(รีวิวเกมมือถือ) BLADE OF GOD โคตรเกมแอ็คชั่นจีนสไตล์ God of War ปล่อย DEMO แล้ว

ปกติแล้วถ้าเราพูดถึงเกมแนว ARPG โดยเฉพาะจากประเทศจีน เราก็มักจะนึกถึงเกมแนวจีนๆ กำลังภายในจีนธรรมดาๆและมาพร้อมกับระบบออโต้ ซึ่งแน่นอนว่าเราเห็นเกมแนวนี้เกลื่อนมาก แต่สำหรับเกมนี้เราจะนำเสนอในบทความนี้จะเป็นเกมที่แปลกใหม่และไม่เหมือนกับเกมที่ผ่านมาอย่างมาก เพราะมาแนวสไตล์ God of War เลยครับ เกมนั้นก็คือ BLADE OF GOD นั่นเอง

BLADE OF GOD นั้นพัฒนาโดย PGSOUL Games ทีมพัฒนาจากประเทศจีน ตัวเกมนั้นจะนำเสนอรูปแบบเกมการเล่นอารมณ์แบบแนว rince of Persia & God of War. AXE หรือถ้านึกไม่ออกก็จะแนวตบตี ม้วนตัวหลบการโจมตี แล้วก็ใช้ท่า Quick time event สวยๆ ในการสังหารศัตรูพร้อมกับเลือดกระฉูดนั่นเอง ซึ่งต้องบอกว่าเกมแนวนี้เราหาได้ยากมากๆ ในเกมมือถือ เพราะยังไม่เคยเห็นมีคนทำเลยดีกว่า

ตัวเกมตอนนี้ที่ปล่อยออกมานั้นเป็นตัว DEMO ครับ (ยังไม่ใช่ตัวเต็ม) โดยเกมนั้นจะยังไม่เปิดเผยเนื้อเรื่อง แต่สามารถเล่นได้เลย โดยคนเล่นจะต้องควบคุมตัวละครในการฝ่าพวกปีศาจกระหายเลือดในรูปแบบเกมเพลย์ ARPG โดยปลายทางจะมีบอสให้คนเล่นต้องต่อกรทั้งหมดสองตัว และระหว่างทางก็จะมีลูกกระจ๊อกมาให้ตบตีกันบ้าง

สิ่งที่เกมนี้นำเสนอแตกต่างจากเกมอื่นก็คือระบบการต่อสู้ ที่มีทั้งการเหวี่ยงอาวุธ การฟาด การฟัน การโจมตี คือทั้งหมดนั้นไม่เหมือนกับเกม ARPG ที่ผ่านมาเลย เพราะถึงแม้ว่านี่จะเป็น DEMO (ซึ่งดูแล้วน่าจะเป็นด่านแรกของเกม) แต่เกมก็ไม่ได้นำเสนอการเล่นแบบง่ายๆ คนเล่นจะต้องกะจังหวะในการโจมตีและม้วนตัวหลบจากศัตรู และหาจังหวะการใช้ท่าสกิลในการโจมตีให้ได้

รูปแบบเกมเพลย์ลักษณะนี้เราไม่ค่อยได้เห็นในเกมมือถือเลย (ซึ่งเกมจะเล่นได้สนุกมากขึ้นหากมีการต่อจอยเล่น) ซึ่งนั่นทำให้เกมเพลย์ของเกมนั้นให้อารมณ์แบบเดียวกันกับเกมคอลโซลอย่างเช่น God of War มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนเล่นจะสามารถใช้การเล่นแบบ Quick time event ในการเเผด็จศึกศัตรูพร้อมกับชมท่าโจมตีสวยๆ เกมจึงให้อารมณ์เหมือนเกมคอลโซลมาก

สิ่งที่ DEMO ของเกมนำเสนอนั้นก็คือ เกมจะมีรูปแบบการเล่นที่หลากหลายไม่ใช่แค่ตบๆ ตีๆ ทั้งเรื่องของกับดักที่เกมจะมีให้เห็นตามรายทาง , อุปสรรคที่คนเล่นจะต้องฝ่าออกไป , การโจมตีของศัตรูแบบคาดไม่ถึง รวมไปถึงการใช้ประโยชน์จากศัตรูในการโจมตีพวกเดียวกันเอง ทั้งหมดนี้เลยทำให้ตัวเกมนี้มีความหลากหลายและน่าเล่นอย่างมากโดยเฉพาะหากคุณเป็นคอเกมแอ็คชั่นจากสายคอลโซลแท้จริงครับ

โดยส่วนตัวแล้ว คนเขียนเชื่อว่าเกมนี้่อาจจะต้องเสียเงินเล่นเพราะคุณภาพของเกมนั้นสูงกว่าที่จะให้เล่นฟรี อย่างไรก็ตาม ตามข้อมูลนั้น ตัวเกมจะมี 4 ตัวละครให้เล่นด้วยอาวุธที่ต่างกันและมีศัตรูขนาดใหญ่กว่า 100 ตัวรอคอยการพิชิต รวมไปถึงมีฉากที่แตกต่างกันกว่า 70 ฉากคัทซีนสวยๆ ให้ชม หากว่าตัวเกมเต็มออกแล้ว ทางเราจะรีบนำเสนอข่าวให้ทราบทันที ตอนนี้่ โหลดตัว DEMO ไปมันส์กันก่อนได้เลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกม (จากเวอร์ชั่น DEMO)
– ตัวเกมนำเสนอเกมเพลย์แนว God of War ซึ่งหายากมากในเกมมือถือ
– ระบบแอ็คชั่นมันส์สะใจ และจะมันส์มากขึ้นหากต่อจอยเล่น
– ฉากและเสียงสร้างได้ละเอียด อาจจะมีบางจุดที่ยังมีหลุดๆ มาบ้าง แต่อลังการมาก
– ระบบ Quick time event ที่คนเล่นจะมีส่วนร่วมกับเกมสุดขีด
– เลือดสาดกันแบบ 18+

สำหรับเกม BLADE OF GOD (เวอร์ชั่น DEMO) นี้ เปิดให้เล่นแล้วในสโตร์ของ iOS ส่วนคนไหนใช้แอนดรอยด์ สามารถดาวโหลด APK มาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ

 

Comment