(รีวิวเกมมือถือ) Realm of Spirit เกมแนวเทิร์นเบส MMORPG โหมดเยอะแต่เล่นอย่างง่าย

มีอีก 1 เกมที่เล่นได้ง่ายๆชิลๆมาให้เล่นกันอีก 1 เกม แถมยังมาพร้อมกับภาษาไทยเพื่อความง่ายในการเล่นอีกด้วย โดยเฉพาะคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนวเทิร์นเบส แต่ไม่ค่อนมีเวลาฟาร์มเลเวลหรือจดจ่อกับระบบเกมมากแล้วละก็ รับรองว่าเกมนี้จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่จะได้เล่นได้อย่างง่ายดายอีกหนึ่งเกมอย่างแน่นอน

สำหรับตัวเกม Realm of Spirit นี้คนเล่นจะได้จัดทีมตัวละครตะลุยไปยังอาณาจักรต่างๆและเข้าปะทะกับศัตรูในรูปแบบของเกมเทิร์นเบส ในด้านของเนื้อเรื่องนั้นค่อนข้างธรรมดาตามประสาของเกมแฟนตาซีทั่วไป ดังนั้นหากไม่ได้เน้นเนื้อเรื่องมากเกมนี้ก็ถือว่าเป็นเกมที่เล่นได้เรื่อยๆชิวๆ โดยที่ไม่จำเป็นต้องเน้นเนื้อเรื่องเท่าไหร่นัก

ถึงแม้ว่าเกมนี้จะเป็นแนวเทิร์นเบส แต่ในกมที่มีฉากพื้นที่ขนาดกว้างและให้อารมณ์เหมือนกับเป็นเกม MMO มากกว่า โดยจะเข้าต่อสู้โดยการเดินชนกับศัตรูแทน ซึ่งหากคนไหนเคยเล่นเกมแนวๆ นี้มาก่อนก็จะคุ้นเคยกับตัวเกมเพลย์ลักษณะนี้อย่างแน่นอน

อีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจก็คือเกมนี้นอกจากคนเล่นจะสามารถอัญเชิญตัวละครต่างๆ มาร่วมทีมกับคนเล่นได้เรื่อยๆแล้ว ตัวละครเอกของคนเล่นก็สามารถพัฒนาได้ค่อนข้างเยอะอีกด้วย ซึ่งแตกต่างจากเกมแนวเดียวเกมอื่นที่ตัวละครเริ่มต้นมักจะใช้บ้างหรือไม่ใช้บ้าง

จุดที่น่าสนใจก็คือความง่ายในการเข้าถึง โดยเกมจะผสมผสานระบบเทรนเบสแบบคลาสสิคกับเกมเพลย์สมัยใหม่หรือพูดง่ายๆก็คือ หากคนเล่นต้องการประสบการณ์การเล่นเทิร์นเบสแบบคลาสสิคก็สามารถเล่นแบบนั้นได้ แต่ถ้าไม่ถนัดก็จะปล่อยให้ตัวละครต่อสู้อัตโนมัติก็ได้เช่นกัน

เพราะเป้าหมายของเกมนี้นั่นก็คือการเล่นแบบชิลๆ แม้ว่าเกมจะเป็นเทิร์นเบสแต่ก็ยังมีโหมดคฟาร์มทรัพยากรต่างๆให้คนเล่นสามารถเอาของไปอัพละครได้แม้ว่าจะออฟไลน์ก็ตาม จึงทำให้เป็นเกมที่สามารถเล่นได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องมานั่งจดจ่อกับเกมตลอดเวลา

จุดเด่นอีกอย่างก็คือเกมจะมีเควสท์ต่างๆ ให้คนเล่นมีอิสระในการเล่น ไม่ว่าจะไปเก็บเลเวลหรือไปท้าทายต่างๆ ซึ่งในแต่ละพื้นที่จะมีด่านให้คนเล่นสามารถเลือกได้ว่าจะเล่นคนเดียว, เล่นกับ AI แม้กระทั่งการจับคู่กับคนเล่นคนอื่น ก็สามารถเล่นได้ทั้งหมดตามความต้องการของคนเล่น

ด้วยความที่เกมนี้เน้นออโต้ จึงทำให้เป็นเกมที่สามารถสนุกได้ในการจิ้มไม่กี่คลิก จึงเหมาะกับคนไหนที่อยากจะเล่นเกมเทิร์นเบสแบบภาพง่ายๆชิวๆไม่ต้องซีเรียสอะไรขนาดนั้น แถมมันเป็นเกมที่กินสเปคไม่เยอะอีกด้วย หากคนไหนกำลังมองหาเกมที่เล่นสบายๆรับรองว่าเกมนี้จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่จะเป็นตัวเลือกที่ดีให้กับคนเล่นได้พิจารณาอย่างแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมเทิร์นเบสแบบคลาสสิคแต่มีระบบการเล่นสมัยใหม่อย่าง auto เข้ามาด้วย
  • ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นเกม mmorpg โดยเฉพาะการเดินท่องไปในพื้นที่ต่างๆ
  • โหมดการเล่นหลากหลาย ทั้งการเล่นเป็นปาร์ตี้หรือร่วมมือกับ AI แต่ทุกอย่างสนุกได้ด้วยปุ่มคลิกเดียว
  • ภาพกราฟฟิกตะมุตะมิไม่กินสเปคเครื่องมากนัก
  • เกมมีแปลภาษาไทยจึงเล่นได้เข้าใจง่าย

สำหรับเกม Realm of Spirit ได้เปิดบริการให้เล่นแล้ววันนี้บน android และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ แล้วติดตามข่าวสารอัพเดทได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ