มาดูกัน Tree of Savior เผยความคืบหน้าหลังเปิดทดสอบ FTG

tos01

ผ่านกันไปนานพอสมควรกับช่วงทดสอบ Focus Group Test (FGT) ของเกมส์ออนไลน์ตัวใหม่ที่กำลังถูกจับตาจากเกมเมอร์ทั่วโลกอย่าง Tree of Savior หลังจากการเปิดทดสอบไปก็ถึงเวลาที่ทีมพัฒนาจะต้องมาปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้ถูกใจเหล่าเกมเมอร์กันมากขึ้น ซึ่งก็จะรวมไปถึงการเผยรายละเอียดต่างๆ ของตัวเกมส์และระบบภายในเกมส์เพิ่มมากขึ้นด้วย

tos08
เชื่อว่าตอนนี้เพื่อนๆคงพอรู้จักกับ Tree of Savior เกมส์ออนไลน์ตัวใหม่ จากทีมพัฒนานามว่า IMC Games ที่นำทีมมาโดยคุณ Kim Hakkyu ผู้ได้สมญานามว่า “บิดาแห่ง RO” นอกจากนั้นคุณ Kim Hakkyu ยังแอบไปดึงตัวทีมชุดเก่ามาอีกหลายคนเพื่อให้ Tree of Savior ยังสามารถดึงกลิ่นอายของ RO ได้อย่างสมบูรณ์และลงตัว ตัวเกมส์ถูกสร้างขึ้นมาในรูปแบบ MMORPG โดยสมบูรณ์

tos11

tos06

 

แผนที่จะมีทั้งแผนที่ open field เขตเมือง และดันเจี้ยนส่วนบุคคล สำหรับระบบแผนที่นั้นใน Tree of Savior จะยังยึดตามแบบเดิมคือแบ่งแผนที่ออกเป็นโซนๆ เราต้องเดินผ่านวาร์ปเพื่อไปยังแผนที่ถัดไป แผนที่แต่ละโซนก็จะถูกแบ่งขนาดให้ใกล้เคียงกันไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป มีอาชีพให้ผู้เล่นเลือกมากถึง 80 คลาส และการเปลี่ยนแปลงของตัวละครไปตามไอเทมสวมใส่ทั้งชุด อาวุธ และ เครื่องประดับศรีษะ แถมไอเทมในเกมส์นี้ยังเป็นแบบไม่สนใจคลาสอีกต่างหาก เราสามารถสวมใส่ไอเทมสวมใส่ในเกมส์ได้ทุกชิ้น แต่อาจจะจำกัดด้วยเลเวลนะครับ

tos05
การบังคับตัวละครในเบื้องต้นรวมไปถึงช่วง CBT จะใช้การบังคับจากคีย์บอร์ดนะครับ แป้นลูกศรจะเป็นการบังคับเดิน ปุ่ม Z เป็นการตี และ X กระโดด ส่วนจะสามารถใช้เม้าท์บังคับตัวละครได้หรือไม่อันนี้ต้องรอดูกันต่อไปครับ คลาสเริ่มต้นใน Tree of Savior ทางทีมพัฒนายังคงเลือกเป็นคลาสพื้นฐานอย่าง Worrior Magician Archer และ  Cleric เช่นเดิม แต่ละคลาสจะไม่มีการล็อคเพศและสามารถพัฒนาเป็นคลาสชั้นสูงต่อไปได้ ในเกมส์จะไม่มีระบบ PK แต่ทางทีมพัฒนาได้เตรียมที่จะสร้างระบบ  PvP tournaments ไว้รองรับผู้เล่นที่ต้องการทดสอบฝีมือกับผู้เล่นคนอื่นๆ ซึ่งทางทีมพัฒนาขอปิดข้อมูลในจุดนี้ไว้ก่อน แต่ถ้าใช้ระบบตีบ้านแบบเดิมคงถูกใจพี่น้องเกมเมอร์ชาวไทยเราแน่ๆ

tos07

ส่วนของระบบเควสก็มีการเกริ่นไว้ว่า จะมีในส่วนของเควสเนื้อเรื่องที่อันนี้อาจถูกบังคับให้ผู้เล่นทำไปเรื่อยๆ และมีเควสรองต่างๆ ให้เราเลือกว่าจะทำหรือไม่ทำก็ได้ แต่จะมีเควสพิเศษที่เป็นเควสลับที่ต้องอาศัยความช่างคิดช่างสังเกตของผู้เล่นมาท้าทายผู้เล่นที่ชื่นชอบการค้นหาอีกด้วย

ความพร้อมสำหรับช่วง CBT นั้นทางทีมพัฒนาคาดว่าตัวเกมส์จะสมบูรณ์ราวๆ 70% มีแผนที่ให้เราได้เดินเล่นกันราวๆ 200 โซน และมี 3 เมืองใหญ่ เพลงประกอบจะใช้ทีมพัฒนาเดิมคือ soundTeMP ทีมทำเพลงประกอบให้หลากหลายเกมส์ดังรวมไปถึง RO ด้วย และตอนนี้ทีมพัฒนาได้จัดเตรียม Head Gear ต่างๆ ไว้ราวๆ 50 ชนิดแล้ว และคาดว่าในช่วง CBT คงมีมากกว่านี้แน่นอน

tos12 tos02
เป็นไงบ้างครับสำหรับข้อมูลของเกมส์ออนไลน์ใหม่ Tree of Savior ที่ทางทีมงาน Game-Ded ได้สรุปรายละเอียดมาให้เพื่อนได้อ่านกันเล่นๆ เพราะโอกาสที่เกมเมอร์ไทยอย่างเราจะได้หลุดเข้าไปทดสอบคงเป็นเรื่องที่ยากยิ่งเเหละครับ แต่ก็แอบมีข่าวดีเพิ่มเติมขึ้นมาเมื่อทีมพัฒนา Tree of Savior ได้เปิด Blog ที่เป็นภาษาอังกฤษขึ้นมาเพื่อแฟนๆ ของเกมส์นี้ในประเทศอื่นๆ จะได้ติดตามความเคลื่อนไหวของ Tree of Savior กันได้สะดวกยิ่งขึ้น นี่ถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับเกมเมอร์ต่างแดนอย่างเราทีเดียว เพราะนี่อาจหมายถึงการวางแผนสู่การเปิดเซิฟเวอร์ Global โดยทีม IMC Game ทีมพัฒนา Tree of Savior เอง

และคาดว่าเซิฟเวอร์ Global นี้น่าจะตามมาหลังจากการเปิดให้บริการ Tree of Savior ในเกาหลีอย่างเป็นทางการไม่นานนัก อย่างไรก็ดีนี่เป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้นนะครับเราคงต้องรอดูกันต่อไป ใครอยากติดตามรายละเอียดอย่างใกล้ชิดจาก Blog ทีมพัฒนาก็วาร์ปมาตามลิงค์นี้เลยครับ http://blog.treeofsavior.com/en/ หรือใครอยากติดตามผ่านหน้าแฟนเพจก็ตามมาได้ที่ https://www.facebook.com/treeofsavior

tos03 tos04 tos10

 

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Cr : mmoculture

Comment