5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 22 – 28 ส.ค. 2022

ใกล้จะสิ้นสุดเดือนสิงหาคมกันแล้ว และตลอดทั้งเดือนนี้เราก็จะเห็นได้ว่ามีเกมใหม่น่าเล่นมากมายมาเปิดให้คนเล่นได้สนุกกัน ถึงจะใกล้สิ้นเดือนแล้วแต่ก็ยังมีเกมใหม่มาให้เราได้แนะนำกันเหมือนเดิมและเราจะไปดูกันว่ามีเกมไหนน่าสนใจกันบ้าง

Quantum Maki

บอกได้เลยว่านี่เป็นอีกหนึ่งเกมที่แค่จะอดใจรอไม่ไหวเพื่อที่จะได้เล่นในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษหากมีแผนจะเปิดให้บริการใน server global เพราะนี่เป็นเกม shooting arcade ที่ทำออกมาได้สนุกและน่าเล่นเอามากๆ

ไม่ใช่แค่เกมเพลย์ที่สนุกแปลยังมีเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม แถมยังมีระบบอำนวยความสะดวกที่จะช่วยให้คนเล่นสามารถฟาร์มทรัพยากรได้โดยที่ไม่ทรมานมากนัก เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ออกแบบการเล่นได้ทั้งน่าสนใจและเข้าถึงได้ง่ายอีกหนึ่งเกมเลยทีเดียว

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

Luna Mobile: The Moon Country

สำหรับแฟนๆเกมลูน่าออนไลน์ที่อยากจะกลับเข้ามาเล่นในเกมอีกครั้งหนึ่ง ในตอนนี้ได้มีเกมเวอร์ชั่นมือถือตัวใหม่เปิดให้ทดสอบลองเล่นกันแล้ว แถมเป็นเกมที่ทำระบบออกมาแตกต่างจากต้นฉบับอีกด้วย

โดยรวมแล้วแม้ว่าเกมจะมีการเพิ่มเนื้อหาใหม่ๆแต่ก็ยังคงทำให้คนเล่นมีความรู้สึกเหมือนกลับไปเล่นเกมต้นฉบับให้หายคิดถึง และเพราะเป็นเกมที่มีระบบออโต้จึงทำให้เล่นคาบเวลาได้ดี แต่ถ้าให้ว่ากันตรงๆแล้วก็ยังไม่เข้าขั้นระดับเกมที่เราจะมาจริงจังได้เหมือนกับเกมใหญ่เท่าไหร่นะ

Eternal Tree

ด้วยการที่ผู้ให้บริการเกมนี้เคยนำเกมต่างๆนำมาเปิดให้บริการในเมืองไทย จึงเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีโอกาสสูงที่เราอาจจะได้เห็นเวอร์ชั่นภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษในอนาคต แล้วก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีหลายคนตั้งหน้าตั้งตารอคอยอีกด้วย เพราะทั้งการดีไซน์ตัวละครและระบบการเล่นต่างเอาใจคนไทยกันสุดๆ

เกมนี้สามารถจัดทีมตัวละครตามธาตุและแบ่งย่อยได้เยอะมาก พร้อมกับระบบการ์ดเอคโค่ที่จะเพิ่มศักยภาพของตัวละครคนนั้น จึงทำให้เกมนี้สามารถจัดทีมตัวละครได้หลากหลาย แถมยังมีการเล่าเรื่องราวแบบฉบับนิยายที่น่าสนใจด้วยภาพคัชซีนคุณภาพสูงอีกด้วย

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศไต้หวัน / ฮ่องกง
สโตร์ประเทศไต้หวัน / ฮ่องกง

Among Gods

นี่เป็นเกมแนวสะสมตัวละครอีก 1 เกมที่ได้เปิดมาให้เล่นกัน หากมองโดยรวมแล้วเกมก็ไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมอื่นเท่าไหร่นัก แต่ทีเด็ดของเกมก็คือตัวละครในเกมต่างล้วนเป็นบุคคลที่มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์มาให้คนเล่นได้สะสมกัน

รูปแบบการเล่นเรียบง่ายมาก จะได้เปิดออโต้และจัดทีมตัวละครแบ่งตามคลาสอาชีพ ไม่มีระบบธาตุเข้ามาเกี่ยวข้อง แถมเกมยังมีภาษาไทยมาให้สามารถอ่านเรื่องราวของตัวละครซึ่งแปลออกมาได้ดีทีเดียว

Idle Berserker

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว IDLE RPG ตอนนี้ได้มีมาอีก 1 เกมแต่ว่าจะมาเป็นเกมออกแนวดาร์กแฟนตาซีนิดนึง ไม่ใช่แค่เล่นฆ่าเวลาเฉยๆอย่างเดียว แต่ยังมีภาพเกมที่น่าสนใจและน่าโดนอีกด้วย

เกมไม่ใช่เกมแนวสะสมตัวละครแต่จะเป็นฮีโร่ 1 คนที่จะต้องการลุยดันเจี้ยนต่างๆและอัพเกรดตัวละครให้แข็งแกร่งไปได้เรื่อยๆ แน่นอนว่ามีโหมดต่างๆให้ได้ท้าทาย แม้ว่าจะเป็นเกมแนวฆ่าเวลาแต่ก็ทำภาพออกมาได้น่าโดนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

ก็ยังคงเป็นช่วงสัปดาห์ที่ประสบประสานกันระหว่างเกมธรรมดากับเกมคุณภาพน่าเล่นเช่นเคย เป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่เราได้เห็นความหลากหลายของเกมให้เราได้สนุกกัน สนใจเกมไหนก็อย่าลืมดาวน์โหลดมาลองเล่นกันได้เลยนะครับ