(รีวิวเกมมือถือ) Eternal Tree เกมเทิร์นเบส RPG สะสมตัวละครสไตล์อนิเมะ

กล้าบอกได้ว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่คงมีหลายคนรอคอยอยากจะเล่นเกมเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ เพราะนอกจากจะทำตัวละครต่างๆออกมาได้น่าดึงดูดแล้ว ยังมีการออกแบบระบบที่เป็นมิตรและเข้าถึงได้ครบครันอีกด้วย เราจะไปดูกันว่าเกมนี้จะเป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Eternal Tree จะเล่าเรื่องราวของทวีป “Titaryela” เป็นดินแดนที่อารยธรรมของเหล่าทวยเทพและอารยธรรมสมัยใหม่ผสมผสานเข้าด้วยกัน และก็มีอารยธรรมโบราณจากในซากปรักหักพังที่รอคอยการค้นหาพลังลี้ลับ คนเล่นจะเป็นหนึ่งในผู้แสวงหาที่ได้เข้าไปค้นพบความลับที่จะชี้ชะตาอนาคตของโลกใบนี้

เกมนี้จะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสสลับฝั่งกันต่อสู้ โดยคนเล่นจะสามารถใส่ตัวละครได้ถึง 5 ตัวละคร มีระบบธาตุเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยในแต่ละด่านเกมจะมีการบอกว่าศัตรูด่านนี้จะเป็นธาตุอะไรบ้างและคนเล่นจะต้องจัดทีมเพื่อเอาตัวละครที่ชนะทางท่าอีกฝ่ายลงต่อสู้

เกมนี้ให้ความสำคัญกับระบบธาตุมากเพราะว่าหากใช้ตัวละครที่ชนะทางธาตุอีกฝ่ายได้ พลังโจมตีของตัวละครจะเพิ่มมากกว่าฝั่งเราแพ้ทางธาตุศัตรูอย่างมากเลยทีเดียว

จุดที่น่าสนใจก็คือมีธาตุหลายธาตุแต่คนเล่นจะสามารถจัดทีมแยกตามประเภทของธาตุได้เยอะมาก ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาเหมือนบางเกมที่มีช่องให้ใส่จัดทีมตัวละครจำกัด เกมนี้จึงมีอิสระในการจัดทีมตัวละครที่สูงมาก

ในการพัฒนาตัวละครก็จะยังคงเหมือนเดิม คือการอัพเลเวลและการติดตั้งอุปกรณ์ แต่ในเกมนี้จะมีระบบการ์ดสวมใส่ที่เรียกว่าเอคโค่ ซึ่งจะทำให้ตัวละครคนนั้นแข็งแกร่งขึ้นและมีความสามารถของธาตุนั้นๆเพิ่มขึ้นอีกด้วย แน่นอนว่าการ์ดเอคโค่ได้มาจากทั้งการเล่นเกมและกาชา ยิ่งมีเยอะคนเล่นก็ยิ่งได้เปรียบ

ตัวละครเกมนี้จะมีการแบ่งคลาสเป็นสายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสายโจมตี สายป้องกัน หรือสายสนับสนุน คนเล่นจะจับเอาตัวละครคนไหนมาใส่ทีมก็ได้ แต่หากจัดทีมที่บาลานซ์กันก็จะทำให้เล่นได้ง่าย

นอกจากนี้เกมก็ยังคงมีโหมดท้าทายและโหมดฟาร์มทรัพยากรเหมือนกับเกมอื่นๆ แต่จุดที่น่าสนใจของเกมนี้ก็คือเนื้อเรื่องที่เล่ามาค่อนข้างดีจนเหมือนกับอ่านนิยาย จึงเป็นอีกหนึ่งเกมที่นอกจากจะบริการดีไซน์ตัวละครออกมาเป็นสไตล์อนิเมะและโดนใจคนไทยแล้ว ยังมีระบบการเล่นที่น่าสนใจและเข้าถึงได้หลากหลายอีกด้วย

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ดีไซน์ตัวละครเป็นแบบอนิเมะ
  • สามารถจัดทีมตัวละครแยกตามธาตุได้เยอะมาก
  • เรื่องราวของเกมที่ใช้ CG และภาพคัทซีนที่วาดงานละเอียด
  • ระบบการ์ดเอคโคที่ทำให้ตัวละครสามารถแข็งแกร่งขึ้นได้ยิ่งกว่าเดิม
  • สามารถพัฒนาความสัมพันธ์ของตัวละครที่เรามีอยู่ได้

สำหรับเกม Eternal Tree ได้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์และ IOS ในโซนประเทศไต้หวัน, ฮ่องกง และ ญี่ปุ่น สำหรับคนเล่นที่สนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ ทวิตเตอร์หลักของเกม (สำหรับเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น) หรือ แฟนเพจหลักของเกม (สำหรับเซิร์ฟเวอร์ฮ่องกงและไต้หวัน) ได้เลยนะครับ

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศไต้หวัน / ฮ่องกง
สโตร์ประเทศไต้หวัน / ฮ่องกง
เซิร์ฟเวอร์ไต้หวัน ฮ่องกง