(รีวิวเกมมือถือ) Quantum Maki เกม Shooting สไตล์อาเขตด้วยหุ่นรบสุดเท่

อีกหนึ่งเกมใหม่ที่เคยเปิดทดสอบกันมาแล้ว และปัจจุบันก็ได้เปิดบริการจริงแล้วใน server ญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อย แล้วก็เป็นเกมที่เอาใจคนเล่นชอบสไตล์เกม shooting ด้วยหุ่นรบอีกด้วย เรามาดูกันดีกว่าว่าเกมนี้จะน่าเล่นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Quantum Maki นี้จะเล่าเรื่องราวในโลกอนาคตอันใกล้เมื่อได้มีการค้นพบหอคอยบาเบลที่ปรากฏทั่วทุกมุมโลก มนุษย์ได้ค้นพบเทคโนโลยีขั้นสูงจากหอคอยและสามารถพัฒนาการอารยธรรมได้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามก็ได้มีพวกที่ต้องการจะยึดเทคโนโลยีของหอคอยเป็นของตัวเอง จึงทำให้เกิดสงครามแก่งแย่งชิงกัน คนเล่นจะรับบทเป็นมนุษย์ที่ถูกทดลองด้วยเทคโนโลยีของหอคอยบาเบล ซึ่งได้รับการช่วยเหลือ และได้กลายมาเป็นหัวหน้าหน่วยที่จะคอยสนับสนุนต่อต้านสงครามในครั้งนี้

ตัวเกมนี้แจกเป็นเกมแนว shooting สไตล์อาเขตที่จะบังคับหุ่นในการโจมตีและเคลื่อนที่ไปด้วยแบบ action มีปุ่มหลบและปุ่มใช้สกิลในการโจมตีศัตรู และศัตรูก็มีจำนวนมากพร้อมกับยิงกระสุนออกมาเต็มจอไปหมด เป็นเกมที่ทำระบบการเล่นออกมาตอบโจทย์คนเล่นที่ชื่นชอบเกมแนวยานยิงโดยเฉพาะ

คนเล่นจะสามารถจัดทีมตัวละครได้ 3 คนและจะใช้สกิลของตัวละครนั้นๆเพื่อสลับตัวละครมาเล่นกันได้อย่างรวดเร็ว ใน 1 ตัวละครจะมีสกิลให้เล่น 2 สกิลนั่นก็คือสกิลโจมตีปกติและไม้ตาย จึงทำให้การเล่นค่อนข้างเข้าใจง่ายและไม่ต้องยุ่งยากเรื่องของการเลือกสกิลมาก

ตัวละครจะมีการแบ่งเกรดออกมาตั้งแต่เกรดธรรมดา เกรด SR และเกรด ssr ยิ่งเกรดสูงสกิลความสามารถและลูกเล่นก็จะมีมากขึ้น เช่นคนนึงจากคูลน์ดาวสกิลได้ไว หรือจะมีระบบ quick time event ที่หากกดตรงจังหวะก็จะรีโหลดสกิลเร็วขึ้น แต่กระนั้นด้วยการที่เกมนี้เป็นเกมสไตล์อาเขต ตัวละครเกรดธรรมดาก็สามารถเอาชนะศัตรูได้หากเล่นดีๆ

แม้ว่าเกมจะมีระบบออโต้มาช่วยแต่ก็สมเหตุสมผลเนื่องจากเกมมีโหมดฟาร์มทรัพยากรต่างๆ รวมถึงโหมดท้าทายหอคอยบาเบลที่จะต้องเจอกับการเล่นรูปแบบที่ซ้ำซาก ดังนั้นการมีระบบออโต้มาช่วยจึงทำให้คนเล่นจะเล่นได้สบายขึ้น แถมระบบ AI ของเกมนี้ก็โยกหลบการโจมตีของศัตรูได้ดีด้วย เพียงแต่ว่าจะไม่มีการกดพุ่งตัวหลบเท่านั้น

อีกจุดที่น่าสนใจก็คือการอัพเกรดตัวละครที่เข้าใจได้ง่ายที่สุด แค่อัพเลเวลแล้วก็สามารถฟาร์มของจากด่านที่เล่นเคลียร์ได้ 3 ดาวแล้วโดยการกดปุ่มผ่านทันที พูดง่ายๆว่าถึงระบบเกมจะเป็นเกมแนว shooting แต่ก็ยังมีระบบอำนวยความสะดวกให้คนเล่นสามารถเล่นเกมนี้ได้อย่างสบาย

อย่างไรก็ตาม หากคนไหนคิดว่าเกมนี้จะเป็นเกมเล่นง่ายๆน่าเบื่อหรือชวนง่วงนอนก็คิดผิดได้เลย เพราะเมื่อถึงจุดๆนึงคนเล่นจะต้องควบคุมเล่นเองและการเล่นเองก็ถือว่าสนุกมาก ฉากเกมก็ไม่ได้ทำออกมาเผาเท่าไหร่นัก หุ่นรบก็ดีไซน์ออกมาหน้าดึงดูดแถมยังมีนักขับที่เป็นตัวละครสาวๆ และหนุ่มๆ มาให้ได้สะสมกันอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งเกมที่รับประกันถึงความสนุกได้อย่างแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • หุ่นรบออกแบบมาได้ดีไซน์น่าดึงดูด
  • ภาพกราฟฟิกทำออกมาลื่นไหลและไม่ค่อยมีงานเผาเท่าไหร่นัก
  • AI ของระบบออโต้ถือว่าเล่นได้ค่อนข้างดี
  • การควบคุมเองถือว่าทำออกมาได้สนุกมาก
  • มีระบบอำนวยความสะดวกให้เยอะจึงไม่ต้องทรมานกับการฟาร์มของมากนัก

สำหรับเกม Quantum Maki ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้ในสโตร์ญี่ปุ่น คนเล่นที่สนใจสามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาทดลองเล่นกันได้ทั้งแอนดรอยด์, iOS และ PC บน DMM สามารถติดตามข่าวสารอัพเดทได้ที่ ทวิตเตอร์หลัก ของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาญี่ปุ่น)

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น