(รีวิวเกมมือถือ) Luna Mobile: The Moon Country การกลับมา ของเกม LUNA ฉบับมือถือทำใหม่

Luna Online เป็นอีกหนึ่งเกม MMPRPG ที่มีคนไทยหลายคนรู้จักกันดี แถมยังเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีการเปลี่ยนผู้ให้บริการมาแล้วถึง 3 บริษัทอีกด้วย สำหรับคนไหนที่อยากจะกลับมาเล่นเกมนี้อีกครั้งหนึ่งในรูปแบบของมือถือ ข่าวดีก็คือได้มีเกมมือถือฉบับทำใหม่เปิดทดสอบให้เราเล่นกันแล้ว และเราก็จะมาดูกันว่าตัวเกมนี้จะเป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Luna Mobile: The Moon Country นี้จะดำเนินเนื้อเรื่องเริ่มต้นตามต้นฉบับทุกอย่าง แต่ว่าจะมีการเพิ่มและเปลี่ยนแปลงเรื่องราวที่ต่างออกไป โดยเราจะเป็นนักผจญภัยมือใหม่ที่ได้รับนิมิตจากเทพ Luna เพื่อปกป้องโลกจากมารร้ายที่กำลังคุกคามโลกใบนี้

ฉากของเกมนี้ได้ใช้ฉากเดิมของเกมต้นฉบับ แต่ว่ามีการเปลี่ยนแปลงภาพใหม่ทั้งหมด ทั้ง NPC เหล่ามอนสเตอร์ รวมไปถึงตัวละครคนเล่นอีกด้วย แต่ถึงจะบอกว่ามีการเปลี่ยนแปลงภาพใหม่แต่ก็ยังไม่ทิ้งรูปลักษณ์ของเกมแบบดั้งเดิม ให้คิดซะว่าเหมือนเป็นการอัพเกรดภาพจากต้นฉบับขึ้นมานิดหน่อยไม่ได้เปลี่ยนแปลงใหม่หมดทั้งเกม

ระบบการเล่นเกมนี้จะกลายมาเป็นเกม MMORPG Auto play เหมือนกับเกมมือถือแนวเล่นอัตโนมัติเกมอื่นๆ มีระบบกดอัพเกรดทีเดียวหลายชิ้น ระบบบอทที่จะโจมตีเอง ใช้สกิลเอง เก็บของให้เอง แต่เกมจะไม่ได้ออโต้ผ่านไปเรื่อยๆเพราะคนเล่นจะต้องคอยกดรับเควสต์และส่งเควสด้วยตัวเอง

จุดที่น่าสนใจก็คือแม้ว่าเกมจะมีจุดเริ่มต้นเหมือนกับเกมต้นฉบับ แต่ในการเล่นนั้นจะไม่เหมือนกัน คนเล่นสามารถใช้เวลาย่นจาก 2 ชั่วโมงในเกมต้นฉบับไปถึงเมืองท่าได้เพียงแค่ 5 นาทีเท่านั้น แถมยังมีเผยพื้นที่ใหม่ในระหว่างนั้นอีกด้วย

แล้วเพราะว่าเกมมีการเปลี่ยนแปลงใหม่ทั้งหมดจึงทำให้การเล่นไม่เหมือนเดิม มีการเล่าเรื่องใหม่ที่น่าสนใจ แถมยังลดความอืดของเกมให้เกมน่าเล่นมากกว่าเดิมอีกด้วย กลายเป็นว่าเป็นอีกหนึ่งจุดดีที่ทำให้เกมนี้แตกต่างจากต้นฉบับ

นอกจากนี้ระบบออโต้ของเกมนี้ก็ยังทำออกมาน่าสนใจเพราะว่ายังมีการเดินหลบระยะโจมตีของศัตรูให้ แถมยังใช้ท่าไม้ตายเองด้วย ข้อเสียก็คือตอนเวลาสู้กับบอสจะไม่ยอมหลบ และก็ยังดาหน้าใช้สกิลรัวๆต่อเนื่องเหมือนเดิม แต่สำหรับคนเล่นที่ไม่ค่อยมีเวลาและชื่นชอบระบบออโต้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งระบบที่ทำออกมาดีใช้ได้เลยทีเดียว

แม้ว่าภาพรวมของเกมจะยังไม่ได้ดูแตกต่างจากเกมต้นฉบับเท่าไหร่นัก ภาพของเกมก็ไม่ได้ดูคมชัดหรืออลังการ แต่สิ่งที่ได้ก็คือบรรยากาศจะยังคงเหมือนกับต้นฉบับ ฟิลลิ่งในการเล่นอาจจะไม่ได้เหมือนกับตอนสมัยเล่นเกมตัวหลัก แต่เราจะได้ความสะดวกและการเข้าถึงเนื้อหาได้อย่างรวดเร็วมาแทน จึงเป็นอีกหนึ่งเวอร์ชั่นเกมมือถือที่ทำออกมาน่าสนใจไม่น้อยสำหรับแฟนๆเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ทำเกมใหม่เป็นแนว mmorpg auto play
  • ปรับปรุงภาพในเกมใหม่ทั้งหมด
  • เพิ่มเรื่องราวและศัตรูใหม่ในระหว่างทางที่คนเล่นไม่เคยเจอมาก่อน
  • เล่นได้ง่ายและไวมากขึ้น
  • ระบบออโต้มีการเดินหลบระยะโจมตีให้ด้วย

สำหรับคนเล่นคนไหนที่สนใจเกม Luna Mobile: The Moon Country ได้เปิดทดสอบให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ แล้วติดตามข่าวสารอัพเดทตัวเกมได้ที่แฟนเพจหลักของเกมได้เลยนะครับ