื่นไหลและเข้าใจง่าย การแปลภาษาไทยของเกมนี้ทำออกมาได้ดี มีเสียงพากย์ไทยมาให้ฟังด้วย (ไม่ได้เป็นแบบ Full Voice) แต่ที่ชื่นชอบก็คือ เกมจะมีการ อธิบายซํ้าสองรอบ เพื่อให้คนเล่นที่เผลอไม่ได้อ่าน หรือ อ่านไม่ทัน ก็สามารถอ่านได้อีกครั้งว่าเป้าหมายของเควสต์ต้องทำอะไรบ้าง

ความโดดเด่นของเกมนี้นอกจากระบบการเล่นที่สนุกแล้ว เกมจะทำให้เราได้เห็นการพัฒนาตัวละคร ทั้งการเปลี่ยนแปลงของชุดแต่งกายที่เราจะเห็นได้เรื่อยๆ ไปจนถึงเอฟเฟคของสกิลที่จะเปลี่ยนไปเมื่อเลเวลสูงขึ้น แถมในเกมนี้ยังเป็นเกมที่ระบบ Free PK ซึ่งเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นมาก คนไหนที่ชื่นชอบการเล่นสไตล์ PK คนเล่นและสงครามล่ะก็ รับประกันว่าถูกใจแน่นอนครับ

โดยรวมแล้ว สำหรับสาวกเกม Mu ทั้งหลาย เจอบทความนี้แล้วอย่ารอช้าครับ ดาวน์โหลดตัวเกมาเล่นกันได้เลย เชื่อได้ว่าหลายคนคงต้องอยากเล่นแน่นอน และยิ่งทีมงานดูแลเซิร์ฟไทยเกมนี้ได้มีการร่วมพูดคุยกับตัวแทนแฟนๆ เกม Mu มาก่อนแล้วด้วย รับประกันได้ครับว่าตัวเกมจะต้องตอบโจทย์แฟนๆ เกม Mu แน่นอน ส่วนคนไหนที่ไม่เคยสัมผัสเกมนี้มาก่อน ก็สามารถเล่นได้เช่นกัน เพราะเกมได้เริ่มใหม่หมด รับรองนอกจากจะเล่นรู้เรื่องแล้ว หากชื่นชอบเกมสไตล์นี้จะต้องหลงไหลเกมนี้แน่นอครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ลิขสิทธิ์แท้ มาพร้อมกับเนื้อหาอันเป็นเอกลักษณ์
– ตัวเกมปรับให้เหมาะสมกับการเล่นสมัยใหม่และบนมือถือมากขึ้น
– เนื้อเรื่องแปลดีมาก มีการบอกซํ้า และมีเสียงพากย์ไทยด้วย
– ระบบการเล่นลื่นไหล รวดเร็ว และต่อเนื่อง
– สามารถพัฒนาตัวละครทั้งแบบออโต้ตั้งค่าเองก็ทำได้

สำหรับเกม MU Strongest ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ