5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 2 – 8 ม.ค. 2023

เปิดสัปดาห์ใหม่แรกของปี 2023 ด้วยเกมใหญ่สุดอลังการในแนวต่างโลกถึง 2 เกม ส่วนอีก 3 เกมนั้นจะเป็นเกมเล่นชิลๆสบายๆ เรียกได้ว่ามีแนวเกมแตกต่างกันมาให้ได้เลือกเล่น แต่เกมไหนจะเป็นเกมที่โดนใจคนเล่นที่สุดนั้น สามารถพิจารณาจาก 5 เกมแนะนำของเราในสัปดาห์นี้กันได้เลย

Eversoul

หากคนเล่นคนไหนชื่นชอบเนื้อเรื่องสไตล์ต่างโลก และจัดทีมร่วมกับตัวละครสาวๆในโลกของแฟนตาซี นี่จะเป็นเกมแนะนำจากทางเรา เพราะทั้งเนื้อเรื่องตัวละครและบรรยากาศของเกมเป็นอะไรที่ดึงดูดให้น่าหลงไหลในโลกของแบบจัดเต็มมาก

ระบบการเล่นจะเป็นแนวจัดตัวละครตะลุยด่านแบบที่เห็นได้ตามทั่วไป แต่เกมนี้อะไรที่มันดูยุ่งยากเกมปรับให้ง่ายหมด ดังนั้นคนเล่นที่สามารถสนุกกับเกมนี้ได้โดยที่ไม่ต้องมากังวลหรือใส่ใจกับแนวทางของการเล่นมากนัก เกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมที่เปิดตัวได้น่าสนใจอย่างมากในช่วงต้นปี 2023 กันเลยทีเดียว

Outerplane

ผลงานเกมใหม่จากผู้สร้าง Epic Seven ที่นำเสนอเกมเพลย์สไตล์เทิร์นเบสด้วยกราฟฟิกแบบ 3 มิติ ตัวละครอนิเมะเต็มรูปแบบ พร้อมกับฉากคัทซีนที่มีการต่อสู้ดุเดือดรวดเร็วและสะใจ จึงเป็นอีกหนึ่งเกมสำหรับคนที่ชื่นชอบเกมแนวเทิร์นเบสจะต้องชอบแน่นอน

ยิ่งไปกว่านั้นเกมยังนำเสนอเรื่องราวที่เป็นแนวต่างโลก และเป็นเรื่องของตัวเอกล้างแค้นด้วย จึงเป็นเกมที่มีความแหวกแนวกว่าเกมอื่น นอกจากนี้ยังเป็นเกมที่กินสเปคไม่เยอะอีกด้วย โดยตัวเกมมีแผนจะเปิดให้เล่นกันในเร็วๆนี้ แต่ถ้าหากคนไหนอยากจะเข้าไปทดลองเล่นก่อนก็สามารถเข้าไปเล่นในเกมช่วงทดสอบได้เช่นกัน

สโตร์ประเทศสิงคโปร์

Nevermore-M

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนวเบาๆเล่นเป็นเกม idle หรือเกมแนว auto mmorpg ในรูปแบบจีนจอมยุทธจีน และก็เป็นเกมแนวตั้งด้วย รับรองว่าเกมนี้จะต้องถูกใจอย่างแน่นอนเพราะมีองค์ประกอบที่ต้องการครบครัน

สิ่งที่โดดเด่นของเกมนี้ก็คือฉากหลังที่ตัวละครจะต่อสู้กับศัตรูบนท้องฟ้า แล้วได้ปะทะกับบอสตัวใหญ่เป้งเบิ้มๆ ทำให้เกมนี้มีการนำเสนอภาพและฉากหนังแตกต่างจากเกมแนวนี้เกมอื่นอย่างมาก แถมยังมีอิสระในการอัพเกรดตัวละครอีกด้วย

สโตร์ประเทศอเมริกา

Realm of Spirit

อีกหนึ่งเกมที่เล่นได้ง่ายชิลๆ ด้วยระบบการเล่นแบบเทิร์นเบสแต่มาพร้อมกับระบบออโต้ที่จะอำนวยความสะดวกให้กับการเล่นได้ทุกอย่าง และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนไหนที่ต้องการเกมที่เล่นได้ง่ายเป็นหลักและสนุกกับตัวเกมได้โดยไม่ต้องจดจ่อกับเกมมากเกินไป

สิ่งที่น่าสนใจสำหรับเกมนี้ก็คือเป็นเกมที่มีโหมดการเล่นหลากหลาย ทั้งการจับคู่กับคนเล่นกันเอง หรือการเล่นกับ AI รวมไปถึงการพัฒนาตัวละครและเนื้อหาที่มีมาให้เล่นเรื่อยๆ แต่ทุกอย่างมาพร้อมกับความง่าย จึงเป็นอีกหนึ่งเกมที่เล่นง่ายชิลๆเพลินๆ ไม่ต้องเร่งรีบไม่ต้องซีเรียสไม่ต้องจดจ่อมากนัก เหมาะกับเป็นเกมผ่อนคลายอย่างแท้จริง

Pixel Heroes

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว idle RPG แนวตั้งในรูปแบบของธีมแฟนตาซี มีเกมใหม่ได้เปิดมาให้เล่นกัน แม้ว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่มีแต่ภาษาจีน แต่เพราะเป็นเกมที่เล่นได้ง่าย จึงคิดว่าไม่ใช่อุปสรรคในการเล่นเท่าไหร่นัก

สิ่งที่โดดเด่นสำหรับเกมนี้คือการนำเสนอกราฟฟิกในรูปแบบของ Pixel ที่มีความละเอียดทั้งตัวละคร, ฉากหลัง และอุปกรณ์ โดยในส่วนของระบบการเล่นก็ถือว่าเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย มีตัวละครมากมายให้สะสม รวมไปถึงบอสขนาดใหญ่และดันเจี้ยนท้าทายต่างๆ คนไหนที่ชื่นชอบภาพเกมสไตล์ Pixel และอยากเล่นเกมแนวตั้งรับรองว่าจะต้องสนใจอย่างแน่นอน

เรียกได้ว่าเป็นการเปิดสัปดาห์ใหม่ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ส่วนที่เหลือนั้นจะเป็นช่วงเวลาที่มีการประกาศกำหนดการและเปิดเผยเกมใหม่ที่พร้อมจะได้เปิดให้เล่นกันในปีนี้ รับรองว่าในปี 2023 จะเต็มไปด้วยเกมคุณภาพน่าเล่นที่สมกับการรอคอยอย่างแน่นอน อย่าลืมติดตามและรอเล่นกันให้ได้นะครับ