5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 24 – 30 มิ.ย. 2019

ถึงสิ้นเดือนมิถุนายนกันแล้วนะครับ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเดือนที่เราได้เห็นความหลากหลาย ทั้งเกมมือมือ เกม PC เกมจากไทย เกมจากนอกประเทศ และสำคัญที่สุดก็คือ การปรากฎตัวของเกมแนวใหม่อย่าง Auto Chess ที่สะท้านไปทั้งวงการเกมกันเลยทีเดียว แล้วในอาทิตย์นี้ จะมี 5 เกมไหนที่ทางเราอยากแนะนำกันบ้าง มาดูกันเลยครับ

Swordsman Online กระบี่เย้ยยุทธจักร

อีกหนึ่งเกมที่มีแฟนๆ เกมชาวไทยชื่นชอบกันมาก ได้กลับมาเปิดให้บริการใหม่อีกครั้ง นั่นก็คือ Swordsman Online กระบี่เย้ยยุทธจักร เกมจากนวนิยายของกิมย้งนั่นเอง โดยทาง Playpark ได้ประกาศเปิดให้บริการ Open Beta เป็นที่เรียบร้อย และได้รับกระแสตอบรับจากแฟนๆ เกมอย่างดีอีกด้วยครับ

โดยตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนว MMORPG จอมยุทธิ์จีน ที่คนเล่นจะได้ท่องไปในยุทธภพในแบบฉบับ Open world มีภาพที่สวยแม้ว่าเกมจะผ่านมาหลายปีแล้ว โดดเด่นเรื่องสำนักที่มีเยอะ และสงครามระหว่างฝ่ายธรรมะและอธรรม คนไหนที่เป็นแฟนนวนิยายกิมย้ง และชื่นชอบเกมแนวจอมยุทธิ์จีน ห้ามพลาดนะครับ

ดาวน์โหลดเกมคลิก! >> http://bit.ly/2YIAVfJ

Dragonborn Knight

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว RPG สไตล์ Auto Play แต่อยากได้เกมที่มีคุณภาพดีๆ หน่อย เรามีเกมมาแนะนำกันครับ โดยเกมนี้การันตีคุณภาพได้จาก ทีมพัฒนาเกม Perfect World ที่มีผลงานการพัฒนาเกมมาแล้วหลากหลายเกมครับ โดยเกมนี้จะเป็นเกม RPG ในโลกแฟนตาซีธีมตะวันตก และมังกร

ความโดดเด่นของเกมนี้ก็ภาพของเกมที่ทำออกมาสวยงาม ระบบการต่อสู้ที่แม้ว่าจะเป็นแบบออโต้ แต่ตัวเกมก็ยังมีการออกแบบเอฟเฟคการต่อสู้ที่สนุก รวมไปถึงการนำเสนอเนื้อเรื่องที่ไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมบน PC ที่เรียกได้ว่า หากตัดระบบ Auto Play ออก นี่คือเกท RPG ดีๆ เกมหนึ่งดีๆ นี่เองครับ

One Punch Man: The Strongest Man

อีกหนึ่งเกมที่ได้รับความสนใจอย่างมากในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานะครับ กับครั้งแรกของอนิเมะเรื่อง One Punch Man ได้ทำออกมาเป็นเกมครั้งแรก แต่เป็นตัวเกมเวอร์ชั่นมือถือ (อีกเวอร์ชั่นหนึ่งจะเป็นเกมคอลโซล ยังไม่มีกำหนดการว่าจะปล่อยเมื่อไหร่) และเป็นผลงานของทีมพัฒนาชาวจีน แต่ลิขสิทธิ์แท้แน่นอน

ตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนวเทิร์นเบส ที่คนเล่นจะสามารถจัดทีมตัวละครที่ชื่นชอบจากในเรื่องได้ทั้งฝั่งฮีโร่และฝั่งตัวร้าย โดยตัวละครไหนสำคัญก็จะเป็นเกรดระดับสูง มีการอัพเกรดตัวละครและเพิ่มระดับดาวได้ และการผสานระหว่างฉากคัทซีนด้วยภาพจากอนิเมะและภาพในเกมได้อย่างลงตัว ส่วนไซตามะจะมาเป็นท่าไม้ตายแทน เพราะต่อยหมัดเดียวก็ตายครับ

Dawn of Zombies

สำหรับคนที่กำลังมองหาเกมแนวเอาตัวรอด แต่ไม่ได้อยากได้เกมที่มีระบบการเล่นแปลกใหม่จากเกมที่มีอยู่เท่าไหร่เพื่อความง่ายในการเล่นและความรวดเร็วในการเข้าใจระบบเกม เรามีเกมมาแนะนำกันครับโดยเกมนี้จะเป็นเกมเอาตัวรอดธีมซอมบี้ยึดครองโลก โดยยังคงเป็นเกมเอาตัวรอดที่ต้องหาวัตถุดิบ สำรวจ เหมือนกับเกมอื่น

ความแตกต่างคือ เกมได้ตัดระบบการฝึก การบังคับให้คนเล่นต้องทำนู่นทำนี่ออกไป เพื่อไม่ให้คนเล่นรู้สึกเบื่อในการเล่น โดยตัวเกมจะมอบอิสระให้กับคนเล่นมาตั้งแต่เริ่มเกมกันเลยทีเดียว และเกมยังมีความน่าสนใจหลายอย่าง ตั้งแต่การคราฟ์ของ การสำรวจ รวมไปถึงการเจอศัตรูที่เป็นทั้งซอมบี้ถือปืน และคนจริงๆ ด้วยครับ

Crasher: Origin

สำหรับเกมนี้เป็นเกมที่น่าสนใจตรงที่ว่า ติดอันดับเกมมาแรงมากถึงสองอาทิตย์ติดต่อกัน และที่น่าสนใจยิ่งกว่าก็คือ เกมได้นักร้องชื่อดังอย่าง พลอย ชมพู มาเป็นพรีเซ็นเตอร์กับเกมนี้ด้วย โดยตัวเกมจะเป็นเกมแนว RPG ในสไตล์ Auto Play ผสมผสานกับเกมแนว IDLE ที่คนเล่นสามารถกดปิดเกมเพื่อปล่อยให้ตัวละครฟาร์มไปได้เลยครับ

นอกจากนี้ เกมยังเสนอรูปแบบการเล่นสไตล์แนวตั้ง ซึ่งปกติเราไม่ค่อยเห็นเกมแนว RPG Auto Play นำเสนอรูปแบบการเล่นในมุมมองแบบนี้ด้วย แถมเกมยังมีภาพที่สวย กราฟฟิกที่ลื่นไหลและอลังการอีกด้วย นี่คือการนำเสนอรูปแบบเกมที่แปลกใหม่ ไม่ซํ้าแบบใคร ซึ่งไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเกมถึงได้รับความสนใจอย่างมากครับ

และทั้งหมดนี้ก็คือ เกมใหม่ที่ทางเราได้มีการแนะนำกันในอาทิตย์นี้ครับ ซึ่งจะเห็นได้ว่า มีแต่เกมที่น่าสนใจ และไม่เพียงแค่นั้น เราได้เห็นการออกแบบเกมแบบใหม่ที่แตกต่างจากเกมแนวเดิมมากขึ้น ซึ่งจะทำให้เราที่อาจจะรู้สึกเบื่อหน่าย กลับมาสนใจกันมากขึ้นด้วย เช่นเคยครับ สนใจเกมไหน ก็กดเข้าไปอ่านบทความรีวิวกันได้เลยนะครับ