รวม 10 เกมใหม่ เตรียมเปิดให้เล่นในปี 2020

บทความพิเศษ วันสิ้นปี 2019 และเป็นบทความสุดท้ายของปีนี้ ในปีนี้เองต่างก็มีเกมสนุกๆ มาให้ได้เล่นกันเยอะแยะ และในปีหน้านี้เองก็จะมีเกมใหม่เตรียมเปิดให้เราได้เล่นกันอีกเพียบ ทางเราจึงได้รวมเกมที่น่าสนใจทั้งหมด 10 เกม มาแนะนำกัน ให้ได้เตรียมตัวกันว่า ในปี 2020 นับเฉพาะเกมที่คอมเฟิร์มแล้วว่ามาแน่นอน จะมีเกมอะไรบ้าง มาดูกันเลยครับ

Point Bank (เปิดบริการโดย Zepetto)
เว็บไซด์หลัก – https://pointblank.zepetto.com/th/teaser/index

อีกหนึ่งเกมที่ประกาศปิดมาก็สร้างความตกใจให้กับวงการเกมในบ้านเรา เพราะเป็นเกมที่ไม่น่าจะปิดได้ เนื่องจากมีจำนวนคนเล่นเยอะมากๆ ในบ้านเรา แถมยังมีรายการแข่งขันอีก แต่การปิดครั้งนี้ไม่ใช่การปิดถาวร เพราะทาง Zepetto ผู้พัฒนาเกม จะเป็นคนรับตัวเกมมาเปิดบริการด้วยตัวเอง ในชื่อบริษัทว่า Zepetto Thailand และตอนนี้ก็ได้มีการเปิดให้ย้าย ID กันแล้ว โดยคนไหนยังไม่ได้ย้าย ID สามารถไปกดย้าย ID ได้ ที่เว็บไซด์หลักของเกมได้นะครับ

SAMKOK MOE
เว็บไซด์หลัก – https://pre-register.samkokmoe.com/

เกมมือถือที่ได้มีการเปิดทดสอบในช่วง Close Beta ช่วงปลายปีนี้เอง และเป็นเกมมือถือสามก๊กที่หลายคนให้ความสนใจอย่างมากอีกด้วย เพราะเป็นการจับเอาตัวละครสามก๊กมารีดีไซด์ใหม่ให้เป็นแนวอนิเมะญี่ปุ่นจนหาความเป็นจีนแทบไม่เจอ แถมยังเป็นเกมที่เล่นได้ง่ายแต่ยังคงผสมผสานความเป็นสามก๊กเอาไว้ได้อย่างลงตัว เรียกง่ายๆ ว่า ถึงจะเฉยๆ กับแนวสามก๊ก แต่ก็ต้องสะดุดตากับตัวละครที่มีเอกลักษณ์ของเกมนี้กันบ้าง

Goblin ตำนานภูติผีปีศาจ
เว็บไซด์หลัก – http://goblinth.nuevo-digital.com/

เป็นเกมมือถือที่ค่อนข้างแหวกแนวอย่างมาก เพราะมีการนำเสนอรูปแบบการเล่นทั้งแบบผจญภัยสำรวจในโลกที่เต็มไปด้วยสิ่งลี้ลับ และคนเล่นจะเดาทางไม่ได้ กับเกมแนววางแผนที่คล้ายกับการเล่นหมากกระดาน โดยจะใช้ธีมเป็นเอเชียที่จะเต็มไปด้วยเหล่าภูติผีปีศาจ ให้อารมณ์การเล่นเหมือนกับเกมแนวคอลโซลมากกว่าเกมบนมือถือ เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีเอกลักษณ์น่าสนใจมากเกมหนึ่ง

LUNA Online และ LUNA M
แฟนเพจของ Luna Online – https://www.facebook.com/GODLIKELunaOnlineTH/
เว็บไซด์ของ LUNA M – https://playluna.in.th/

เนื่องจากเป็นเกมเดียวกันแต่คนละเวอร์ชั่น เลยจับเอามารวมกันนะครับ โดยเกม LUNA Online นั้นจะได้ทาง Godlike Games ได้เป็นคนนำกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง (ทำให้เกมนี้ได้กลับมาเปิดเป็นครั้งที่ 3) โดยเกมนี้เป็นเกมแนว MMORPG สมัยยุคบุกเบิกเกมออนไลน์ในไทย และเป็นเกมที่นำเสนอตัวละครแบบ 3D สุดน่ารักอีกด้วย

ในขณะที่ตัวเกม LUNA อีกเวอร์ชั่นนั้นจะเป็นมือถือ โดยจะชื่อว่า LUNA M (ชื่อเดิมก็คือ Luna : Blue Moon) ซึ่งทาง Electronics Extreme เป็นผู้เตรียมเปิดให้บริการในไ ทย ตัวเกมนั้นจะเป็นเกมที่จับเอาเวอร์ชั่น PC มาทำใหม่ให้เหมาะกับมือถือ มีการเน้นเนื้อเรื่องที่มากขึ้นและแตกต่างขึ้น และภาพในเกมก็ทำออกมาสวยอีกด้วย แต่ระบบการเล่นนั้นจะมาสไตล์เดียวกันกับภาพต้นฉบับ ผสมผสานกับเกมแนวออโต้เพลย์ของเกมมือถือนั่นเอง

Icarus และ Icarus M
แฟนเพจหลัก – https://www.facebook.com/GODLIKEGames/

เกมใหม่อีกสองเกมที่มาทั้งสองเวอร์ชั่นแต่เป็นเกมตัวเดียวกัน นำโดย Godlike Games ทั้งคู่ โดยเป็นอีกเกมฟอร์มยักษ์ที่จะได้เล่นกันแน่นอน โดยเกมแรกนั่นก็คือ Icarus Online (ชื่อเดิมคือ Riders of Icarus) ซึ่งเป็นเกม MMORPG แนว Openworld ที่โดดเด่นเรื่องความมีอิสระทั้งบนดินและบนฟ้า สามารถจับเอามอนสเตอร์มาเป็นสัตว์เลี้ยงได้อีกด้วย

ส่วนอีกเวอร์ชั่นนั้นจะเป็นมือถือ จะใช้ชื่อว่า Icarus M เป็นการนำเกม Icarus Online มาอัปเกรดความสวยงามให้มากยิ่งขึ้น ด้วย Unreal Engine 4 พร้อมปรับระบบต่างๆ ภายในเกมให้เหมาะสมกับการเล่นบนโทรศัพท์มือถือ ขณะเดียวกันฟีเจอร์และจุดเด่นต่างๆ ยังคงอรรถรสความสนุกของเกม Icarus อย่างครบถ้วน

Genshin Impact
เว็บไซด์หลัก – https://genshin.mihoyo.com/th

ผลงานเกมสุดเทพจาก Mihoyo ผู้สร้าง Honkai Impact 3 โดยจะเป็นเกมที่จะทำลงทั้ง PC. มือถือ รวมไปถึง Play Station 4 อีกด้วย เป็นเกมแนว MMORPG แบบ Open world ที่ให้อารมณ์คล้ายกับ The Legend of Zelda กล่าวถึงโลกสุดแฟนตาซีอันกว้างใหญ่ ตัวเกมได้มีการเปิดแฟนเพจภาษาไทยเพื่อเตรียมเอาใจคนเล่นเกมชาวไทยอีกด้วย เป็นเกมที่หลายคนกำลังรอคอยกันเลยทีเดียว

Naruto Slugfest
เว็บไซด์หลัก – https://www.narutoslugfestm.com/th

อีกหนึ่งเกมที่มีหลายคนให้ความสนใจและรอคอยกันเป็นจำนวนมาก กับเกมมือถือลิขสิทธิ์แท้จาก TV Tokyo ในการเอาอนิเมะเรื่องดังอย่าง นินจาคาคา นารูโตะ มาทำเป็นเกม MMORPG โดยจะเน้นโฟกัสไปที่เนื้อเรื่องของนารูโตะเป็นหลัก และคนเล่นจะรับบทเป็นหนึ่งในนินจาหน้าใหม่ที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมในเรื่องราวอันยิ่งใหญ่ที่จะเป็นตำนาน เกมจะเปิดทดสอบ CBT ในเดือนมกราคมนี้นะครับ

Reign of Dragon
เว็บไซด์หลัก – https://rod.wegames.co.th/

เกมมือถือแนว RPG อีกหนึ่งเกมที่มาแนวผสมผสานของธีมแนวเอเชียกับแนวตะวันตก โดยความโดดเด่นก็คือ แม้ว่าจะเป็นเกมแนว RPG ตัวละครตีเองและอาศัยจังหวะในการกดใช้สกิล แต่เราจะมีกองทัพขนาดย่อมมาช่วยโจมตี และเป็นเกมที่มีโหมดการเล่นที่เรียกได้ว่าครบทั้ง PVP กับ PVE แถมยังมีมินิเกมสนุกๆ ทั้งทำฟาร์ม ทำบ้าน ก็มีให้เล่นเช่นกัน

World of Dragon Nest
เว็บไซด์หลัก – https://wod.nexon.com

อีกหนึ่งเกมมือถือตัวใหญ่ที่เป็นการนำเกมดังอย่าง Dragonnest เอามาทำใหม่ทั้งหมดให้กลายเป็นเกมแนว Openworld ซึ่งจะมอบความเป็นอิสระให้กับคนเล่นทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นวิธีการเล่น, สำรวจ และการสร้างตัวละครที่จะไม่ล็อคเพศอีกแล้ว ตัวเกมประกาศแล้วว่าจะเปิดให้เล่นกันในวันที่ 8 มกราคมนี้ โดยได้เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อรับของรางวัลแล้วด้วย

KartRider: Drift
เว็บไซด์หลัก – :https://www.kartdrift.com

อีกหนึ่งเกมแข่งรถโกคาร์ทในตำนานที่หายไปถึง 13 ปี ในที่สุดตัวเกมก็ได้กลับมาอีกครั้งในรูปแบบกราฟฟิกที่ใหม่กว่าเดิมและสวยยิ่งกว่าเดิม แถมไม่ได้มาแค่เฉพาะ PC แต่ยังมีเวอร์ชั่น Xbox One อีกด้ว ส่วนคนไหนอยากเล่นมือถือ ทีมงานบอกว่า “กำลังมองหาความเป็นไปได้อยู่” เพราะ “ต้องการให้สามารถเล่นครอสแพลตฟอร์มกันได้” นั่นเอง เกมจะเปิดให้เล่นแน่นอนในช่วงต้นปี 2020 นี้ครับ

และทั้งหมดนี้ก็คือ ส่วนหนึ่งของเกมใหม่ทั้งหมดที่จะเปิดให้เล่นกันในปี 2020 โดยเรียกได้ว่า มีทั้งเกมใหญ่และเกมมือถือหลากหลายแนวมาให้ได้เลือกเล่นกันเลยทีเดียว หากเกมไหนมีความคืบหน้าเรื่องกำหนดการเปิด เราจะแจ้งข่าวให้ทราบทันที และเนื่องในโอกาสวันปีใหม่นี้ ขอให้ทุกท่านพักผ่อน และสนุกสนานกันอย่างมีความสุข เพลาๆ เรื่องกาชาไปบ้าง แล้วชีวิตจะไม่มีเกลือ แต่หากเทพทรูอยู่แล้วอันนี้ก็เติมอวยกันจัดเต็มได้เลย ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านบทความของเรามาตลอดปี 2019 แล้วพบกันในปี 2020 นี้นะครับ