6 เกมน่าจับตามอง เตรียมเปิดให้เล่นเร็วๆ นี้

ช่วงนี้เราจะเริ่มเห็นเกมใหม่ๆ เตรียมทยอยเปิดกันมาเรื่อยๆ ยิ่งใกล้สิ้นปีกันแล้วก็ยิ่งเห็นเกมที่มีการประกาศเตรียมเปิดมาให้เล่นกันมากขึ้นอีกด้วย สำหรับบทความพิเศษอันนี้ เราจะรวบรวมเกม 6 เกมที่น่าจับตามอง และเรากำลังจะได้เล่นในเร็วๆ นี้มาให้อ่านกัน

Dawn of Dynasty

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนวสร้างเมืองและตีเมืองคนอื่น 24 ชั่วโมงแบบเดียวกันกับเกมแนวสามก๊กทั่วไป ซึ่งแปลว่าคนเล่นจะต้องคอยพัฒนาเมืองตลอดเวลา เพราะเราไม่รู้เมืองตัวเองจะโดนคนอื่นมาลอบตีตอนไหน อ่านดูแล้วคงไม่ได้แตกต่างจากเกมแนวเดียวกันเท่าไหร่ ยกเว้นธีมที่เป็นอนิเมะเต็มสูบ

สิ่งที่ทำให้เกมนี้แตกต่างจากเกมอื่นก็คือความเป็นอนิเมะที่ฉีกแนวจากเกมแนวนี้ทั้งหมด ตัวละครขุนพลสามก๊กทั้งหมดจะเปลี่ยนเป็นตัวละครสาวๆ พร้อมนักพากย์ชื่อดังจากญี่ปุ่น ในเมืองก็วางสิ่งปลูกสร้างได้ตามใจชอบในกรอบที่กำหนด และภาพเกมก็ทำออกมาสะอาดตามองดูง่ายอีกด้วย

ลงทะเบียนล่วงหน้า
ลงทะเบียนล่วงหน้า

PUBG: NEW STATE

อีกหนึ่งเวอร์ชั่นของ PUBG ที่ได้นำตัวเกม PUBG มาสร้างใหม่และทำเป็นเกมมือถือโดยเฉพาะ โดยมีการปรับปรุงการเล่นเกมหลายอย่าง เช่นฉากแผนที่ใหม่ขนาด 8 x 8 ตารางกิโลเมตร ระบบการยิงที่เล่นถนัดในมือถือ รวมไปถึงสามารถปรับแต่งอาวุธปืนได้ด้วย

แล้วคำถามว่าเกมนี้จะแตกต่างจาก PUBG ปกติยังไง ทำไมถึงแค่ไม่อัพเดตเพิ่มเข้ามาใน PUBG ปกติ คำตอบก็คือธีมเกมจะเปลี่ยนไป เพราะภาคนี้จะเป็นโลกอนาคตอันใกล้ จึงมีทั้งอาวุธ ของเล่นต่างๆ รวมไปถึงการออกกราฟฟิกใหม่ จนเรียกได้ว่าแตกต่างกันคนละแบบกันไปเลย

ลงทะเบียนล่วงหน้า
ลงทะเบียนล่วงหน้า

Lineage W

หนึ่งในตำนานเกม MMORPG ที่ได้นำมาทำใหม่ โดยการรวบรวมทีมพัฒนาภาคเดิมมาร่วมกันทำ จนผู้สร้างถึงกับบอกว่านี่เป็น Lineage ภาคที่ดีที่สุดที่เคยสร้างมา แม้ว่าตัวเกมจะเป็นออโต้เพลย์เพราะเพื่อให้เหมาะกับมือถือก็ตาม แต่ตัวเกมก็ยังทำออกมาน่าเล่นมากๆ อยู่ดี

โดยจุดเด่นของเกมจะเป็นการเล่นระหว่าง PC กับมือถือได้ พร้อมกับฉาก Open World กว้างใหญ่แบบไร้รอยต่อ และสงครามที่จะเข้าปะทะกันได้ทั้งโลก พร้อมทั้งการเล่นแบบ PVE และ PVP กันเลยทีเดียว ถ้ามองหา MMORPG ดีๆ ภาพสวยๆ เล่น เกมนี้คือแนะนำ

ลงทะเบียนล่วงหน้า
ลงทะเบียนล่วงหน้า

Seven Knights 2

เปิดตัวมากันแล้วกับภาคต่อของ RPG ชื่อดังที่ โดยจะเป็นช่วงเวลานับจากภาคแรกไป 20 ปี ที่อัพเกรดภาพใหม่เป็น Full3D และตัวละครดูรูปร่างสมจริงขึ้น พร้อมกราฟฟิกขั้นสูงที่ทำให้นำเสนอภาพแบบ Open world ไร้ที่ติ

ความแตกต่างของเกมนี้กับเกมอื่นคือจะเป็นเกมวางแผนแอ็คชั่นแบบ Real Time ที่จะคุมตัวละครพร้อมกัน 4 คน จะสลับคุมตัวหลักเป็นใครก็ได้ ออกคำสั่งได้ ทำให้รู้สึกเหมือนเล่นกันเป็นทีม นอกจากเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นแล้ว ยังมี CO-OP รองรับคนเล่นได้ถึง 8 คนอีกด้วย

ลงทะเบียนล่วงหน้า
ลงทะเบียนล่วงหน้า

New Swordsman

เกมนี้จะเป็นเกม MMORPG ที่เป็นธีมจอมยุทธ์จีนกันบ้าง โดยจะเป็นการเอาเรื่อง “กระบี่เย้ยยุทธจักร” เอามาทำเป็นเกม ซึ่งก็มีเวอร์ชั่น PC ที่ยังเปิดบริการอยู่ โดยในมือถือจะเป็นตัวเกมที่ทำใหม่และนำเสนอภาพแบบสไตล์อนิเมะจีนเต็มรูปแบบ

ตัวเกมมือถือยังคงเอาจุดเด่นของเกมภาคหลักมาครบถ้วน ไม่ว่าจะสามารถเลือกฝีกสกิลได้ตามที่ต้องการ และยังได้เจอกับตัวละครจากในเรื่องอย่าง ตงฟางปุ๊ป้าย หลิงหูชง เยิ่นหว่อสิง ที่สร้างความสัมพันธ์กันได้ แถมยังมีโหมด PVP ตั้งแต่ 1vs1 ไปจนถึง 15vs15 กันเลยทีเดียว

ลงทะเบียนล่วงหน้า
ลงทะเบียนล่วงหน้า

Diablo Immortal

เรียกได้ว่าใกล้จะได้เล่นกันแล้วสำหรับเกม RPG ชื่อดังจากทาง Blizzard ที่ได้จับมือร่วมกับ Netease ในการทำลงเวอร์ชั่นมือถือ ถึงจะมีเสียงครหามากมายตอนที่เกมเปิด แต่หลังจากที่ได้มีการเปิดทดสอบให้เล่นกันในบางประเทศก็พบเสียงชื่นชมมากมายจนมีคนกล่าวกันว่าทำออกมาได้สนุกเกินกว่าที่คิดไว้

ตัวเกมยังคงเอกลักษณ์จุดเด่นของเกมภาคหลักบน PC ทั้งระบบคลาสต่างๆ ระบบการต่อสู้ที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับมือถือ รวมไปถึงระบบเด่นอย่างสามารถเล่นร่วมกับคนเล่นคนอื่นในการสำรวจดันเจี้ยนร่วมกันได้ คาดกันว่าเกมกำลังจะเปิดให้ได้เล่นในเร็วๆ นี้

ลงทะเบียนล่วงหน้า

ทั้ง 6 เกมนี้่เองต่างก็เป็นเกมที่ได้มีการเปิดลงทะเบียนล่วงหน้ากันแล้วในลิ้งที่เราใส่ไว้ให้ เพื่อรับของรางวัลล่วงหน้าหรือรับการแจ้งเตือนเมื่อเกมเปิดบริการจริง สามารถไปกดลงทะเบียนล่วงหน้าและรอเล่นกันได้เลย แล้วคุณล่ะ? สนใจเกมตัวไหนอยู่บ้าง?