10 อันดับเกมมือถือสูงสุดประจำสัปดาห์ที่ 4 ของเดือน ธ.ค. 2018

สัปดาห์สุดท้ายของปี 2018 กันแล้วนะครับ บทความนี้เราสามารถสรุปได้เลยว่าเกมมือถือเกมไหนที่สามารถทำอันดับได้ดีมากๆ ในปีนี้ แต่ขณะเดียวกัน ช่วงสุดท้ายของปีนี้เราก็จะได้เห็นว่ามีเกมใหม่เกมไหนบ้างที่น่าสนใจและครองใจคนเล่นชาวไทยไปก่อนที่จะหมดปีนี้ เอาล่ะครับ เรามาดูกันเลยดีกว่า

10 อันดับเกม แอนดรอยด์ ฟรีมาใหม่ยอดนิยม

1. Brawl Stars 6. ShellFire
2. Minecraft Trial  7. MU ORIGIN 2
3. Popular Wars 8. Destiny Child
4. BNK48 Star Keeper 9. โรงงานขนมของแพนด้าน้อย
5. MU Strongest 10. LifeAfter

MU Strongest กำลังมาแรงในช่วงสิ้นปี

ช่วงจะสิ้นปีนี้มีเกมแข่งขันกันเยอะเลยล่ะครับ โดยเฉพาะสองเกม Mu ที่บังเอิญรึเปล่าก็ไม่รู้ ในการเปิดบริการพร้อมกัน โดยแม้ว่าทั้งสองเกมนี้จะเป็นเกมคนละสไตล์ แต่ก็เป็นเกมลิขสิทธิแท้เหมือนกันทั้งคู่อีก แต่เกม MU Strongest นั้นได้รับเรตติ้งที่ดีกว่า ซึ่งเป็นผลมาจากการที่มีทีมบริการคนไทยที่รับฟังและร่วมพูดคุยกับแฟนเกมมาก่อนหน้านี้นั่นเอง

LifeAfter แม้จะมีแต่ภาษาจีน แต่ได้รับความนิยมอย่างมาก

จุดที่น่าสนใจสำหรับอาทิตย์นี้ก็คือ ผ่านมาแล้วเกือบ 1 เดือน เกมดังอย่าง ShellFire และ Destiny Child นั้นยังไม่ยอมหลุดออกไปจาก TOP 10 เลย แสดงว่าสองเกมนี้เป็นเกมที่ยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่องจริงๆ และอีกเกมที่น่าสนใจแม้ว่าจะไม่มีภาษาไทยเลยก็คือ LifeAfter เกมแนวเอาตัวรอดจากซอมบี้ที่มาแรงมากๆ อีกเกมครับ

10 อันดับเกมทำรายได้สูงสุด ทางฝั่งแอนดรอยด์

1. Ragnarok M: Eternal Love 6. Identity V
2. Garena RoV
7. Lords Mobile
3. Garena Free Fire 8. LINE เกมเศรษฐี
4. PUBG MOBILE
9. Marvel Contest of Champions
5. Garena Contra: Return 10. FINAL FANTASY BRAVE EXVIUS

Ragnarok M: Eternal Love คือเกมอันดับหนึ่งในขวัญใจยาวจนถึงสิ้นปี

ตอนนี้เราฟันธงได้เลยว่า เกมดังอย่าง Ragnarok M: Eternal Love คือเกมที่โด่งดังและได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง คือแทบไม่หลุดมาจาก TOP เกมทำรายได้ยอดนิยมเลยนับตั้งแต่เกมเปิดให้บริการมา ส่วนเกมอื่นๆ นั้นก็ยังคงทำรายได้ได้ดี ไม่ว่าจะเป็น Freefire, ROV รวมไปถึง PUBG Mobile นั่นเอง

หลังจากมีสกินใหม่มา Identity V ก็เรตติ้งดีพุ่งพรวด

การปรากฎตัวของการการอัพเดตสกินตัวละคร ผลงานของ อ.อิโต้ จุนจิ เจ้าของผลงานมังงะแนวสยองขวัญ ทำให้หลายคนได้เข้ามาเติมเงินเกมนี้กันอย่างแหลกลาน ไม่เพียงแค่นั้น เกมนี้ยังได้มีการจับมือร่วมกับ Escape Room Thailand ห้องมินิเกมไขปริศนาที่ห้าง MBK อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกเกมที่มาฮิตเรื่อยๆ แม้ว่าจะมีดรอปลงเป็นช่วงๆ

10 อันดับเกมยอดนิยมทางฝั่ง iOS

1.  Brawl Stars 6.Popular Wars
2. Find Differences: Detective 7. Ragnarok M: Eternal Love
3. PUBG MOBILE 8. Ancient Legend
4. Martial Myth 9. Stickman Hook
5. Eternal Realm 10.Garena Free Fire

 

Brawl Stars ได้รับความนิยมมากขึ้่นเรื่อยๆ

ถ้าพูดถึงเกมที่ได้รับความนิยมจนขีดสุดทั้งทางฝั่งแอนดรอยด์และ iOS แล้วก็ต้องยกให้กับเกมนี้เลยครับ โดยเกม Brawl Stars นั้นจัดได้ว่าเป็นเกมแนว PVP ที่สร้างความสนุกสนาน น่าสนใจก็คือ เกมนี้อาจจะได้รับความนิยมจนเลยหลังปีใหม่ไปเลยก็ได้

Martial Myth กับ Eternal Realm คือเกม MMO จีนยอดนิยมทาง iOS จนถึงสิ้นปี

และเกมแนว MMO จีนที่ได้รับความนิยมแบบคงเส้นคงวา ไม่ยอมหลุด ไม่ยอมเปลี่ยนเป็นเกมอื่นเลยจริงๆ ก็ต้องยกให้กับสองเกมนี้ครับ โดยทั้งสองเกมนี้จะเป็นเกมที่ติดอันดับจะแทบทุกอาทิตย์ อีกเกมที่ยังคงติดอยู่ก็คือ Ancient Legend ที่ยังไม่ยอมไปง่ายๆ เหมือนกัน

ดังนั้นถ้าจะให้สรุปคร่าวๆ แล้ว Ragnarok M: Eternal Love คือสุดยอดเกมที่ได้รับความนิยมแทบจะตลอดกาลนับตั้งแต่เกมเปิดให้บริการในปีนี้ ส่วนเกมอื่นๆ ในช่วงก่อนสิ้นปีนี้ก็ต้องเป็นเกมดังอย่าง MU Strongest แน่นอน หลังจากนี้อาจจะเหลือเกมใหม่เปิดไม่มาก แล้วหลังจากปีใหม่ เราจะกลับมาดูกันอีกครั้งครับว่า อันดับเกมต่างๆ จะเปลี่ยนแปลงกันรึไม่อย่างไรครับ