(รีวิวเกมมือถือ) Blue Reflection Sun เกมดังจากคอนโซลสู่เวอร์ชั่นของมือถือ

อีกหนึ่งเกมที่เป็นเกมโด่งดังบนเครื่องคอนโซลของทาง Koei Tecmo และได้เอามาทำเป็นฉบับ anime อีกด้วย ล่าสุดตัวเกมนี้ก็ได้เอามาทำเป็นเวอร์ชั่นมือถือพร้อมกับเรื่องราวที่แตกต่างจากต้นฉบับให้เป็นแฟนได้เล่นกัน และเปิดทดสอบแล้ววันนี้ เราจะมาดูกันว่าตัวเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Blue Reflection Sun นี้ จะเป็นความร่วมมือระหว่าง Koei Tecmo กับ DMM GAMES ที่จะเล่าเรื่องราวของโลกที่มี “อาร์ต” ปรากฏตัวขึ้นมาและโจมตีเหล่ามนุษย์ คนเล่นจะรับบทเป็นหนึ่งในตัวเอกที่จะได้รับพลังช่วยเหลือเหล่าหญิงสาวที่ร่วมมือกันใช้พลังเพื่อปกป้องโลกในธีมรั้วโรงเรียน

เกมนี้จะเป็นเกมแนวจัดทีมตัวละครทั้งหมด 4 คนในการตะลุยด่าน (ส่วนคนที่ 5 ก็จะเป็นตัวละครให้สามารถยืมมาเล่นกันได้) โดยมีเหล่าตัวละครจาก Blue Reflection มาให้คนเล่นได้ร่วมสะสมกันอีกด้วย

ตัวละครเกมนี้จะมีระบบคลาสสายอาชีพที่ถือเป็นประเภทอาวุธ และมีระบบธาตุ หากจัดทีมชนะทางธาตุได้ก็จะทำให้ได้เปรียบในการต่อสู้ และตัวละครก็จะมีหลายชุดหลายร่างมาให้ได้สะสม จึงทำให้เกมนี้เป็นเกมแนวสะสมตัวละคร ยิ่งมีตัวละครร่างเยอะก็จะยิ่งได้เปรียบในการจัดทีมมากยิ่งขึ้น

จุดเด่นของเกมนี้ก็คือระบบสกิลตัวละครและระบบการ์ดสกิลที่คนเล่นจะสามารถเลือกได้ว่าจะเอาการ์ดไหนมาใส่ ไม่ว่าจะเป็นการ์ดที่มีสกิลโจมตีหรือ support และทั้งการ์ดและตัวละครก็จะมีแบ่งเป็นเกรด ยิ่งเกรดสูงสกิลความสามารถก็จะยิ่งสูงขึ้น แต่โดยรวมก็จะเป็นเกมแนวเทิร์นเบสที่เน้นอาศัยระดับของตัวละครและค่าพลังเป็นสำคัญ

นอกจากนี้ยังมีระบบสร้างอาวุธที่จะสามารหาวัสดุต่างๆเอามาคราฟต์เป็นอาวุธและเอามาสวมใส่ให้กับตัวละครได้ โดยในเกมนี้เมื่อสามารถผ่านด่านไปได้ก็จะสามารถใช้ตั๋วข้ามเพื่อฟาร์มหาของได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีระบบสร้างอาวุธที่จะสามารหาวัสดุต่างๆเอามาคราฟต์เป็นอาวุธและเอามาสวมใส่ให้กับตัวละครได้ โดยในเกมนี้เมื่อสามารถผ่านด่านไปได้ก็จะสามารถใช้ตั๋วข้ามเพื่อฟาร์มหาของได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

ถึงแม้ว่าเกมจะมาพร้อมกับระบบออโต้ตามสมัยนิยม แต่ด้วยความที่เป็นเกมจาก IP ดัง และมีแฟนๆอยู่เยอะ แถมยังทำระบบออกมาตอบโจทย์ในฐานะของเกมมือถืออีกด้วยแล้ว จึงทำให้เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจ โดยเฉพาะคนเล่นที่เป็นแฟนซีรี่ย์นี้หรือชื่นชอบเกมแนว JRPG เทิร์นเบสอยู่แล้วนั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมจาก IP ดังสู่เวอร์ชั่นมือถือภาคแยก
  • ภาพกราฟฟิกของเกมทำออกมาได้สวยงามอย่างมาก
  • ระบบการเล่นออกแบบมาเข้ากับเกมมือถือและเข้าใจได้ง่าย
  • โหมดเนื้อเรื่องที่เล่าเรื่องราวใหม่ๆพร้อมกับค่าความสัมพันธ์กับสาวๆในเกมที่แตกต่างจากเกมอื่น
  • มีระบบออโต้ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการเล่น

สำหรับเกม Blue Reflection Sun ได้เปิดทดสอบได้เล่นกันแล้วบนแอนดรอยด์ จนถึงวันที่ 9 ธันวาคมนี้ สามารถดาวน์โหลดมาลองเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ ทวิตเตอร์หลักของเกม ได้เลยนะครับ