(รีวิวเกม PC) Starship Troopers: Extermination เกมจากภาพยนตร์เรื่องดัง ยิงฝูงแมลงแบบออนไลน์!

Starship Troopers เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์เรื่องดังที่เล่าเรื่องราวของโลกอนาคตและเหล่ามวลมนุษยชาติจะต้องทำสงครามกับเอเลี่ยนที่มาในรูปแบบของแมลงยักษ์ ซึ่งล่าสุดได้มีเกมจากภาพยนตร์เรื่องนี้ทำออกมาเป็นเกมแนว shooting fps แบบเล่นออนไลน์ โดยทางเราได้เข้าไปลองเล่นตัวเกมในเวอร์ชั่นทดสอบ และจะมาดูกันว่าตัวเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

โดยสำหรับตัวเกมเวอร์ชั่นทดสอบนี้จะมีให้คนเล่นได้เล่นอยู่ 1 ด่าน ภารกิจของคนเล่นก็คือการบุกเข้าโจมตียังฐานของเหล่าแมลง เติมพลังงาน,ถ่วงเวลาจนกว่าจะรวบรวมข้อมูลเสร็จ แล้วก็ให้รีบถอยหนีกลับออกมาให้ทันเวลา

แต่ครั้งนี้ในช่วงทดสอบนั้นจะไม่มีแบ่งแยก server ในแต่ละโซนประเทศ จึงทำให้เป็นในการเล่น ไม่ค่อยจะไหลลื่นสักเท่าไหร่นัก แต่อย่างน้อยในช่วงการทดสอบนี้ก็ทำให้เราเห็นภาพรวมของเกมได้ว่าตัวเกมจะเป็นอย่างไร ซึ่งภาพรวมของเกมก็ทำออกมาได้น่าประทับใจทีเดียว

ในเกมจะมีทั้งหมด 3 คลาสให้คนเล่นเลือกเล่น ได้แก่คลาสสายโจมตี ที่จะมีเครื่องเจ็ทที่ให้สามารถกระโดดไปได้อย่างสูง คลาสสายป้องกันที่จะสามารถเรียกกำแพงป้องกันออกมาได้ และสายแพทย์สนามที่จะสามารถฟื้นเลือดรวมไปถึงชุบชีวิตเพื่อนร่วมทีมที่หมดสภาพได้ด้วย ในแต่ละสายอาชีพก็จะมีอุปกรณ์เสริมรอให้ปลดล็อคแยกไปตามสายอาชีพนั้นๆ

เกมจะเน้นการเล่นเป็นทีม โดยคนเล่นจะต้องเข้าร่วมหน่วยรบ และให้ไปด้วยกันเนื่องจากศัตรูของเกมนี้จะเป็นแมลงและมีโอกาสเกิดได้รอบตัว พูดง่ายๆก็คือจำเป็นต้องมีคนคอยระวังหลังซึ่งกันและกันตลอดเวลา การบุกเดี่ยวของเกมนี้ทำได้ค่อนข้างยาก ไม่ใช่แค่ปริมาณแมลงจะมีมหาศาลเท่านั้น แต่ทรัพยากรต่างๆเช่นกระสุนหรือยาเพิ่มเลือด เราก็จำเป็นต้องพึ่งจากคนในทีมด้วยเช่นกัน

เกมจะไม่ได้เน้นความสมจริงเท่าไหร่นัก ให้อารมณ์เหมือนกับเล่นเกมสไตล์อาเขตเสียมากกว่า ลองนึกถึงเกมสไตล์เดินถอยหลังยิง แต่เกมนี้ถอยหลังยิงไม่ได้ และตัวละครก็จะมีคลาสอาชีพและอุปกรณ์เสริมให้ใช้ นอกจากนี้เกมจะเน้นให้ทำตามภารกิจต่างๆ เช่นการคุ้มกันหรือบุกยึดเป้าหมาย แต่เชื่อว่าเมื่อเกมวางจำหน่ายจริงก็อาจจะมีโหมดการเล่นให้มากกว่านี้

และเป้าหมายของเกมนี้ก็คือการสะสมแต้ม EXP จากการเล่นจบด่าน ไม่ว่าจะชนะหรือแพ้ก็ตาม เพราะคนเล่นจะสามารถเอาแต้มเหล่านั้นมาปลดล็อคอาวุธและอุปกรณ์เสริมเพื่อให้ตัวละครคนเล่นมีความหลากหลายและแข็งแกร่งยิ่งขึ้นได้ เช่นการเพิ่มจำนวนกระสุน การวางระเบิด หรือการปิดไฟฉายเพื่อให้สามารถมองเห็นศัตรูได้ง่ายขึ้นในความมืด

หากคนไหนเป็นแฟนภาพยนตร์เรื่อง Starship Troopers อยู่แล้วและอยากจะเล่นแบบเกมออนไลน์ที่ร่วมมือกับคนเล่นในการเอาชนะเหล่าแมลงจำนวนมาก นี่จะเป็นอีกหนึ่งเกมแนะนำให้ได้รอซื้อกันเมื่อวางจำหน่ายจริง แต่หากคนไหนไม่ถูกกับแมลงก็ไม่แนะนำเกมนี้เช่นเดียวกัน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมจากภาพยนตร์เรื่องดังเอามาทำเป็นเกม Shooting
  • เป็นเกมออนไลน์เล่นร่วมกับเพื่อนได้และเน้นเล่นกันเป็นทีม
  • ตัวละครมีแบ่งสายทั้งหมด 3 คลาส และจะมีอุปกรณ์เสริมที่แตกต่างกัน
  • ระบบ Gun Play เล่นง่ายให้อารมณ์เหมือนเกมอาเขต
  • ไม่ว่าจะเล่นชนะหรือแพ้ในแต่ละเกม ก็จะสามารถได้แต้มเอาไปปลดล็อคอุปกรณ์เสริมเพื่อให้ตัวละครมีความหลากหลายยิ่งขึ้นได้

สำหรับเกม Starship Troopers: Extermination ได้เปิดทดสอบแล้ววันนี้ (จำกัดสิทธิ) โดยต้องไปกดลุ้นรับ Key เกมได้ ที่นี่ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ ทวิตเตอร์หลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)