(รีวิวเกมมือถือ) Mia Online เกม MMORPG สไตล์ธีมตะวันตกที่น่าลอง!

เดี๋ยวนี้เราเริ่มเห็นเกมสไตล์ MMORPG ที่เป็นแนว Openworld และที่แนวการเล่นแบบเดียวกันกับ PC บนมือถือมากขึ้น ด้วยเทคโนโลยีในการพัฒนาเกมที่ทำให้เกมที่เราเล่นมีความกว้างใหญ่ไพศาลและทะลุขีดจำกัดของเกมมือถือกันมากขึ้น และเกมนี้ก็เป็นอีกเกมที่จะให้อารมณ์เหมือนเล่นเกม PC บนมือถือเลยล่ะครับ

สำหรับเกม Mia Online นั้นเป็นเกมแนว MMORPG Open world ที่ได้ทีมพัฒนาเกมเป็นทีมฮ่องกง แต่ตัวเกมนั้นจะมีธีมเป็นแนวตะวันตก (ง่ายๆ ว่าระบบการเล่นเป็นแบบสไตล์เอเชีย แต่ภาพและโลกทัศน์ของเกมจะเป็นตะวันตก) โดยว่าด้วยเรื่องราวของหายนะของพวกปีศาจที่กำลังคืบคลานเข้ามาและเราจะเป็นหนึ่งในผู้กอบกู้ที่จะต้องเดินทางหาสาเหตุให้ได้ (เกมนี้บทนำเนื้อเรื่องสั้นมาก)

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นสไตล์นำทางโดยเควสต์ โดยทุกอย่างนั้นจะตามเควสต์หมด และตัวละครจะสามารถโจมตีออโต้และเดินไปยังเควสต์ให้อัตโนมัติ คนเล่นจึงไม่ต้องกังวลว่าจะเผลอเดินไปผิดทางหรือไม่รู้ทาง เพราะว่าตัวเกมจะมีการไกด์นำทางคนเล่นให้ตลอดครับ

ความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือความหลากหลายของอาชีพและตัวละคร โดยจะมีตัวละครหลากหลายเผ่าและอาชีพให้เลือก ยกเว้นอาชีพเฉพาะที่จะล็อคเพศเอาไว้ ซึ่งด้วยความหลากหลายของอาชีพจึงทำให้เกมนี้คนเล่นจะมีอิสระในการเลือกเล่นตามสายอาวุธที่ต้องการ และแต่ละประเภทอาวุธก็จะมีแนวทางในการเล่นที่แตกต่าง โดยเฉพาะตอนลง PVP และตอนลงสงครามตอนเลเวลสูงๆ

จุดเด่นของเกมนี้เลยก็คือฉากหลังที่กว้างใหญ่สไตล์ Open world แบบแบ่งโซน โดยคนเล่นจะสามารถหมุนมุมกล้องดูได้ 360 องศา ซึ่งนั่นทำให้คนเล่นมีอิสระในการมองดูฉากต่างๆ ในเกมได้แบบเดียวกันกับเกม PC แถมในเกมยังมีขนาดขนาดใหญ่ แถมในเกมนี้ยังทำฉากหลังออกมาได้สวยอีกด้วยครับ

ต้องบอกว่าธีมของเกมนี้แตกต่างจากเกมอื่นที่เป็นเกมจากเอเชียคือ มีการทำโลกทัศน์ของเกมเป็นสไตล์ตะวันตก จนชวนจนทำให้นึกถึงภาพยนตร์แฟนตาซีฟอร์มยักษ์กันเลยทีเดียว แต่ตัวภาพนั้นจะไม่ได้ทำเป็นแบบ HD อะไรขนาดนั้น นั่้นแปลว่าคนเล่นจะสามารถเล่นได้โดยไม่ต้องพะวงว่ามือถือตนเองสเปคจะรองรับไหวรึเปล่านั่นเองครับ

และต้องบอกว่า ตัวเกมเพลย์ของเกมนี้นั้นทำออกมาได้ค่อนข้างไหลลื่นและง่ายเลยทีเดียว แถมในเกมเองยังมีระบบการพัฒนาอุปกรณ์เพื่อเพิ่มความแรงได้ง่ายอีกด้วย เช่น การสวมใส่อุปกรณ์เสริม หรือ การกดทีเดียวจะอัพเกรดอุปกรณ์ทุกชิ้นในกระเป๋าให้เลยโดยไม่ต้องกดอัพเกรดทีละชิ้นๆ ซึ่งทำให้การเล่นเกมนี้ทำออกมาได้ง่ายและสะดวกมากๆ

โดยรวมแล้วเป็นอีกหนึ่งเกมสไตล์ MMORPG Openworld ที่มีรูปแบบการเล่นแบบเดียวกันกับเกมเอเชีย ซึ่งคนไทยจะคุ้นชินกับระบบการเล่นได้ไม่ยาก แต่มีธีมโลกของเกมเป็นแบบตะวันตก ทำให้อารมณ์การเล่นแตกต่างจากเกมอื่น ซึ่งจะเหมาะสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบสไตล์แฟนตาซีแบบนี้เลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกม Open world ฉากใหญ่โตมาก
– หมุนมุมกล้องได้ 360 องศา
– ตัวละครมีให้เลือกหลากหลายอาชีพ
– ระบบการต่อสู้ทำออกมาลื่นไหล
– การพัฒนาตัวละครทำออกมาได้สะดวกสบายมากๆ

สำหรับเกม Mia Online ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ส่วน iOS จะตามมาทีหลัง สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)