(รีวิวเกมมือถือ) One Punch Man: The Strongest Man เมื่อไซตามะ ได้เป็นเกมมือถือ ลิขสิทธิ์แท้!

เตรียมกรีดร้องกันได้เลย! กับสาวกของอนิเมะเรื่องดังที่ไม่มีใคร ไม่รู้จัก! กับเกมมือถือตัวใหม่ และแน่นอนว่า ลิขสิทธิ์แท้อย่างแน่นอน! กับเกม One Punch Man: The Strongest Man โดยได้ทีมพัฒนาชาวจีนได้พัฒนาเกมนี้และเปิดให้เล่นกันแล้วในประเทศจีน ก่อนที่ตัวเกมจะเปิดให้เล่นในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ เราจะมาดูกันก่อนครับว่าตัวเกมเป็นอย่างไร

สำหรับเรื่องราวของเกม One Punch Man: The Strongest Man นั้น จะดำเนินเนื้อเรื่องตามอนิเมะ One Punch Man เรื่องราวกล่าวถึงโลกที่ถูกพวกสัตว์ประหลาด องค์กรชั่วร้ายโจมตีประชาชนอยู่บ่อยครั้งจนต้องมีองค์กรซุปเปอร์ฮีโร่ออกมาทำงานช่วยเหลือประชาชน ภายใต้การกำกับของรัฐบาล ตัวเอกของเรื่องนี้ก็คือไซตามะ ที่มีพลังที่ไร้เทียมทาน เพราะว่าต่อยหมัดเดียว อีกฝ่ายก็ตายทันที! จนเรียกได้ว่านี่คือชายที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกก็ว่าได้

ตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสที่คนเล่นจะสามารถจัดทีมได้สูงสุดถึง 6 ตัวละคร (ปลดล็อคทุกช่องเมื่อเลเวล 17) โดยคนเล่นจะสามารถจัดทีมตัวละครทั้งฝ่ายดีและฝ่ายตัวร้ายเอามาร่วมทีมได้อย่างอิสระ โดยตัวละครสำคัญๆ ก็จะเป็นตัวละครเกรดดีๆ และตัวละครระดับธรรมดาก็จะเป็นตัวละครระดับธรรมดา โดยจะสามารถหาได้จากการเล่นตามเนื้อเรื่องและการเปิดกาชา

ทีนี้คำถามสำคัญที่ผมเชื่อว่าแฟนๆ อนิเมะต้องอยากรู้ คือตัวเอกของเกมอย่างไซตามะเนี่ย เป็นตัวละครที่ราวกับเปิด GOD MODE ตลอดเวลา ทุกการโจมตีจะไร้ดาเมจ และต่อยหมัดเดียว เกมจะสนุกได้ยังไง? คำตอบก็คือ เกมนี้ไซตามะจะไม่ได้เป็นตัวละครให้คนเล่นได้เล่นในทีมปกติ แต่จะปรากฎตัวออกมาให้ตามเควสต์เนื้อเรื่อง และมาเป็นท่าไม้ตายแทนครับ

ง่ายๆ ว่า เมื่อคนเล่นได้เล่นไปเรื่อยๆ แล้วจะได้สะสมเกจเรียกไซตามะมา โดยเมื่อเกจครบ ก็จะสามารถเรียกไซตามะออกมา แล้วก็จะตบอีกฝ่ายตายได้หมัดเดียว (ซึ่งก็สมควรอยู่ เพราะไซตามะไม่สมควรจะถูกเนิร์ฟพลังแม้ว่าจะเป็นเกมก็ตาม) อย่างไรก็ตาม คนเล่นจะได้เล่นเป็นไซตามะแน่นอน ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่ได้เล่นครับ

ตัวละครแต่ละตัวนั้นจะมีการแบ่งสายการเล่นออกแตกต่างกัน ทั้งสายซัพพอร์ตที่จะช่วยเพิ่มพลังโจมตีหรือลดคูลดาวน์สกิล , ตัวละครที่จะโจมตีแนวหน้าทุกตัว และตัวละครที่จะโจมตีเป็นแถวแนวนอน สำหรับตัวละครสำคัญอย่างตัวละครเกรดสูงๆ จะมีฉากคัทซีนเล็กๆ จากอนิเมะมาให้ดูด้วย ซึ่งการเชื่อมต่อระหว่างฉากคัทซีนและฉากต่อสู้จริงในเกมนั้นทำออกมาได้ไร้รอยต่อมา

สิ่งที่โดดเด่นสำหรับเกมนี้นั่้นก็คือ คนเล่นจะสามารถอัพเกรดดาวของตัวละครไประดับสูงได้แม้ว่าตัวละครจะอยู่เกรดอะไรก็ตาม ซึ่งนั่นทำให้คนเล่นสามารถจัดทีมตัวละครได้ค่อนข้างอิสระ โดยการอัพเกรดนั้นจะเป็นการอัพเลเวลให้เต็ม แล้วก็เอาชิ้นส่วนวัตถุดิบเอามาปลดลิมิตตัวละครนั่นเอง เกมยังมีระบบออโต้ที่คนเล่นจะสามารถไปฟาร์มแล้วเอามาอัพเกรดตัวละครได้ด้วย

ถ้าจะให้ว่ากันตรงๆ โดนรวมแล้ว ระบบของเกมนั้นไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมเทิร์นเบสเกมอื่นๆ เลย คือทำออกมาได้ธรรมดามาก แต่ที่ไม่ธรรมดาก็คือ ธีมของเกมที่เป็นธีมของอนิเมะเรื่องนี้ ที่ทำออกมาได้ไหลลื่น มีฉากจากอนิเมะให้ดู มีเนื้อเรื่องให้ชม มาพร้อมกับเสียงพากย์ญี่ปุ่นกันแบบเต็มๆ ไม่มีตัด ซึ่งแน่นอนว่าถ้าได้เล่นตัวละครที่ชื่นชอบด้วยแล้วล่ะก็ จะเป็นอะไรที่แฟนๆ อนิเมะฟินกันสุดๆ เลยล่ะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมลิขสิทธิ์แท้ มาทั้งภาพ ตัวละคร และเสียงพากย์
– มีฉากจากอนิเมะ ผสมผสานกับฉากในเกมได้อย่างไร้รอยต่อ
– จัดทีมได้อย่างอิสระ และอัพเกรดพวกเขา
– ระบบเกมเข้าใจง่าย ไม่แตกต่างจากเกมอื่น
– มีระบบการฟาร์ม ที่จะหาวัตถุดิบไม่ยาก

สำหรับเกม One Punch Man: The Strongest Man ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในเซิร์ฟเวอร์จีน ทั้งในระบบแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลยนะครับ ตัวเกมยังไม่มีเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษครับ