(รีวิวเกมมือถือ) ส่อง LUNA M ก่อนเล่นเซิร์ฟไทย อีกหนึ่งเกม MMO แบ๊วที่ไม่ควรพลาด

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมมือถือที่ได้รับความสนใจอย่างมากอีกเกมหนึ่งกันเลยทีเดียว กับเกมที่มีการดัดแปลงเอาเกมดังในตำนานบน PC เอามาทำเป็นเกมมือถือ ซึ่งได้มีการทำใหม่ออกมาเหมือนกับเกมใหม่แต่ยังคงธีมเกมแบบดั้งเดิมเอาไว้อีกด้วย เกมนี้นั่นก็คือ LUNA M ซึ่งเราจะแอบไปส่องตัวเกมก่อนที่จะได้เล่นในเซิร์ฟไทยกัน

สำหรับตัวเกม LUNA M นั้นเราจะรับบทเป็นนักผจญภัยที่ได้เข้ามายังโลกของ Blue Land และเกิดไปต้องตากับเทพธิดา ลูน่า เข้า เนื่องจากมีพลังที่มากกว่านักผจญภัยคนอื่นๆ เลยถูกชักชวนเข้ากิลด์นักผจญภัย (แบบทางลัด) เพื่อให้เราไปช่วยเหลือในการสืบให้ได้ว่า เหล่ามอนสเตอร์ที่ดุร้ายและเริ่มอาลาวาดมากขึ้นนี้มาจากสาเหตุอะไรกันแน่

ระบบการเล่นของเกมนี้นั้นจะเป็นเกมแนว ARPG แบบ Auto Battle ที่ตัวละครจะวิ่งไปโจมตีมอนสเตอร์เอง ใช้สกิลเอง แต่จะไม่กดรับเควสต์เอง คนเล่นจะต้องเป็นคนคอยกดรับเควสต์เองและดูว่าเราจะต้องไปที่ไหนกันบ้าง ซึ่งตัวเกมนั้นจะเป็นเกมเล่นตามเควสต์ไปเรื่อยๆ โดยที่จะมีเนื้อเรื่องให้อ่านพร้อมกับเสียงพากย์แบบ Full Voice อีกด้วย

ตัวเกมนั้นจะมีความใกล้เคียงกับเวอร์ชั่นบน PC ต้นฉบับ รวมไปถึงขนาดของฉากแผนที่ที่ได้เล่นกันด้วย แต่ความแตกต่างก็คือ ตัวเกมนั้นจะมีเน้นเนื้อเรื่องมากขึ้น และปรับให้เหมาะสมกับเกมบนมือถือ เนื้อเรื่องแม้ว่าจะคล้ายๆ กันแต่ก็จะมีเล่าต่างกัน ทำให้คนเล่นเกมนั้นก็สามารถสนุกกับการเล่นได้แม้ว่าจะเล่นบนเวอร์ชั่น PC พร้อมกันด้วยกันก็ตาม

สิ่งที่โดดเด่นที่สุดของเกมนี้ก็คือกราฟฟิกของเกม เนื่องจากตัวเกมมือถือนั้นเป็นตัวเกมที่ทำใหม่ จึงทำให้มีกราฟฟิกทีสวยกว่าเวอร์ชั่น PC รวมไปถึงมีสิ่งปลูกสร้างและรายละเอียดของฉากเพิ่มมากขึ้นด้วย จึงทำให้คนเล่นที่ชื่นชอบเรื่องภาพของเกมสามารถสนุกไปกับตัวเกมได้ น่าเสียดายที่ตัวเกมไม่สามารถหมุนฉากได้ ทำให้เกมไม่ใช่ Full3D 360 องศาเท่าไหร่

ระบบเด่นของเกมนี้นั่นก็คือ คนเล่นจะสามารถคราฟต์สร้างของต่างๆ ซึ่งสามารถหาของได้จากพื้นที่เก็บเลเวล และจากการซื้่อของจากร้านค้า พร้อมกับมีสกิลต่างๆ เช่น ตกปลา, เก็บแร่, เก็บเกี่ยว ซึ่งจะทำให้คนเล่นสามารถปลดล็อคสร้างของใหม่ๆ ได้มากขึ้น ง่ายๆ ก็คือมีระบบสกิลดำรงชีพเข้ามาในเกมด้วยนั่นเอง

ในด้านการแปลภาษาไทยนั้นต้องบอกว่าทำได้ดี อ่านได้เข้าใจง่ายและคนเล่นจะสามารถสนุกไปกับเนื้อเรื่องได้ ในส่วนของคำอธิบายศัพท์ระบบต่างๆ นั้จะใช้วิธีเป็นภาษาอังกฤษแทน ซึ่งก็ทำให้คนเล่นเกมเข้าใจได้ง่ายมากขึ้น และฟอร์นที่ใช้ก็ไม่มีปัญหาเรื่องสระลอยด้วย โดยรวมแล้วเป็นภาษาไทยที่อ่านได้ง่ายสบายตาคนอ่านมากเลยทีเดียว

ไม่ว่าผู้อ่านที่มาอ่านบทความนี้จะเคยรู้จักเกม LUNA มาก่อนรึไม่ หากกำลังสนใจตัวเกม LUNA M ก็สามารถสนุกกับเกมนี้ได้ โดยเฉพาะคนไหนที่มองหาเกมแนว MMORPG มีเนื้อเรื่องให้อ่าน ภาพสวยๆ และมีระบบช่วยเหลือในการเล่นพร้อมตัวละครสุดแบ๊ว เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่แนะนำให้ได้ลองกันเลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพทำสวยกว่าเวอร์ชั่น PC
  • มีเนื้อเรื่องพร้อมแปลภาษาไทยอ่านเข้าใจง่าย
  • มีระบบสกิลดำรงชีพให้คนเล่นได้สนุก
  • มีระบบออโต้ช่วยเล่น
  • มีอิสระในการอัพเกรดสกิลและคราฟต์สิ่งของ

สำหรับเกม LUNA M ตอนนี้เปิดทดสอบให้เล่นบนแอนดรอยด์บนเซิร์ฟเวอร์เกาหลีจนถึงวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ ที่แฟนเพจเกม ได้เลยนะครับ

วิธีติดตั้ง

  • เลือกข้อล่างสุด
  • กดปุ่มสีแดงทางด้านขวาเพื่อติดตั้งแอพ One Store (ถ้ามี One Store อยู่แล้ว ก็กดปุ่มขาวทางขวาได้เลย)
  • ติดตั้ง One Store
  • ติดตั้งเสร็จ เข้าลิ้งค์เดิมด้านบน จากนั้น เลือกล่างสุด แล้ว แล้วเลือกปุ่มขาวทางซ้าย
  • เข้าแอปแล้วดาวโหลดเกม Luna M หลังจากนั้น เข้าเกมได้ตามปกติ
  • สามารถกดเปลี่ยนภาษาเพื่อเล่นภาษาไทยได้ตามรูปนี้
Setting เลือกเมนูขวา อันที่จะเป็นภาษาไทย