(รีวิวเกม) Riders Republic กีฬาเอ็กซ์ตรีมมัลติเพลเยอร์ เล่นและสร้างบนโลกกว้างจาก Ubisoft

เป็นอีกหนึ่งข่าวดีสำหรับคนเล่นเกม PC ที่ได้ลองเล่นเกมใหม่ของ Ubisoft ก่อนที่เกมจะได้วางจำหน่ายจริงและก่อนแพลตฟอร์มอื่น ซึ่งนั่นก็คือ Riders Republic ซึ่งเป็นเกมแนวกีฬาเอ็กซ์ตรีมแบบมัลติเพลเยอร์ ซึ่งสำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนวกีฬาแนวระห่ำไม่ต้องเอาสมจริงจะต้องสนใจเกมนี้แน่นอน

สำหรับเกม Riders Republic จะเป็นเกมที่จำลองฉากขนาดใหญ่ที่คนเล่นจะสามารถท่องไปยังฉากในเกมที่ไหนก็ได้ และประกอบด้วยกีฬาหลากหลาย ได้แก่ จักรยาน, สกี, สโนว์บอร์ด, วิงสูทและร็อคเก็ตวิงสูท (ล้วนเป็นกีฬาที่แข่งกันตามบนเขา) และสนุกได้อย่างอิสระ

จุดเด่นของเกมวินาทีแรกที่เข้าเกมเลยก็คือ เป็นเกมมัลติเพลเยอร์แบบ MMORPG ที่เราจะเห็นคนเล่นออนไลน์ในฉากเดียวกันถึง 50 คน และเมื่อเปิดแผนที่โลกก็จะเห็นตำแหน่งของคนเล่นทุกคนจากทั่วทุกมุมโลกอีกด้วย คนเล่นจะสนุกกับเกมนี้แบบ SOLO หรือจะเล่นแบบเป็นทีมก็ได้

คนเล่นจะมีอิสระในการท่องฉากต่างๆ ที่นำฉากสถานที่จริงมาไว้ในเกม ได้แก่ American National Parks, Bryce Canyon, Yosemite Valley, Sequoia Park, Zion, Canyonlands, Mammoth Mountain และ Grand Teton ซึ่งทั้งหมดจะเชื่อมต่อเข้าด้วยกัน ทำให้ฉากในเกมนี้มีความหลากหลายด้านภูมิศาสตร์

คนเล่นจะใช้พาหนะที่เป็นอุปกรณ์เล่นกีฬาแบบไหนก็ได้ เช่น จะใช้ไม้สกีไหลไปตามเขา หรือจะใช้จักรยานปั่นไปตามฉากหิมะก็ได้ ของไม่มีวันพัง ตัวละครไม่มีวันตาย (ถึงหมดสติก็แค่ฟื้นคืนมา) แถมยังสามารถ Fast Travel ไปยังจุดที่เราต้องการได้ เพื่อมองหาอีเวนท์ในการเล่น

อีเวนท์ในเกมจะมีการสุ่มเกิดทุกๆ 30 นาที ซึ่งคนเล่นจะสามารถไปสำรวจสภาพพื้นที่ก่อนเพื่อฝึกซ้อมหรือหาทางที่ทำเวลาเร็วที่สุดก่อนเริ่มเล่นได้ และในการเล่นแต่ละอีเวนท์ก็จะสามารถเล่นได้ทั้งเดี่ยว (แข่งกับ AI) แข่งกับคนเล่นกันเอง และมีโหมดที่รองรับคนเล่นมากถึง 50 คนกันเลยทีเดียว

ไม่ใช่แค่อีเวนท์ในเกม แต่คนเล่นจะสามารถสร้างอีเวนท์ของตัวเองได้ โดยสร้างเสร็จก็จะสามารถแชร์ให้คนเล่นคนอื่นๆ มาร่วมสนุกกันได้ ซึ่้งในเกมจะมีการโหวตอีเวนท์ที่คนเล่นสร้าง คนไหนอันดับดีก็จะอยู่ในหน้าแรกและติดอันดับ ไม่ใช่แค่อีเวนท์ แต่ยังมีการแชร์ภาพถ่ายมุมสวยๆ แชร์กันอีกด้วย

สิ่งที่สนุกของเกมนอกจากอีเวนท์ก็คือ จะมีชาเล้นจ์ให้ท้าทายเพื่อปลดล็อคของต่างๆ มาประดับตกแต่ง รวมไปถึงอุปกรณ์กีฬา ที่ได้เบรนลิขสิทธิ์แท้มาให้คนเล่นได้ปลดล็อคและสะสม และเมื่อเกมวางจำหน่ายจริงก็จะมีเนื้อหาอัพเดตทั้งฟรีและแบบเสียเงินยาวถึง 1 ปีกันเลยทีเดียว เล่นกันยาวๆ แน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • รวมกีฬาเอ็กซ์ตรีมให้ได้สนุกกัน
  • ฉากกว้างใหญ่ ไปไหนก็ได้ จำลองจากสถานที่จริง
  • เจอคนเล่นจริงๆ อยู่เสมอ
  • รันภาพด้วยเฟรมเรต 60FPS
  • สร้างและเล่นอีเวนท์ได้เรื่อยๆ

สำหรับเกม Riders Republic จะเปิดให้ชาว PC ได้ลองเล่นกันก่อน (ไม่ระบุว่าจะเปิดช่วงลองเล่นตอนไหน) ส่วนเกมจริงจะวางจำหน่ายวันที่ 28 ตุลาคมนี้ บน PlayStation5, PlayStation4, Xbox Series X, Xbox Series S, Xbox One และ PC บน Epic Games Store และ Ubisoft Store ติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้บน แฟนเพจหลัก ได้เลย (ภาษาไทย)