(รีวิวเกมมือถือ) Red Stone 2 ภาคต่อของเกมตำนานในฉบับ ARPG อนิเมะ!

ย้อนกลับไปเมื่อ 15 ปีก่อน หรือตอนช่วงที่สมัยเกมออนไลน์ในบ้านเรากำลังอยู่ในช่วงบูมๆ จะมีเกมออนไลน์เกมหนึ่งได้เปิดบริการมาแล้วก็มีแฟนเกมติดตามเล่นเป็นจำนวนมาก แม้ว่าตอนนี้ตัวเกมเซิร์ฟไทยจะปิดบริการไปแล้ว แต่ก็ยังมีเปิดเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษให้เล่นกันบน Steam เกมนั้่นก็คือ Red Stone นั่นเอง และข่าวดีสำหรับแฟนเกมและเกมเมอร์รุ่นใหม่ที่สนใจเกมนี้ เพราะตอนนี้ตัวเกมได้กลับมาอีกครั้งในรูปแบบของเกมมือถือครับ ในชื่อของ “Red Stone 2”

โดยตัวเกม Red Stone 2 นั้นจะเป็นการเอาตัวเกม Red Stone เอามาพัฒนาและต่อยอดตัวเกม (เนื้อเรื่องจะแตกต่างจากเกมต้นฉบับ) โดยเล่าเรื่องของการแย่งชิงอำนาจของ Red Stone วัตถุโบราณในตำนานที่จะมอบพลังมหาศาลให้กับผู้ที่ครอบครอง เราจะเป็นหนึ่งในอัศวินที่จะคอยรับใช้ราชวงศ์ คอยคุ้มกันองค์หญิงที่จะต้องช่วงชิงมงกุฎคืนมา และขัดขวางแผนการร้ายของใครบางคนที่หวังจะครอบครองพลังนี้ให้ได้

ตัวเกมนั้นจะไม่เหมือนกับเกมต้นฉบับแม้แต่นิดเดียวครับ เหมือนกับเป็นเกมใหม่ไปเลย เพราะว่าเกมต้นฉบับนั้นภาพของเกมจะเป็น 2.5D แต่เกมนี้จะเป็นแบบ Full 3D และภาพกราฟฟิกจะมาเป็นสไตล์อนิเมะเต็มตัว แถมจัดเต็มด้วยการออกแบบตัวละครและเสียงพากย์แบบญี่ปุ่นเต็มตัวอีกด้วย (ตัวเกม Red Stone ประสบความสำเร็จอย่างมากในประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีครับ) ดังนั้นถ้าคนไหนไม่เคยเล่นเกม Red Stone มาก่อน อาจจะคิดว่านี่เป็นเกมญี่ปุ่นก็ได้ (แต่ทีมพัฒนาหลักก็ยังคงเป็นเกาหลีอยู่นะครับ)

รูปแบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกม ARPG ตะลุยตามด่าน แต่การบังคับจะแตกต่างจากเกมอื่นหน่อย ตรงที่ว่าคนเล่นจะสามารถจิ้มตำแหน่งบนหน้าจอตรงๆ เพื่อให้ตัวละครเคลื่อนไหวไปตามทิศทางที่คนเล่นต้องการ เช่น กดจิ้มข้างบนสองครั้ง ตัวละครก็จะกระโดดไปข้างหน้า กดจิ้มข้างหลังตัวละคร ตัวละครก็จะม้วนตัวหลบออกมา เป็นต้น เพราะตัวเกมนั้นสนับสนุนระบบออโต้ ทำให้การคอลโทรลแบบนี้คนเล่นจะมีอิสระในการกดหลบอีกฝ่ายได้ดีกว่า อีกทั้งคนเล่นยังสามารถออกสกิลในการโจมตีได้เรื่อยๆ

สกิลสำหรับใช้งานนั้นจะมีสองแบบ นั่นก็คือ สกิลใช้งานปกติ และสกิลท่าไม้ตาย ซึ่งเมื่อกดแล้ว ตัวละครจะโจมตีอีกฝ่ายแบบครั้งเดียวจอดพร้อมกับอนิเมชั่นและการโจมตีท่าพิเศษ เช่น นักดาบจะจับศัตรูเหวี่ยงโจมตีไปรอบๆ เพื่อโจมตีหมู่คณะได้ เป็นต้น และเกมยังมีระบบใหม่อย่าง โหมดบ้าคลั่ง ที่จะเพิ่มพลังตัวเองและเปลี่ยนร่างราวกับเป็นคนละคน มาพร้อมกับสกิลใหม่ที่โจมตีโหดกว่าปกติแต่จะมีช่วงเวลาที่จำกัดในการเล่น ซึ่งระบบการต่อสู้ของเกมนี้ ต่อให้คนเล่นเลเวลน้อยกว่าอีกฝ่าย แต่หากสามารถกะจังหวะออกสกิลดีๆ ได้ ก็สามารถเอาชนะได้ครับ

อีกหนึ่งที่ชื่นชอบระบบการเล่นของเกมนี้ก็คือ คนเล่นจะสามารถเช็คอุปกรณ์ อัพเกรดตัวละครได้ในระหว่างอยู่ในแผนที่เลือกด่านโดยไม่ต้องกลับไปในเมือง และหากคนเล่น เล่นจบด่านแล้วได้อุปกรณ์ที่ดีกว่า คนเล่นจะสามารถสวมใส่ให้ตัวละครได้เลยโดยไม่ต้องเสียเวลาออกไปเข้าเมืองอีกที นอกจากนี้ การอัพเกรดอุปกรณ์ จำเป็นต้องหาแปลนอัพเกรด (ไม่ได้เป็นแบบเอาอุปกรณ์สังเวย) อาจจะดูไม่ง่ายเหมือนกับเกมอื่นๆ ในแนวเดียวกัน แต่ก็ทำให้เกมมีความเป็น RPG กว่าเดิม และเอาจริงๆ ก็ไม่ได้หายากอะไรขนาดนั้น เพราะก็ยังสามารถหาได้จากการเล่น หรือ เอาอุปกรณ์ที่ไม่ใช่แล้ว เอาไปสลายเพื่อเอาก็ได้ครับ

นอกจากนี้แล้ว เกมนี้เป็นเกมที่มีเสียงพากย์มาแบบเกือบ Full voice คือไม่ใช่แค่ฉากสนทนาในฉากคัทซีนที่จะมีเสียงพากย์เท่านั้น แต่ระหว่างการต่อสู้ตัวละครก็จะมีเสียงพากย์มาด้วย ซึ่งเป็นอะไรที่เร้าใจมาก ไม่ต่างจากการเล่นเกมคอลโซลของญี่ปุ่นเลย แม้แต่ตอนเข้าไปในหน้าอัพเกรดตัวละคร ก็จะยังมีเสียงตัวละครคุยกับคนเล่น ทำให้ฉากการต่อสู้ของเกมนี้ทำออกมาเร้าใจมาก และเพิ่มพลังความโมเอะไปอีก กับระบบคอสตูมที่คนเล่นจะสามารถเปลี่ยนเสื้อผ้าตัวละครในเกมได้ ไม่ว่าจะเป็นชุดแฟชั่น ชุดนักเรียน ชุดว่ายนํ้า ฯลฯ มากันแบบจัดเต็มเลยครับ

 

โดยรวมแล้ว ต้องบอกว่าเป็นการกลับมาอีกครั้งของเกมในตำนานที่พลิกโฉมตัวเกมใหม่ มาพร้อมกับเรื่องราวใหม่ๆ ที่จะทำให้แฟนๆ เกมได้กลับมาเล่นเจอเรื่องราวใหม่ๆ หรือคนที่ไม่เคยรู้จักเกมนี้มาก่อนก็สามารถเล่นได้รู้เรื่อง ทั้งผสมผสานส่วนของเกม RPG ที่แตกต่างจากเกมอื่น และระบบการเล่นที่อำนวยความสะดวก จึงทำให้เล่นได้ง่าย และโมเอะแบบญี่ปุ่นทะลักมากันแบบเต็มๆ นี่จึงเป็นอีกหนึ่งเกม ARPG ที่น่าเล่นอย่างมากเกมหนึ่ง ไม่ว่าคุณจะเคยเล่นเกม Red Stone มาก่อนหรือไม่ก็ตามครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เกมพลิกโฉมใหม่หมดเป็น ARPG สไตล์อนิเมะ
– เสียงพากย์ การออกแบบ และระบบการเล่นมาแบบญี่ปุ่นจัดเต็ม
– 4 อาชีพให้เลือก แต่คนเล่นกดพรีวิวดูก่อนเลือกได้
– ระบบการเล่นเข้าถึงง่าย คอลโทรลง่ายขึ้น
– มีมินิเกมให้เล่น เช่นตกปลา หรือโหมดต่างๆ อย่าง PVP แบบ Real time

สำหรับเกม Red Stone 2 ตอนนี้เปิดทดสอบอยู่ในช่วง Close Beta คนเล่นจะต้องไปกดลงทะเบียนก่อนถึงจะสามารถเล่นได้ ตามลิ้งนี้ และคนเล่นสามารถติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

 

Comment