(รีวิวเกมมือถือ) จอมเซียนเฮลป์มีพลีส ได้เวลาล่าเหล่าอธรรมในเกม ARPG สไตล์จีน!

สำหรับคนไหนที่กำลังมองเกมสไตล์จีน แต่ต้องเป็นเกมที่มีความเป็น MMORPG แบบ Open world ล่ะก็ เรามีเกมมาแนะนำครับ ชื่อเกมนั้นอาจจะดูแหวกแนวไปซักหน่อย นั่นก็คือ เกม จอมเซียนเฮลป์มีพลีส อีกหนึ่งเกมแนว ARPG สไตล์จีน ที่เปิดบริการโดย 4399 นั่นเองครับ ตัวเกมจะเป็นอย่างไร เราลองมาดูกันดีกว่าครับ

โดยเรื่่องราวของเกม จอมเซียนเฮลป์มีพลีส นั้นจะเล่าเรื่องราวในโลกที่มีคนฝึกฝนตนเองจนกลายเป็นเซียน เซียนจะมีหน้าที่ปกป้องพิทักษ์ความสงบสุขของแผ่นดิน แต่ทว่า เซียนผู้พิทักษ์ปากประตูนรกได้หายตัวไป ทำให้พวกปีศาจออกมาอาละวาด ประกอบกับพวกฝ่ายอธรรมได้ฉวยโอกาสนี้ในการบุกโจมตีโลกมนุษย์ และตอนนั้นเอง เราในฐานะผู้บำเพ็ญที่มีความสามารถจนได้เป็นเซียน ก็ได้ออกเดินทางเพื่อจัดการกับต้นตอและขับไล่เหล่าปีศาจให้ได้

ตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนว ARPG แบบ Open world ที่คนเล่นจะสามารถเดินท่องไปยังพื้นที่ไหนก็ได้ในแผนที่ที่มีขนาดใหญ่และมีการแบ่งคนเล่นออกเป็นโซนๆ โดยที่ระยะทางในการวิ่งไปยังจุดต่างๆ นั้นจะไม่ไกลจนเกินไป มาพร้อมกับภาพกราฟฟิกที่สวยงามและสกิลอลังการ

รูปแบบการเล่นโดยรวมแล้วจะชวนนึกถึงเกมสไตล์ MMO จีน ที่ภาพมาแบบ 2D แล้วตัวละครจะวิ่งไปตามฉากต่างๆ แต่สำหรับเกมนี้จะเหนือกว่านั้น เพราะภาพในเกมจะมาเป็นแบบ Full 3D ซึ่งจะทำให้ภาพของเกมนั้นทำออกมาได้น่าดูมากกว่า คนเล่นจะสามารถทำเควสต์หรือจะปล่อยให้ตัวละครตีออโต้เพื่อฟาร์มหาของหรือเลเวลก็ได้

ตัวเกมจะมีการสลับคนเล่นจากพื้นที่เก็บเลเวลปกติไปยังดันเจี้ยนได้ ทำให้เกมมีความต่อเนื่องในการเล่น และที่น่าสนใจก็คือ เกมนี้จะมีการพาคนเล่นลงดันเจี้ยนหรือปะทะกับบอสเป็นระยะๆ และบอสที่คนเล่นเจอนั้นหน้าตาจะไม่ซํ้ากัน จึงทำให้คนเล่นจะพบกับบรรยากาศความหลากหลายและไม่ซํ้าซากจำเจเมื่อเทียบกับเกมอื่น

เกมนี้จะมีแค่สองอาชีพให้เลือก อย่างที่บอกก็คือ ตัวเกมนั้นจะตล้ายคลึงกับเกม MMO จีน แต่ความน่าเล่นก็คือเกมจะมีรายละเอียดเกมที่มากกว่า ทั้งระบบปีนหอคอย ดันเจี้ยน และการ PVP แบบข้ามเซิร์ฟ ซึ่งทำให้เกมนี้มีความหลากหลายกว่า แต่กระนั้น ตัวเกมก็ยังไม่ทิ้งความง่ายในการเล่น คนเล่นจะสามารถเล่นโดยที่ไม่ต้องสนใจว่าจะต้องใส่ของอะไร เราะเกมจะจัดการให้หมด แถมยังมีระบบที่ทำให้ทุกอย่างเบ็ดเสร็จจากการคลิกเพียงคลิกเดียวอีกด้วย นั่นก็คือ กดทีเดียวขายของที่ไม่ต้องการ และอัพเกรดทีเดียวจบนั่นเอง

อีกทั้งเกมจะตอบโจทย์สำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบชอบการเก็บเลเวลซะส่วนใหญ่ เพราะเนื้อเรื่องเกมนี้ทำออกมาได้ธรรมดามากๆ เป็นแนวว่ากดข้ามได้เลย และเกมก็ยังสนับสนุนการเล่นแบบคอมมูนิตี้ ทั้งการลงดันเจี้ยนแบบ CO-OP Real time สำหรับการออกไปล่าบอส หรือการหาคู่แต่งงานซึ่งเป็นอีกจุดประสงค์หลักของเกมนี้ก็ว่าได้ แต่ด้วยการที่เกมจะมีระบบออโต้มาให้ ไม่ว่าคนเล่นจะเล่นอะไรหรือคุยกับใครอยู่ เกมจะยังคงเล่นให้คนเล่นโดยไม่มีการหยุดพัก ซึ่้งทำให้นอกจากจะสะดวกสบายแล้ว เกมยังประหยัดเวลาให้กับคนเล่นได้มากอีกด้วย

โดยรวมแล้ว นี่เป็นเกมสไตล์จีนที่ทำออกมาได้ตอบโจทย์คนเล่นมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนเล่นที่ต้องการแบบเก็บเลเวลและสำรวจโลกของเกมไปเรื่อยๆ โดยไม่ต้องสนใจเนื้อเรื่อง และการปั้มตัวละครให้เทพเพื่อไปปะทะเล่นกันแบบ PVP แถมเกมมีบรรยากาศมาแบบจีนแท้ๆ ซึ่งคนไหนที่มองเกมสไตล์นี้อยู่ล่ะก็ เกมนี้ไม่ผิดหวังครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกม Full 3D Open world บนแผนที่กว้างใหญ่
– ระบบการต่อสู้โดดเด่น สกิลอลังการ ภาพมองง่าย
– เกมมีระบบการเล่นอัตโนมัติให้ ทำให้เล่นได้ง่ายแม้ว่าคนเล่นจะไปเปิดดูระบบต่างๆ ในเกมอยู่ก็ตาม
– เกมเข้าถึงง่ายมาก แบบสไตล์ MMO จีน
– ระบบการเล่นหลากหลาย รวมไปถึงการเข้าดันเจี้ยนกับคนเล่นคนอื่นและ PVP ข้ามเซิร์ฟแบบ Real time

สำหรับเกม จอมเซียนเฮลป์มีพลีส ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ส่วน iOS ต้องรอไปก่อนนะครับ สามารถดาวโหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวอัพเดตตัวเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ

Comment