5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 5 – 11 ธ.ค. 2022

เปิดสัปดาห์ใหม่ของเดือนธันวาคมก็มาพร้อมกับเหล่าเกมน่าเล่นมากมายหลากหลายให้คนเล่นได้เลือกเอามาเล่นกัน หากในสัปดาห์ที่แล้วเกมอาจจะดูธรรมดาไปหน่อย สัปดาห์นี้เรียกได้ว่าเกมที่เปิดมามีความน่าเล่นอีกระดับกันเลยทีเดียว และ 5 เกมใหม่ที่ว่านี้จะมีเกมอะไรกันบ้างนั้น เรามาดูกันเลยดีกว่า

The Eminence in Shadow: Master of Garden

หากคนไหนรับชมอนิเมะล่าสุดในซีซั่นตอนนี้อย่างเรื่อง ชีวิตไม่ต้องเด่นขอเป็นเทพในเงา จะต้องชอบเกมนี้อย่างแน่นอนเพราะเป็นเกมที่สร้างจากแอนิเมะเรื่องนี้ แถมทำเกมออกมาได้ดีเกินคาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานภาพและอนิเมชั่นที่ทำออกมาได้จัดเต็มสุดๆ

ระบบเกมนั้นจะเป็นเกมแนวจัดทีมตัวละคร 5 คนตะลุยด่าน โดยอาศัยจังหวะในการกดใช้สกิลโจมตี แม้ระบบออโต้อาจจะทำให้เกมดูน่าเบื่อไปนิดนึง แต่เกมได้นำเสนอครั้งกราฟิกแอนิเมชั่นและเรื่องราวที่ไม่มีให้เห็นในฉบับอนิเมะ จนเรียกได้ว่าเป็นเกมที่ทำออกมาให้แฟนๆเกมได้อวยกันอย่างเต็มที่เลยทีเดียว

สโตร์ประเทศอเมริกา
สโตร์ประเทศอเมริกา
(เร็วๆ นี้บนเวอร์ชั่น PC)
สำหรับช่องทาง APK ตั้งค่าเครื่องเป็นภาษาอังกฤษก่อนเข้าเกม

Blue Reflection Sun

Blue Reflection Sun เป็นอีกหนึ่งเกมซีรีย์ดังจากทาง Koei Tecmo ที่มีแฟนๆติดตามกันหลายคน และในตอนนี้ตัวเกมก็ได้ทำเวอร์ชั่นมือถือออกมาให้เล่นกันแล้ว ถึงแม้ว่าอรรถรสในการเล่นอาจจะไม่เท่าเกมคอนโซลแต่ในแง่ของเนื้อเรื่องและจุดเด่นเรื่องของสาวๆในเกมนี้ก็ยังถ่ายทอดออกมาให้ได้ครบถ้วน

นอกจากภาพกราฟฟิกของเกมที่ทำออกมาดูสวยงามแล้ว ยังมีระบบการเล่นที่ออกแบบมาได้เหมาะสมกับเกมมือถือ แม้ว่ากาชาของเกมนี้จะอุดมไปด้วยตัวละครและการ์ดที่ยิ่งคนไหนมีเยอะก็จะได้เปรียบ แต่ในเกมก็มีช่องทางให้คนเล่นสามารถขยันเล่นเพื่อเก็บเนื้อหาเกมให้ครบได้เช่นกัน

Starship Troopers: Extermination (เวอร์ชั่นทดสอบ)

หากคนไหนรู้จักภาพยนตร์เรื่อง Starship Troopers ก็คงจะบ่งบอกถึงอายุได้เป็นอย่างดี เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ฉายมานานแล้ว และเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับการต่อสู้ระหว่างมนุษย์โลกและเราเอเลี่ยนที่มาในรูปแบบของแมลง ซึ่งตอนนี้ก็กำลังจะมีเกมจากภาพยนตร์เรื่องนี้มาให้ได้เล่นกันแถมมาในรูปแบบของเกม shooting online กันอีกด้วย

รูปแบบการเล่นในเกมช่วงทดสอบนั้นจะเป็นสไตล์อาเขตที่ต้องทำตามภารกิจเช่นบุกยึดฐาน ฟื้นฟูพลังงาน และเก็บรวบรวมข้อมูลก่อนที่จะต้องถอยร่นหนีกลับไป ตัวเกมเล่นได้ง่าย แถมสะสมแต้มเพื่อปลดล็อคของใหม่ๆมาให้เล่นกันได้เรื่อยๆอีกด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจโดยเฉพาะแฟนๆภาพยนตร์เรื่องนี้หรือคนเล่นที่อยากจะเล่นเกมแนวออนไลน์เล่นเป็นทีมและร่วมต่อสู้กับเหล่าแมลงจำนวนมาก ทั้งนี้ตัวเกมจริงจะวางจำหน่ายในปีหน้านี้เอง

Archeland

เป็นอีกหนึ่งเกมที่ได้รับความสนใจจากคนเล่นชาวไทยค่อนข้างมากอีกหนึ่งเกม เนื่องจากเป็นเกมที่นำเสนอภาพกราฟฟิกของเกมที่ทำออกมาเป็นสไตล์อนิเมะ แถมทำออกมาดูละเอียดอย่างมากเลยทีเดียว เพียงแต่ว่าเกมนี้จะเป็นเกมแนว SRPG ซึ่งเป็นเกมสไตล์วางแผน แต่ด้วยงานภาพเหล่านี้ทำให้เกมนี้ทำออกมาดูน่าเล่นอย่างมาก

นอกจากระบบการเล่นที่มอบอิสระในการตัดสินใจในการเล่นของคนเล่นแต่ละคนแล้ว เกมยังนำเสนอรูปแบบการเล่นที่เข้าใจได้ง่ายแม้ว่าคนเล่นจะไม่ถูกกับเกมแนว SRPG และยังนำเสนอเรื่องราวได้โดดเด่นอย่างมากอีกด้วย ที่น่าสนใจก็คือทีมพัฒนาเกมนี้เคยมีการนำเกมของตนเองมาเปิดในรูปแบบของภาษาไทย จึงมีโอกาสสูงที่เกมนี้จะได้เปิดบริการในรูปแบบของ server global ในอนาคต ก็อาจเป็นไปได้

สโตร์ประเทศเกาหลีใต้
สโตร์ประเทศเกาหลีใต้

Airship Knights

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่โปรโมทกันมาอย่างยาวนานจนทำให้หลายๆ คนอยากที่จะรอเล่นเกมนี้กันโดยไม่รู้ตัว กับเกมแนว IDLE แนวตั้งภาพสไตล์ Pixel ในธีมของเรือเหาะ สวมบทเป็นกัปตันเรือเหาะ สร้างทีม ออกสำรวจดินแดนอันไร้ที่สิ้นสุด สนุกไปกับการสะสมเหล่าอัศวินจากระบบ กาชาปอง เพื่อนำมาพัฒนา ทั้งส่วนของ เลเวล อุปกรณ์ และ อัพเกรดระดับ

https://youtu.be/sw9WXMbe3Zs

นอกจากด่านเนื้อเรื่องแล้ว ยังมีด่านพิเศษอีกมากที่รอให้คุณได้สัมผัสอีกด้วย ซึ่งตัวเกมนั้นได้นำเสนอความเรียบง่ายในการเล่นและมาพร้อมกับระบบเบสิคพื้นฐานของเกมแนว IDLE กันมาอย่างครบครันกันเลยทีเดียว คนไหนที่สนใจสามารถลองโหลดมาลองเล่นได้เลย เกมเปิดแล้ววันนี้พร้อมภาษาไทย

เรียกได้ว่าเป็นสัปดาห์ที่จะมีแต่เกมโดนใจคนเล่นชาวไทยกันอย่างแน่นอน แถมยังเป็นเกมที่มีคุณภาพอีกด้วย ชื่นชอบเกมไหนก็อย่าลืมดาวน์โหลดเกมดังกล่าวมาลองเล่นกันได้เลยนะครับ และในสัปดาห์ต่อไปเราจะมีเกมไหนเปิดมาให้เล่นส่งท้ายปี 2022 กันบ้าง เราจะนำมาเสนอให้อ่านกันอย่างแน่นอน อย่าลืมติดตามชมกันให้ได้นะครับ