(รีวิวเกมมือถือ) Among Gods รวมเหล่าฮีโร่ในประวัติศาสตร์พิทักษ์โลกแบบออโต้

สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบตัวละครที่มีตัวจริงในประวัติศาสตร์จะต้องสนใจเกมนี้ เพราะนี่คือเกมสะสมตัวละครบนมือถือที่ได้มีการรวบรวมเหล่าคนดังมาให้คนเล่นได้จัดทีมตะลุยด่านกัน เราลองมาดูกันเลยดีกว่าว่าเกมนี้จะเป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Among Gods จะเล่าเรื่องราวของโลกที่เกิดจากการคุกคามของอำนาจมืดนำโดยมังกรดำ พ่อมดเมอ์ลินและกษัตริย์อาเธอร์ได้พยายามหยุดยั้งแต่ไม่สำเร็จ ผลการนั้นทำให้ประวัติศาสตร์ของโลกเริ่มผิดเพี้ยน มิติเวลาเริ่มเชื่อมหาต่อกัน และถึงเวลาแล้วที่เราฮีโร่จากทุกช่วงเวลาในประวัติศาสตร์จะต้องร่วมมือกันปกป้องโลกใบนี้

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนวจัดทีมตัวละคร ตามชื่อเลยก็คือจะมีตัวละครตัวจริงจากประวัติศาสตร์มาให้คนเล่นได้สะสมกัน ไม่ว่าจะเป็นกษัตริย์อาเธอร์ พ่อมดเมอร์ลิน โจน ออฟ อาร์ค หรือแม้กระทั่ง คลีโอพัตรา รวมจากทุกประเทศและให้คนเล่นได้พบเจอและสนุกร่วมกัน

ระบบการเล่นจะเป็นการจัดทีมสะสมตัวละครและตะลุยศัตรูได้โดยจะมีการแบ่งตัวละครแยกเป็นคลาสสายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นแท้งก์ ตัวโจมตีหรือฝ่ายสนับสนุน เกมนี้ไม่มีเลยระบบธาตุ จึงทำให้สามารถใช้ตัวละครที่ชื่นชอบอยู่แล้วเล่นได้เลย

โดยตัวละครที่เป็นบุคคลจริงจากประวัติศาสตร์จะเป็นตัวละครเกรดสูงหรือเกรดที่ดี หากเป็นตัวละครเกรดล่างๆก็จะเป็นตัวประกอบที่มีไว้ให้เล่นแทนระหว่างรอเปิดกาชารับตัวละครใหม่มา เกมนี้จะไม่มี VIP แต่ก็จะมีแพ็คตัวละครมาให้กดซื้อมากมายมาเป็นระยะๆ ฉะนั้นรูปแบบเกมก็ยังคงอยู่ในรูปแบบเดิม คือหากต้องการเล่นได้เร็วๆก็ต้องเติมเงิน แต่ถ้าไม่รีบก็สามารถฟาร์มทรัพยากรเพื่ออัพเกรดตัวละครไปได้เรื่อยๆ

กราฟฟิกของเกมจะเป็นภาพ 3 มิติเต็มรูปแบบแต่ว่าจะล็อคมุมกล้องอยู่มุมเดียว ภาพของเกมทำออกมาปานกลาง มือถือสเปคล่างสามารถเล่นได้ และมีการทำเอฟเฟคออกมาได้กำลังดี ถึงแม้ว่าจะดูเวอร์วังสไตล์เกมมือถือ แต่แสงสีก็ไม่ได้ทำออกมาแสบตาอะไรนัก

นอกจากการเล่นในโหมดแคมเปญตะลุยตามเนื้อเรื่องแล้วยังมีหมดอื่นๆเช่นบทท้าทายหอคอย , โคลอสเซียมที่เป็นการสู้แบบ PVP หรือการปะทะกับบอสตัวฉกาจ ให้คนเล่นได้สนุกกับเกมได้เรื่อยๆ

มองโดยรวมแล้วก็ถือว่าเป็นเกมแนวสะสมตัวละคร ที่ไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมอื่นนัก ข้อดีก็คือทำภาพของเกมออกมาลื่นไหลและมีบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์มาให้ได้สะสม สำคัญก็คือไม่มี VIP และไม่มีการกดโฆษณาแทรกมาให้เสียอารมณ์ หากคนใดสนใจเกมลักษณะนี้ก็โหลดมาลองกันได้เลย

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมแนวสะสมตัวละครต่อสู้อัตโนมัติ
  • ไม่มี VIP และไม่มีโฆษณาขึ้นแทรก
  • สะสมเหล่าบุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์
  • มีโหมดท้าทายต่างๆให้ได้สนุกกัน
  • ภาพของเกมไหลลื่นและเอฟเฟคไม่ได้ทำแสบตาอะไรนัก

สำหรับเกม Among Gods ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิ้่งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ

Tagged