(รีวิวเกมมือถือ) Luna : Blue Moon เกมแบ๊วในตำนาน กลายร่างเป็นเกมมือถือแล้ว

ชื่อของเกม Luna online นั้น คงมีไม่กี่คนที่ไม่รู้จัก ถึงจะไม่เคยเล่นเกมนั้นเลยแต่ก็ต้องคุ้นชื่อกันบ้าง เพราะนี่คืออีกหนึ่งเกมออนไลน์ MMORPG ที่มีการนำเสนอตัวละครในรูปแบบแบ๊วๆ จนกลายเป็นอีกหนึ่งเกมขวัญใจชาวไทย จนล่าสุดได้มีการเตรียมเปิดเป็นรอบที่สามแล้ว แต่นอกจากเวอร์ชั่น PC แล้วก็ยังได้ใการทำออกมาในเวอร์ชั่นของเกมมือถือ และเราก็จะพาคนเล่นไปพรีวิวเกมนี้ ก่อนที่เราจะได้เล่นกันในเซิร์ฟเวอร์ไทยปีหน้า

สำหรับเกม Luna : Blue Moon หรือในชื่อของ Luna M นั้น จะเป็นเกมมือถือแนว MMORPG โลกเปิดกว้างที่จะใช้องค์ประกอบแบบเดียวกันกับตัวเกมภาค PC ทุกอย่าง แต่ว่ามีการเอามาทำใหม่เพื่อให้เกมเหมาะสมในการเล่นบนมือถือมากขึ้น แต่ยังคงฟิลลิ่งแบบเดียวกันกับต้นฉบับ จนทำให้รู้สึกไม่ได้แตกต่างกันมากนัก ที่แตกต่างก็คือ ตัวเกมนั้นจะมีการนำเสนอที่แตกต่างกัน

สัมผัสแรกของเกมนั้นจะมีมาให้เห็นตั้งแต่เริ่มเกม เพราะแผนที่ฉากแรกในเกมนั้นจะเหมือนกับใน PC เป๊ะๆ จนเรียกได้ว่าเหมือนกันแทบทั้งหมดยกเว้นสเกลของแผนที่ที่ในเวอร์ชั่นมือถือจะเล็กกว่า เลยทำให้เดินในระยะทางที่สั้นกว่า และมีเหล่ามอนสเตอร์มาให้ตบตี มีเข้าเมือง ช่วยเหลือ NPC เหมือนกัน ทว่า สิ่งที่ตัวเกมมือถือนำเสนอก็คือ การเน้นที่เรื่องราวมากกว่า

คนเล่นจะสามารถเลือกเล่นตัวละครจาก 3 เผ่า ที่จะมีการใช้อาวุธที่แตกต่างกันทั้่งสองเพศ ซึ่งเริ่มต้นนั้นจะมีมาให้ทั้งหมด 6 ตัวละครให้เลือก โดยเมื่อเป็นเกมมือถือ ทุกตัวละครจะคล้ายๆ กัน ยกเว้นในส่วนของสกิลที่แต่ละตัวละครจะมีความสามารถที่แตกต่างกัน ทั้งหมดจะมีวิธีการเล่นเหมือนกัน ไม่ได้แตกต่างกันในแง่ของการดำเนินเนื้อเรื่อง ดังนั้นจึงสามารถเล่นตัวละครตามที่ชอบได้ตามต้องการ

เมื่อดูเกมเพลย์โดยรวมแล้ว จะรู้สึกได้ว่าตัวเกมนั้นจะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมแนว Auto Play บนมือถือเท่าไหร่ ที่ตัวละครจะวิ่งไปตีมอนสเตอร์เอง ทำเควสต์เอง และใช้สกิลเอง คนเล่นจะปล่อยให้ตัวละครเล่นไปเองเลยก็ได้ แต่จะไม่สามารถออโต้ได้ตลอด เนื่องจากตอนจบเควสต์ คนเล่นจะต้องกดรับของเควสต์เอง แต่ในส่วนของการอัพสกิล อัพเกรดอาวุธนั้น คนเล่นจะต้องทำทุกอย่างด้วยตัวเอง เกมจะไม่ทำให้

สิ่งที่เกมนำเสนอแตกต่างจากต้นฉบับจริงๆ นั่นก็คือเนื้อเรื่อง เดิมทีในเวอร์ชั่น PC นั้นเกมจะไม่มีเสียงพากย์ แต่ในเวอร์ชั่นมือถือนั้นเกมจะมีเสียงพากย์และมาแบบ Full Voice ซึ่งจะทำให้คนเล่นสามารถรู้เรื่องของเกมได้ อีกทั้งจะมีฉากคัทซีนแทรกเข้ามาในบางช่วงอีกด้วย ง่ายๆ ว่า หากในเวอร์ชั่น PC จะเน้นการเล่นแบบ Sandbox ที่ไม่เน้นเนื้อเรื่องนัก ตัวเกมมือถือจะเน้นด้านเนื้อเรื่องกว่า

อีกทั้งตัวเกมมือถือนั้นมีการเอาตัวเกมมาทำใหม่ทั้งหมด จึงมีกราฟฟิกที่แตกต่างจากตัวเกมเวอร์ชั่น PC ที่เป็นเกมอายุ 10 กว่าปี เกมนี้จึงมีกราฟฟิกที่สวยกว่า ลายเส้นคมกว่า และมีเอฟเฟคของสกิลที่สวยกว่า และในเกมยังมีการปรับเนื้อหาของเกมที่ไม่เหมือนกับเกมต้นฉบับ ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลว่าหากเล่นแล้วจะต้องเจอเนื้อหาแบบเดิม เพราะตัวเกมนั้นจะยังคงนำเสนอแตกต่างกันอยู่

เนื่องจากตัวเกมนี้ยังเป็นช่วงทดสอบ และเกมอาจจะมีการปรับเปลี่ยนคอนเทนต์บางอย่างได้ในอนาคต แต่โดยรวมแล้ว ตัวเกมอาจจะมีความรู้สึกไม่แตกต่างกับเกม MMORPG Auto Play บนมือถือเท่าไหร่ แต่สำหรับแฟนๆ เกม Luna Online เกมนี้จะเป็นเกมที่มอบฟิลลิ่งของความเป็นเกม LUNA ในมุมมองใหม่ และมาในรูปแบบของกราฟฟิกของเกมที่ทำออกมาสวยขึ้น น่าสนใจทีเดียวว่า เมื่อเกมเปิดจริง จะได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างไร

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมแบบ Auto Play จึงเล่นได้ง่าย
  • กราฟฟิกทำใหม่ยกชุด ภาพเลยสวยกว่ามาก
  • ระบบการเล่นออกแบบใหม่ให้เหมาะสมกับมือถือ
  • เน้นเนื้อเรื่อง พร้อมเสียงพากย์เกาหลีแบบ Full Voice
  • มีการนำเสนอเนื้อหาจากเกมต้นฉบับบน PC

สำหรับเกม Luna : Blue Moon จะมีกำหนดเปิดบริการในประเทศไทย ในปี 2020 คนเล่นที่สนใจ ติดตามข่าวกันได้ที่ เว็บไซด์หลัก ได้เลยนะครับ ส่วนด้านล่างเป็นไฟล์ APK สามารถโหลดติดเครื่องไว้ได้ เผื่อตัวเกมจะมีกำหนดเปิดทดสอบอีกครั้งครับ (ตัวเกมเป็นภาษาเกาหลี)