Subnautica เอาตัวรอดโลกใต้นํ้าต่างดาว เกมแจกฟรีจาก EPIC STORE!

สำหรับเกม Subnautica นี้เอาจริงๆ แล้วไม่ใช่เกมใหม่เท่าไหร่ เพราะเกมได้มีการเปิดตัวมาตั้งแต่ต้นปี 2018 แล้ว แต่เกมก็ยังมีการพัฒนาอยู่เรื่อยๆ แต่ความน่าสนใจของเกมนี้ล่าสุดก็คือ ทาง EPIC GAMES ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเกม Fortnite ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มร้านค้าจำหน่ายและเล่นเกม PC อย่าง EPIC STORE ขึ้นมา แล้วก็ได้เอาใจแฟนๆ เกม โดยการแจกเกม Subnautica มาให้เล่นกัน ซึ่งทางเราจึงได้นำเกมนี้มาแนะนำให้อ่านกันครับ

ตัวเกม Subnautica นี้จะเป็นเกมแนวเอาตัวรอด โดยเราจะเป็นคนที่รอดชีวิตคนเดียวจากยานอวกาศที่ตกลงอยู่ดาวเอเลี่ยนดวงหนึ่งที่มีแต่มหาสมุทร และจะต้องทำทุกอย่างเพื่อหาทางเอาตัวรอดให้ได้ โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนว Sandbox ที่จะเปิดโลกกว้างให้คนเล่นสามารถเล่นยังไงก็ได้เพื่อการเอาตัวรอดนั่นเองครับ

ความแตกต่างจากเกมแนวเอาตัวรอดเกมอื่นๆ ก็คือ พื้นที่ฉากในการเล่นเกมนี้จะเป็น “มหาสมุทร” อันกว้างใหญ่ไพศาล คนเล่นจะมีพื้นที่ให้ยืนบนบกน้อยมากๆ และจะเน้นในการดำนํ้าเพื่อค้นหาวัตถุดิบหรือแม้แต่อาหารจากใต้นํ้าล้วนๆ ครับ

แต่ที่ไม่เหมือนเกมอื่นอีกนั่นก็คือ ด้วยการที่เทคโนโลยีของเกมนี้จะเป็นโลกอนาคต คนเล่นจึงจะมีของไฮเทคบ้างในการออกสำรวจพื้นที่โลกใต้นํ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งการคราฟต์สร้างของนั้นจะเป็นการสร้างจากเครื่องพิมพ์สามมิติ ซึ่งสามารถสร้างได้ทุกอย่าง ทั้งเครื่องมือ, เครื่องสร้างอุปกรณ์แบบพกพา และรวมไปถึง อาหาร อีกด้วย

คนเล่นจะต้องเอาตัวรอดโดยการเก็บวัตถุดิบต่างๆ เช่น แร่ต่างๆ, เก็บปลาเอเลี่ยนมาทำอาหารกิน และเมื่อคนเล่นเล่นไปจนถึงระดับหนึ่งแล้ว ก็จะมีวัตถุดิบเพียงพอที่จะสามารถสร้างบ้านใต้นํ้าของเราเองได้ด้วย ซึ่งทำให้เกมนี้จะแตกต่างจากเกมอื่นตรงที่ว่าจะสร้างบ้านกันใต้นํ้าเนี่ยแหละครับ

เกมยังมีโหมดการสำรวจโดยที่คนเล่นจะสามารถสร้างหุ่นยนต์ หรือพาหนะต่างๆ ในการสำรวจโลกใต้นํ้าที่เต็มไปด้วยความสวยงามและอันตรายอีกด้วย ยิ่งลงไปลึก ยิ่งน่ากลัวและอันตราย (บอกได้เลยว่าเกมนี้่ไม่เหมาะกับคนที่กลัวใต้นํ้่าครับ) ซึ่งจะสร้างความท้าทายในการเล่นที่ไม่เหมือนเกมอื่น

นอกจากนี้ ภาพในเกมก็ยังสวยอีกด้วย หัวใจสำคัญของเกมที่มีมหาสมุทรเป็นองค์ประกอบคือกราฟฟิกเรื่่องของพื้นที่ใต้นํ้าที่ทำออกมาได้สวยมาก โดยเฉพาะภาพมองจากใต้นํ้าขึ้นมาและย้อนแสงไปบนผิวนํ้า เป็นอะไรที่ทำออกมาได้สวยสุดๆ ซึ่งถ้าคุณไม่เป็นคนที่กลัวโลกใต้นํ้า มหาสมุทรจะเป็นอะไรที่สวยงามมากๆ ครับ

โดยรวมแล้ว นี่เป็นเกมแนวเอาตัวรอดที่ไม่เหมือนเกมอื่น คนเล่นจะสามารถสำรวจยังไงก็ได้ เอาตัวรอดยังไงก็ได้ ไปตรงไหนก็ได้ สร้างบ้านของตัวเองแบบไหน และสำรวจไปตรงไหนก็ได้ ถ้าคนไหนกำลังเบื่อๆ เกมแนวเอาตัวรอดที่ต้องอยู่แต่บนแผ่นดิน ลองมาเอาตัวรอดใต้นํ้ากันดูนะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ภาพสวยงามมากๆ ผิวนํ้าทะเลทำออกมาเหมือนจริงมาก
– เป็นเกมเอาตัวรอดใต้นํ้า
– มอบอิสระในการเล่นสูงมาก
– สร้างประดิษฐ์สิ่งของด้วยเทคโนโลยีลํ้าสมัย
– การสำรวจโลกใต้นํ้าที่เต็มไปด้วยอันตรายแต่ท้าทาย

สำหรับเกม Subnautica จะแจกฟรีบน EPIC STORE ไปจนถึงวันที่ 27 ธันวาคมนี้ คนไหนที่สนใจสามารถเข้าไปกดรับเกมกันได้ ที่นี่ เลยครับ (** ยํ้านะครับ เกมนี้ไม่เหมาะกับคนที่กลัวใต้นํ้านะครับ **)