(รีวิวเกมมือถือ) Eversoul เกมจัดทีมสะสมตัวละครสไตล์เกาหลีงานดีเว่อร์

เรียกได้ว่าเป็นเกมที่ได้รับกระแสตอบรับและให้ความสนใจเป็นอย่างดีและแรงมากในช่วงเปิดปีใหม่ 2023 กันเลยทีเดียว กับผลงานเกมใหม่ของทาง Kakao Games เราจะมาดูกันว่าตัวเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม Eversoul เราจะรับบทเป็นหนุ่มน้อยที่ถูกอัญเชิญไปต่างโลกที่เรียกว่าเอเดน สถานที่ซึ่งมีเหล่าโซลอาศัยอยู่แทนหลังจากมนุษย์ที่ล่มสลาย จู่ๆก็เกิดอาเพศขึ้นเมื่อประตูมิติได้ก่อกำเนิดปีศาจบุกโจมตีอาณาจักรต่างๆ โดยไร้การแจ้งเตือน แม้ว่าทั้งประเทศและจักรวรรดิจะพยายามต่อต้านแต่ก็ไร้ผล หนทางเดียวที่สามารถกอบกู้โลกอีเดนนี้ให้ได้ก็คือ การอัญเชิญผู้ที่มาจากต่างโลกที่สามารถเพิ่มพลังและเหล่าโซลเข้าร่วมต่อสู้เพื่อปกป้องโลกใบนี้ และคุณก็คือผู้ที่ถูกเลือกนั่นเอง

ตัวเกมนี้จะมีธีมและเรื่องราวสไตล์อิเซไก หรือเรื่องแนวต่างโลกตามสไตล์ของญี่ปุ่นอย่างมาก เพียงแต่ว่าเกมนี้จะเป็นเกมของทางทีมพัฒนาจากเกาหลี ดังนั้นจึงมีส่วนผสมของความเป็นญี่ปุ่นและเกาหลีเอามารวมกัน แต่ทางด้านการนำเสนอเรื่องราวจะออกไปทางเกาหลีเสียมากกว่า

ระบบการเล่นเกมนี้จะเป็นการจัดทีมตะลุยด่าน 5 ตัวละคร โดยตัวละครจะมีการแบ่งเป็นคลาสสายอาชีพไม่ว่าจะเป็นสายแทงค์, สายโจมตี, สายโจมตีระยะไกล หรือสายซัพพอร์ต ที่เป็นลักษณะกึ่งจอมเวทย์กึ่งสนับสนุน คนเล่นสามารถเลือกตัวละครสายไหนมาจัดทีมก็ได้

ซึ่งตรงนี้ถือว่าเป็นจุดเด่นของเกมก็คือ คนเล่นจะสามารถจัดทีมตัวละครตามแผนกลยุทธ์ได้หลากหลาย ไม่ว่าคนเล่นจะเลือกตัวละครไหนลงทีมก็ตาม เช่นถ้าคนเล่นเลือกใส่ตัวละครที่เน้นโจมตี แผนกลยุทธ์ก็จะปรับให้เป็นเน้นแผนโจมตี แต่ถ้าคนเล่นเลือกใส่ตัวละครที่เน้นป้องกัน แผนกลยุทธ์ก็จะเปลี่ยนเป็นแผนป้องกัน ซึ่งระบบนี้ปกติแล้วคนเล่นจะต้องกำหนดเลือกเองว่าจะใช้แผนกลยุทธ์อะไร แต่เกมนี้ระบบเกมจะจัดให้แบบออโต้ ฉะนั้นจึงตัดความยุ่งยากออกเพื่อให้เกิดความง่ายดายในการเล่น

การต่อสู้ของเกมนี้ตัวละครในเกมจะต่อสู้แบบอัตโนมัติ โดยเริ่มจากแถวยืนตามแผนกลยุทธ์ที่เลือกเอาไว้ แล้วตัวละครก็จะวิ่งเข้าไปปะทะกับศัตรูเองเรื่อยๆ บางตัวละครจะมีสกิลลอบไปโจมตีข้างหลังของศัตรูด้วย และให้คนเล่นอาศัยจังหวะกดใช้สกิล รวมไปถึงสะสมพอยด์เพื่อกดใช้ท่าไม้ตายของตัวละครต่างๆ ซึ่งมาพบกับฉากคัทซีนสุดอลังการ

เกมนี้จะเป็นเกมแนวสะสมตัวละครโดยมีการแบ่งใช้ประเภทเป็นตามเผ่าต่างๆ เช่นเผ่ามนุษย์, เผ่าสัตว์, เผ่าอันเดต และเผ่าแฟรี่ ซึ่งแต่ละเผ่าจะได้เปรียบและแพ้ทางศัตรูในแต่ละเผ่าต่างกัน จะเรียกได้ว่านี่เป็นระบบแพ้ทางชนะทางธาตุก็ได้ แต่เปลี่ยนจากธาตุมาเป็นเผ่าแทนนั่นเอง

ในแง่ของการอัพเกรดตัวละครก็จะเหมือนกับเกมทั่วไปที่มีระบบ idle โดยคนเล่นจะสามารถฟาร์มทรัพยากรออฟไลน์ (สูงสุด 12 ชั่วโมง) หรือเล่นตามด่านเพื่อเอามาอัพเลเวล และเลื่อนระดับของตัวละครได้ และยิ่งมีการเปิดได้ตัวละครซ้ำ ก็จะสามารถเอาตัวละครร่างซ้ำมาเพิ่มระดับลิมิตของเลเวลได้ด้วย

และนี่ก็เป็นเกมที่โดดเด่นด้านเนื้อเรื่องเป็นหลัก จึงมีทั้งเนื้อเรื่องหลัก, เนื้อเรื่องรอง รวมไปถึงเนื้อเรื่องจีบตัวละครได้ด้วย รวมไปถึงฉากต่อสู้ก็จะมีเพลงประกอบสุดเร้าใจมาให้คนเล่นได้ฟังกันอย่างเพลิดเพลิน แต่ในแง่ของแนวเกมนั้นก็ไม่ค่อยแตกต่างอะไรกับเกมแนวเดียวกันเท่าไหร่นัก ดังนั้นหากคนเล่นเฉยๆกับเกมแนวนี้หรือไม่ค่อยชอบเรื่องสไตล์ต่างโลกก็จะเฉยๆ ไปเลย แต่ถ้าคนไหนชื่นชอบเรื่องสไตล์นี้ เกมนี้เป็นหนึ่งเกมที่ทำระบบและการเข้าถึงออกมาได้ดีอย่างมากเกมหนึ่งเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เนื้อเรื่องสไตล์แนวต่างโลกแบบเต็มตัว
  • ระบบอะไรที่ดูยุ่งยากเกมนี้ปรับให้ง่ายทั้งหมด
  • แบ่งแยกประเภทของตัวละครตามเผ่าพันธุ์แทนระบบธาตุ
  • การเล่นเกมทำได้ค่อนข้างง่ายและภาพกราฟิกไหลลื่น
  • เป็นเกมที่มีการทำเพลงประกอบ เอฟเฟค และการเล่าเรื่องราวที่น่าดึงดูด

สำหรับเกม Eversoul นี้ได้เปิดบริการให้เล่นแล้ววันนี้ บน android และ iOS สำหรับคนอย่างที่สนใจสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดทของเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)