แอบส่อง Astral Realm เกมอนิเมะใหม่ล่าสุดจาก X-Legend ในช่วง Closed Beta

Astral-Realm-11-05-15-001

Astral Realm เกม MMORPG อนิเมะล่าสุดจากไต้หวันพัฒนาโดยค่ายเกมชื่อดัง X-Legend หลังจากได้เปิดช่วง Closed Beta ไปในวันที่ 7 – 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มาดูกันค่ะว่ามีอะไรน่าตื่นเต้นบ้าง

การสร้างตัวละคร

ไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจมากในส่วนนี้ ส่วนใหญ่การแต่งตัวให้แตกต่างอยู่ที่คอสตูม นอกจากนั้นก็ไม่น่าจะมีอะไรอีก หวังว่าตอน OBT จะมีอะไรมากกว่านี้

การผจญภัย

Astral Realm เป็นเกมที่เน้นหนักไปทางเนื้อเรื่องและฉากคัทซีน เนื่องจากที่ผ่านมาเกมของทางค่าย X-Legend มีการพากย์เสียงให้กับทางเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ภายในเกมนี้จึงมีเสียงพากย์ภาษาจีนให้กับเหล่า NPC ด้วย ผู้เล่นจะเริ่มต้นอยู่ในฝ่ายของเทพธิดาองค์ใดองค์หนึ่งที่พ่ายแพ้ไปแล้ว

หลังจากผ่านสงครามมามากกว่าร้อยปี จึงถึงเวลาที่จะต่อต้านเทพธิดาแห่งความชั่วร้าย โดยจะเริ่มเดินทางไปยังดินแดนอื่นเพื่อให้ตัวเองแข็งแกร่งขึ้นและหาผู้ร่วมเดินทาง

ระบบเปลี่ยนอาชีพ

เมื่อเริ่มเกม ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นได้ 3 อาชีพ ได้แก่ Swordsman, Wizard และ Ranger อาชีพใหม่จะค่อยๆเพิ่มเข้ามาเมื่อผ่านแคมเปญเนื้อเรื่องหลัก ไม่แน่ใจว่าเนื้อเรื่องแต่ละอาชีพจะเหมือนกันหรือไม่ ซึ่งเมื่อเลือกอีกอาชีพแล้ว ก็จะมีหลอดค่าประสบการณ์แยกออกมาตามแต่ละอาชีพเลย

Astral-Realm-11-05-15-002

ผู้เล่นสามารถเปลี่ยนอาชีพไปมาได้ดั่งใจ ซึ่งแต่ละอาชีพก็จะมีสกิลต่างกัน และหากการทำเควสมีของรางวัลเป็นอาวุธ ผู้เล่นไม่สามารถที่จะได้รับรางวัลอาวุธสำหรับทุกอาชีพที่มีอยู่ได้ สำหรับในตัวเกมเวอร์ชั่นแรก จะมีแค่ 6 อาชีพ ให้เล่นเท่านั้น

Astral-Realm-11-05-15-005

ระบบต่อสู้

ผู้เล่นสามารถบังคับตัวละครไปมาในระหว่างต่อสู้ได้ และมีการร่ายเวทย์อีกด้วย ทุกอาชีพจะมีท่าไม้ตาย ไม่มีค่า Mana มีแต่ระบบ cool-down ที่ทำให้ไม่สามารถกดสกิลรัวๆได้ ผู้เล่นสามารถเก็บค่าประสบการณ์และหาไอเทมดีๆได้จากดันเจี้ยน จะลงคนเดียวหรือลงเป็นปาร์ตี้ก็ได้ และยังมีบอสที่เกิดเป็นเวลาอีกด้วย

ระบบ Astral Guardians

เป็นนักสู้ Star Clan ที่ถูกปล่อยตัวและส่งลงมาบนแผ่นดินก่อนที่เทพธิดาฝ่ายดีจะพ่ายแพ้ ผู้เล่นสามารถหามาและอัพเกรดเพื่อใช้ช่วยในการต่อสู้ได้ บางครั้งก็จะร่ายเวทย์ช่วย สามารถเรียกได้ครั้งละ 1 เท่านั้น

Astral-Realm-11-05-15-003

ชุดคอสตูม

คอสตูมเป็นสิ่งเดียวที่จะทำให้ผู้เล่นดูแตกต่างกันได้ โดยสามารถสร้างคอสตูมได้ในบ้านเคลื่อนที่หรือได้จากมอนสเตอร์ และอาจมีโบนัสที่ได้เพิ่มจากชุดมาด้วย

บ้านเคลื่อนที่

พื้นที่ในเกม Astral Realm จะเชื่อมต่อกันบนแผนที่ ผู้เล่นสามารถหาวัตถุดิบและรับเควสได้ ดังนั้นจึงมีบ้านเต่าเคลื่อนที่ คอยเดินตามไว้ใช้งานได้สะดวก แต่เมื่อผู้เล่นเข้าไปยังพื้นที่บางส่วน มันจะหายไป บ้านมีทั้งหมด 3 ชั้น ชั้นแรกล็อบบี้เป็นที่วางเฟอร์นิเจอร์ อีกชั้นเป็นชั้นทำอาหารหรือทำยา ส่วนชั้นสุดท้ายเป็นที่เพาะปลูกและทำชุดคอสตูม

หมดแล้วค่ะสำหรับรายละเอียดคร่าวๆของเกม Astral Realm ในช่วง CBT ที่ผ่านมานี้ ถึงอย่างไร X-Legend ก็น่าจะรักษามาตรฐานเกมตามเดิมได้ ถ้าอย่างไรหากทีมงานทราบว่าจะมีข่าวดี OBT ช่วงไหน จะรีบนำมารายงานทันทีค่ะ

ชื่อเกม : Astral Realm

เซิร์ฟเวอร์ : TW

ประเภทเกม : MMORPG

Website : http://ar.x-legend.com.tw/

Fanpage : https://www.facebook.com/ARonline.tw

cr. mmoculture

Comment