5 อันดับเกมน่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 22 – 28 ม.ค. 2018

สิ้นเดือนกันแล้วนะครับสำหรับเดือนแรกของปี 2018 แม้ว่าหลังปีใหม่เราอาจจะเห็นเกมไม่มากนัก แต่พอผ่านครึ่งเดือนมา จะสังเกตได้ว่าเริ่มมีเกมหลายเกมทยอยเปิดมาให้เล่นกัน และเราก็ได้เริ่มเห็นเกมแนวใหม่มาให้เราได้เล่นบ้าง วงการเกมมือถือทุกวันนี้ยังคงคึกคักเหมือนเดิม และในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นมีเกมอะไรบ้างที่น่าสนใจ มาดูกันเลยครับ

Lord of Dungeons

เกมนี้เรียกได้ว่าเป็นเกมที่น่าสนใจมากเพราะมีเนื้อเรื่องที่แหวกแนวจากเกมแนวอื่นๆ เพราะเราจะรับบทเป็นพ่อค้าหัวใสที่รู้ว่าจะมีเหล่าผู้กล้าบุกตะลุยดันเจี้ยน เลยคิดที่จะคอลโทรลดันเจี้ยนเพื่อล่อให้ผู้กล้าเข้าไป และก็พัฒนาเมือง ทั้งร้านค้าและโรงแรมเพื่อทำกำไรจากเรื่องนี้นั่นเอง เป็นเกมแนวซิมมูเลเตอร์ผสมผสานกับเกมแนวบุกตะลุยดันเจี้ยนที่น่าสนใจไม่น้อย

นอกจากความแปลกใหม่ของเกมนี้ที่ตัวเกมนำเสนอแล้ว ตัวเกมยังมอบประสบการณ์ความท้าทายในการเล่น โดยเฉพาะการบริหารจัดการอีกด้วย จะเรียกว่านี่เป็นเกมแนวสร้างสถานที่ท่องเที่ยวในโลกของดันเจี้ยนและผู้กล้าก็ได้ คนไหนที่ชื่นชอบเรื่องราวของผู้กล้ากับดันเจี้ยนแต่อยากได้ความแปลกใหม่ในการเล่น เกมนี้รับรองว่าไม่เหมือนใครแน่นอนครับ

         

Lord of Dungeons สร้างเมือง พัฒนาดันเจี้ยน สำรวจโลกกว้าง พร้อมเปิดให้บริการแล้วทั้ง iOS และ Android

แฟนตาซีแลนด์

นี่อาจเป็นเกมที่ไม่มีเนื้อหาแปลกใหม่จากเกมแนวเดียวกันเท่าไหร่นัก แต่ความโดดเด่นของเกมนั่นก็คือโลกของเกม เพราะนี่คือเกมจอมยุทธที่มีการนำเสนอหาแบบแฟนตาซีสุดๆ ทั้งภาพตัวละครและมอนสเตอร์แทบไม่มีกลิ่นอายความเป็นจีนอยู่เลย แถมด้วยฉากหลังของเกมนั้นก็เป็นโลกแบบบล็อคๆ เหมือนกับเกมอย่างมายคราฟ ซึ่งทำให้ภาพในเกมนี้ดูแตกต่างและไม่เหมือนใคร

นอกจากภาพในเกมที่แหวกแนวและทุกอย่างล้วนแต่ดูน่ารักแล้ว ตัวเกมนั้นได้นำเสนอรูปแบบการเล่นที่แตกต่าง เช่นการหลบการโจมตีศัตรูที่จะแสดงพื้นที่เป็นบล็อคๆ , ฉากคัทซีน รวมไปถึงการปลดล็อคเนื้อหาใหม่และเนื้อเรื่องที่จะมีมาให้เล่นกันเป็นระยะๆ แม้ว่าคนเล่นจะเลเวลอัพไประดับสูงแล้วก็ตาม คนไหนที่ชื่นชอบการเล่นแบบจอมยุทธจีน แต่อยากได้เกมเนื้อหาแฟนตาซีสุดๆ ละก็ โหลดเกมนี้เล่นได้เลยครับ

(รีวิวเกมมือถือ) แฟนตาซีแลนด์ : เกมจอมยุทธสไตล์โลกบล็อกที่น่ารักที่สุด

BLADE OF GOD

แม้ว่าเกมนี้อาจจะยังไม่ใช่ตัวเต็ม แต่ก็เป็นเกมที่น่าสนใจอย่างมาก เพราะขึ้นขั้นการันตีได้รับรางวัลเกมมือถือจากงาน Tokyo Game Show 2017 เลยทีเดียวครับ โดยเกมนี้จะนำเสนอรูปแบบเกมการเล่นอารมณ์แบบแนว rince of Persia & God of War. AXE นึกไม่ออกก็จะแนวตบตี ม้วนตัวหลบการโจมตี แล้วก็ใช้ท่า Quick time event สวยๆ ในการสังหารศัตรูพร้อมกับเลือดกระฉูดนั่นเอง

ด้วยระบบการเล่นแบบนี้ทำให้เกมนี้มีกลิ่นอายความเป็นเกมคอลโซลมากกว่าเกมมือถือ (และจะสนุกมากขึ้นถ้าต่อจอยเล่นมากกว่าทัชสกรีนบนมือถือ) แถมการออกแบบทั้งด่านและสัตว์ประหลาดในเกมนี้จะเหมาะกับคนเล่นสายฮาร์คคอร์อย่างมาก ส่วนตัวคนเขียนเชื่อว่าเกมอาจจะไม่ฟรี แต่อยากจะให้ลองโหลด DEMO มาเล่นดู รับรองว่าสนุกจนลืมเกมมือถือเกมอื่นแน่นอน

(รีวิวเกมมือถือ) BLADE OF GOD โคตรเกมแอ็คชั่นจีนสไตล์ God of War ปล่อย DEMO แล้ว

Harry Potter: Hogwarts Mystery

เกมนี้ยังไม่ได้เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการ แต่ทางเราได้มีโอกาสเข้าไปทดสอบก่อน โดยเราจะได้รับบทเป็นตัวละครใหม่ในโลกของ Harry Potter โดยเราจะได้เป็นนักเรียนใหม่ของโรงเรียนฮอกวอตส์ และเข้าเรียน 1 ปีก่อนที่ Harry Potter จะมาเป็นนักเรียนในฮอกวอตซ์ โดยคนเล่นจะได้สำรวจพื้นที่ในปราสาทและเรียนเรื่องของเวทมนต์ รวมไปถึงการได้พบเจอกับตัวละครต่างๆ ในโลกของ Harry Potter อีกด้วย

ความสนุกของเกมนี้นั่นก็คือเป็น Side Story ของนวนิยายของ Harry potter ภายใต้การดูแลของ J.K. Rowling ซึ่งสำหรับแฟนๆ Harry Potter แล้วนี่จะเป็นเกมที่น่าเล่นอย่างมากเพราะจะเหมือนเราได้อ่านนิยายเล่มใหม่ แถมในเกมเราจะสามารถกำหนดเนื้อเรื่องของเราเองได้ว่าจะเป็นคนที่ไม่เน้นความรุนแรงหรือจะเน้นความรุนแรง ถ้าคุณคือสาวก Harry Potter ล่ะก็ นี่จะเป็นเกมที่ไม่ควรพลาดเลยล่ะครับ  คนเล่นที่สนใจ สามารถไปลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อรอเล่นเกมได้ที่ เว็บไซด์หลัก ของเกมได้เลยครับ

(รีวิวก่อนเปิดจริง) Harry Potter: Hogwarts Mystery รับบทเป็นจอมเวทย์น้อยสู่โรงเรียนเวทมนต์

Tiny Pixel Farm

ใครๆ ก็ชอบเกมทำฟาร์ม แต่ลองเปลี่ยนจากทำฟาร์มปลูกผักมาเป็นฟาร์มปศุสัตว์กันบ้างดีไหมครับ ? นี่เป็นเกมที่ทางเราอยากแนะนำ ซึ่งคนเล่นจะได้รับบทในการดูแลฟาร์มปศุสัตว์ที่จะต้องเลี้ยงสัตว์ต่างๆ เพื่อทำกำไรและขยายฟาร์มของเราไปเรื่อยๆ โดยความโดดเด่นของเกมนี้นั่นก็คือความง่าย เนื่องจากพื้นที่ของฟาร์มเรานั้นมีแค่ในจอมือถือของเราเท่านั้น มองทั้งจอก็เห็นพื้นที่ฟาร์มของเราหมดแล้ว

เกมจะไม่ได้มีเนื้อเรื่องอะไรแนวซีเรียส ดังนั้นคนเล่นจึงสามารถเล่นได้ตามที่คนเล่นสะดวก นั่นก็คีอเก็บผลผลิตจากสัตว์ของเรา เก็บ EXP จากสัตว์ที่มาเยี่ยมฟาร์มของเรา และเก็บอาหารให้เหล่าสัตว์ เป็นเกมที่เล่นได้เพลินและเล่นได้เรื่อยๆ แต่สำคัญคือ เกมนี้สามารถเล่นแบบออฟไลน์ได้ ถ้าต่อเนตก็จะมีบางช่วงที่กดแอดดูโฆษณาเพื่อเร่งความเร็ว แต่เกมจะไม่มีซื้อเพชรเด็ดขาด เกมนี้ทีมพัฒนาเป็นญี่ปุ่นด้วยนะครับ รับรองว่าไม่ผิดหวัง

(รีวิวเกมมือถือ) Tiny Pixel Farm มาทำฟาร์มปศุสัตว์ในมือถือของคุณกันเถอะ

สังเกตได้เลยว่าทั้ง 5 เกมที่ทางเรานำเสนอในสัปดาห์นี้ล้วนแต่เป็นเกมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร และเชื่อได้ว่า เราจะได้เห็นเกมที่มีระบบหรือเกมเพลย์ที่แตกต่าง แปลกใหม่ไปจากเดิมในปีนี้แน่ๆ ทางเราบอกได้แค่ว่า เคลียรพื้นที่มือถือให้ดีๆ นะครับ เราคงจะได้เห็นเกมน่าเล่นอีกมากมายทยอยเปิดมาให้เราเห็นกันอีกแน่นอน

Comment