5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 17 – 23 ธ.ค. 2018

สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่สามแล้วนะครับ เราก็จะเหลืออาทิตย์สุดท้ายก่อนที่จะสิ้นปี 2018 กัน ช่วงปลายปีนี้สังเกตกันได้เลยว่าได้มีเกมใหม่หลากหลายเกมทยอยเปิดให้บริการกันก่อนที่จะสิ้นปี และในอาทิตย์นี้เองก็ได้มีเกมใหม่ที่ว่ามาเปิดบริการให้เล่นกันอีกด้วย จะมีเกมอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลยครับ

Overlords of Oblivion

สำหรับคนไหนที่มองหาเกมมือถือ ARPG แบบต่อสู้มันส์ๆ เกมเพลย์โดนๆ ให้ได้ฟิลด์เหมือนกับกำลังเล่นเกมบน PC อยู่ล่ะก็ เรามีเกมมาแนะนำกันครับ โดยเกมนี้จะโดดเด่นมากในเรื่องของระบบเกมเพลย์ที่ออกแบบท่าต่อสู้ออกมาได้มันส์สุดๆ จนต้องอยากหยิบมาเล่นมือกันเลยทีเดียวครับ

นอกจากนี้เกมยังมีการออกแบบเนื้อเรื่องออกมาได้น่าสนใจ (หากอ่านภาษาอังกฤษออก) นอกจากนี้เกมยังมีโลกทัศน์ที่น่าสนใจ และที่โดดเด่นก็คือระบบ AVATAR ที่คนเล่นจะสามารถสะสมชิ้นส่วนตัวละครแล้วเปลี่ยนตัวละครในการเล่นได้อีกด้วย ทำให้ตัวละครเกมนี้จะไม่ออกมาซํ้าซากจำเจกันครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Overlords of Oblivion โคตรเกม ARPG คุณภาพระดับ PC!

Mia Online

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว MMORPG ที่ได้ทีมพัฒนาจากเอเชีย แต่มีกลิ่นอายและธีมการเล่นสไตล์ตะวันตกแล้วล่ะก็ เกมนี้คือเกมที่ทางเราแนะนำครับ โดยฉากหลังของเกมนี้จะเป็นแนวแฟนตาซีตะวันตกที่ชวนนึกถึงภาพยนตร์ดังหลายๆ เรื่องกันเลยทีเดียว

ความสนุกของเกมนี้นอกจากมุมมองของฉากภาพในเกมที่ดูได้ 360 องศา และโลกที่กว้างใหญ่ระดับเดียวกันกับเกมออนไลน์บน PC แล้ว เกมยังมีการพัฒนาตัวละครที่ง่ายดายมาก แถมยังมีระบบดันเจี้ยนที่คนเล่นจะได้เข้าร่วมปะทะกับบอสสุดโหดอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกเกมที่คุ้มค่ากับการรอคอยเลยทีเดียวครับ

(รีวิวเกมมือถือ) Mia Online เกม MMORPG สไตล์ธีมตะวันตกที่น่าลอง!

IDOLA Phantasy Star Saga

เกมนี้เป็นเกมที่เปิดให้บริการมาซักระยะหนึ่งแล้วที่ประเทศญี่ปุ่น ตัวเกมยังคงเป็นภาษาญี่ปุ่นอยู่และยังไม่มีข่าวภาษาอังกฤษ แต่ความน่าสนใจของเกมนี้จะเป็นที่เป็นเกมในจักรวาลเดียวกันกับเกมดังอย่าง Phantasy Star ที่มีคนไทยหลายคนรู้จักกันดีนั่นเองครับ

ระบบการเล่นก็เป็นอะไรที่ใหม่ โดยคนเล่นจะสามารถออกคำสั่งให้ตัวละครโจมตีหรือบัฟเพื่อนร่วมทีมได้มากกว่า 2 – 3 คำสั่ง แถมยังสามารถเรียกตัวละครจากอีกปาร์ตี้สลับกันมาสู้ได้ด้วย เท่ากับว่า 1 ทีมจะมีตัวละครพร้อมลุยใน 1 ด่านทั้งหมด 8 ตัวละครทีเดียว คนไหนอยากลองก่อนภาษาอังกฤษออก ไปลองกันได้นะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) IDOLA Phantasy Star Saga เปิดศึกเกม RPG ภาพอลังจากญี่ปุ่น

Subnautica

 

เกมนี้ไม่ใช่เกมใหม่ แต่เป็นเกมที่ทางเราอยากแนะนำกัน เพราะว่าได้มีการแจกฟรีบน EPIC STORE (แพล็ตฟอร์มขายและเล่นเกม PC ผ่านดิจิตอลเหมือนกับบน Steam) และเป็นเกมแนวเอาตัวรอดที่ไม่เหมือนใคร เพราะแทนที่เราจะเอาตัวรอดกันบนแผ่นดิน เกมนี้จะเอาตัวรอดใต้นํ้าแทนครับ

ความสนุกของเกมนี้นอกจากความอิสระแล้วก็คือความสมบูรณ์และสวยงามของโลกใต้นํ้าในดาวเอเลี่ยนที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน เกมจะให้เราสามารถสร้างบ้านใต้นํ้า และออกสำรวจในท้องทะเลลึกก็ได้ แต่เตือนไว้นะครับว่ายิ่งลงไปลึกเกมยิ่งน่ากลัวราวกับเกมสยองขวัญ ไม่เหมาะกับคนที่กลัวใต้นํ้า เกมจะแจกฟรีไปจนถึงวันที่ 27 ธันวาคมนี้ครับ

 

MU Strongest

ปิดท้ายกันที่เกมดังที่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมานะครับ โดยเกมนี้จะเป็นการนำเกมในตำนานกลับมาอีกครั้ง โดยนอกจากจะคงความเป็นเอกลักษณ์เกมอย่างครบถ้วนแล้ว เกมยังมีการทำให้มีความทันสมัยปรับให้เหมาะสมกับเกมบนมือถืออีกด้วย เกมนี้จริงๆ แล้วมีการเปิดที่เวียดนามมาก่อนและก็ได้รับกระแสตอบรับดีมากอีกด้วย

ระบบการเล่นจะเป็น ARPG ที่คนเล่นจะเล่นตามเควสต์หรือจะปล่อยบอทให้ตัวละครตีเองก็ได้แล้วแต่คนเล่น แถมในเกมยังสามารถอัพค่าสเตตัสได้ทั้งแบบอิสระหรือจะให้เกมอัพให้แบบออโต้ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้เกมยังโดดเด่นเรื่องของระบบ PK อย่างสงครามอีกด้วย เกมยังออกแบบมาเป็นมิตรกับคนเล่นที่ไม่เคยเล่นเกม Mu มาก่อนอีกด้วยนะครับ

(รีวิวเกมมือถือ) MU Strongest การกลับมาของเกมในตำนานบนมือถือ ลิขสิทธิแท้!

เรียกได้ว่าน่าสนใจกันทุกเกมเลยนะครับกับเกมที่ทางเราได้มีการแนะนำกันในอาทิตย์นี้ และอาทิตย์หน้าจะเป็นอาทิตย์สุดท้ายของปี 2018 กันแล้ว ทางเราก็จะยังคงทำหน้าที่ในการนำเสนอเกมน่าเล่นกันให้อ่านจนถึงสิ้นปีกันอย่างแน่นอน รอติดตามอ่านกันได้เลยนะครับ