(รีวิวเกมมือถือ) MIA Online เปิดศึกเกม MMORPG Openworld บนมือถือ เซิร์ฟไทยแล้ว วันนี้!

เปิดให้บริการกันอย่างเป็นทางการแล้วนะครับ กับเกม MIA Online อีกหนึ่งผลงานเกมที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังจากต่างประเทศ ที่ทางเราจะได้เล่นกันในเซิร์ฟเวอร์ภาษาไทยกันแล้ว ซึ่งด้วยคำถามว่า แล้วเกมนี้จะมีดีอย่างไร ทำไมเราถึงต้องสละพื้นที่เกือบ 2GB บนมือถือมาเล่นเกมนี้กัน นี่คือบทความรีวิวเกมของเราครับ

ตัวเกม MIA Online นั้น เป็นเกมที่มีการอิงมาจากนวนิยายเรื่องดัง แต่ตัวเกมจะเป็นแบบ Sand box ระดับหนึ่ง โดยตัวเกมนั้เนจะเป็นเกมแนว MMORPG ในสไตล์ของ Openworld ที่คนเล่นจะมีอิสระในการเดินท่องเที่ยวไปทั่วแผนที่ต่างๆ ของเกม ซึ่งตัวเกมนั้นจะมีอิสระทั้งบนพื้นดินและบนอากาศระดับหนึ่ง… ใช่ครับ เกมนี้สามารถบินบนฟ้าได้ แต่ก็ไม่ได้แบบสามารถสู้บนฟ้าได้ 100% เท่าไหร่

รูปแบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นในลักษณะเล่นตามเควสต์ไปเรื่อยๆ โดยพื้นฐานแล้ว อาชีพทุกอาชีพในเกม จะมีจุดเริ่มต้นในเควสต์ที่เหมือนกัน แต่ต่างกันที่เมืองเกิดว่าจะเลือกเล่นเผ่าไหน แต่ก็จะไปบรรจบกันในเมืองเหมือนกัน แต่คนเล่นถูกบังคับให้เลือกว่าจะเล่นประเทศไหน เพราะเนื่องจากเกมนี้จะมีระบบสงครามมาเกี่ยวข้อง

ความโดดเด่นของเกมจะอยู่ที่ฉากหลังที่ขนาดใหญ่มาก จนเรียกได้ว่ามีสเกลเทียบเท่ากับเกมบน PC แบบหั่นมาครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งสำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนว Openworld หมุนฉากดูได้ 360 องศา และชื่นชอบการดูฉากต่างๆ ในเกม เกมนี้จะตอบโจทย์คนเล่นอย่างมาก แถมเกมนี้จะไม่กินสเปคโหดอะไรขนาดนั้น มือถือสเปคกลางก็สามารถเล่นได้สบาย

เกมจะมี Guide ให้คนเล่นเดินไปยังตำแหน่ง NPC หรือจุดที่เก็บเลเวลให้เอง โดยที่ไม่ต้องกดเดินเอง (ซึ่งก็จะสะดวกในการเล่นเกมบนมือถือ) แต่เกมจะไม่ได้มีระบบวาร์ปให้เองแบบทุกดันเจี้ยน เกือบครึ่งคนเล่นจะต้องวิ่งข้ามฉากเอา แต่มอนสเตอร์จะไม่มีการโจมตีคนเล่นก่อน ซึ่งสำหรับคนไหนกลัวเดินแล้วโดนมอนสเตอร์ตบ อันนั้นไม่ต้องกลัว กลัวกันดีกว่าว่าจะโดนคนเล่นกันเองตบเนี่ยแหละ

เพราะเมื่อเลเวล 30 ขึ้นไป คนเล่นจะสามารถเข้าร่วมการต่อสู้ระหว่างประเทศได้ ซึ่งจะมีทั้งการ PK กันได้ทันทีในพื้นที่นอกอาณาเขตตัวเองและสงคราม โดยเกมนี้ คนเล่นแต่ละประเทศจะสามารถแก่งแย่งชิงตำแหน่งขึ้นเป็นราชาของประเทศได้ ซึ่งราชาจะสามรถปรับสิทธิพิเศษต่างๆ ให้กับคนในประเทศ และลือกได้ว่าจะเป็นพันธมิตรกับประเทศไหนหรือประกาศเป็นศัตรูกับใคร

แต่ถ้าคนไหนไม่ได้เป็นสาย PVP เกมนี้ก็ยังมีโหมด PVE มาให้เล่นเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นการเล่นตามเนื้อเรื่องบทต่างๆ, การท้าทายตัวเองโดยการปีนหอคอย และสนุกก็คือ ไล่ตบบอสขนาดใหญ่ที่จะอยู่ในพื้นที่ที่กำหนด ซึ่งบอสจะมีตัวขนาดใหญ่ เลือดที่เยอะกว่าปกติ (ระดับที่ว่า เลเวล 60 ไปตบบอสเลเวล 20 ยังต้องใช้เวลาหลายสิบนาทีถึงจะล้มได้) ซึ่งตรงนี้แหละที่เกมจะสนุกเพราะคนเล่นจะต้องรวมทีมกันไปสู้ และยิ่งมีอาชีพมาช่วยเหลือกัน จะจัดการกันได้ไม่ยาก

โดยรวมแล้ว นี่คือเกมที่จะให้อารมณ์ความเป็นเกม MMORPG บนคอม แต่เอามาเล่นบนมือถือได้อย่างสมบูรณ์ เพราะเกมมีฟีเจอร์โดดเด่นไม่ว่าจะเป็นทางสาย PVE หรือทางสาย PVP แต่ก็จะมีการปรับอะไรหลายอย่างสำหรับเล่นบนมือถือเพื่อให้เกมเล่นได้ง่าย สำหรับคนไหนที่มองหาเกม MMORPG สเกลขนาดใหญ่ที่เล่นบนมือถือได้ล่ะก็ แนะนำเกมนี้เลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกม MMORPG สเกลขนาดใหญ่ เหมือนหั่นครึ่งมาจากบนคอม
– เล่นได้สนุกทั้ง PVE และ PVP
– ระบบสงครามระหว่างประเทศคือไฮไลท์เด็ดของเกมนี้
– มีอาชีพและเผ่าให้เลือกเยอะ กั๊กเพศแค่อาชีพสุดท้าย
– มีระบบอำนวยความสะดวกในการเล่นบนมือถือ

สำหรับเกม MIA Online ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้ว ทั้งในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลย และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ