(รีวิวเกมมือถือ) Outerplane เกม 3D เทิร์นเบสธีมต่างโลก จากผู้สร้าง Epic7

หลังจากที่รอคอยกำเนิดอย่างยาวนานสำหรับเกมใหม่จากทางทีมผู้สร้างเกมเทิร์นเบส 2D ชื่อดังอย่าง Epic Seven ตอนนี้เกมตัวใหม่ที่ว่าก็ได้มีการเปิดทดสอบให้เล่นกันแล้วจนถึงวันที่ 10 มกราคมนี้ โดยตัวเกมจะเป็นอย่างไรกันบ้างนั้นเรามาดูกันเลยดีกว่า

สำหรับเกม Outerplane นี้ จะเล่าเรื่องราวของตัวเองที่ชื่อเค เขาเป็นเด็กหนุ่มที่ถูกอัญเชิญไปต่างโลกโดยเจ้าหญิงเพื่อให้มาช่วยปราบปรามสิ่งชั่วร้ายด้วยตัว เคนั้นเขามีปมในใจกับเพื่อนที่โดนทรยศจึงไม่อยากกลับโลกเก่า แต่ทว่าเมื่อเขาได้ร่วมมือกับเจ้าหญิงจนปราบปรามสิ่งชั่วร้ายสำเร็จแล้ว ก็ดันถูกเจ้าหญิงทรยศฆ่าเขาทิ้ง เคสามารถรอดตายอย่างหวุดหวิดโดยความช่วยเหลือของอีวาที่เป็นหุ่นยนต์จากอีกมิติหนึ่ง และเพราะความต่างของเวลาในมิติกลับไปแห่งความเป็นจริงนั้นต่างกัน ทำให้พบว่าเวลาของโลกภายนอกผ่านไปแล้ว 3 ปี สงครามกับปีศาจได้จบลงแล้วและเจ้าหญิงได้ครองอำนาจ ตัวเอกจึงได้ตั้งเป้าหมายว่าเขาจะไม่ไว้ใจใครอีก และจะต้องแก้แค้นเจ้าหญิงให้ได้

เนื้อเรื่องของเกมนี้ทำออกมาค่อนข้างแตกต่างจากเกมมือถือทั่วไป เนื่องจากว่าเราไม่ค่อยเห็นเนื้อเรื่องแนวต่างโลกในแนวตัวเอกโดยหักหลังและแก้แค้นเท่าไหร่นัก เรียกได้ว่าทางพล็อตเรื่องออกมาได้แหวกแนวใช้ได้ แต่ทว่าไม่มั่นใจว่าเป็นเพราะตัวเกมอยู่ในช่วงทดสอบด้วยหรือเปล่า ทำให้การนำเสนอเรื่องราวของเรื่องราวในเกมนี้ไม่ค่อยออกมาโดนใจสักเท่าไหร่นัก ทั้งๆที่เรื่องราวของเกมนี้ทำออกมามืดมนและค่อนข้างเครียด แต่ธีมและบรรยากาศของเกมกลับออกมาเป็นภาพสว่างสดใสดูผ่อนคลายซึ่งผิดกับอารมณ์หรือเรื่องราวที่ตัวเองเจอ แถมการใช้ตัวละครมาเล่าเรื่องก็ทำเหมือนกับเกมอื่นทั่วไปทำให้นำเสนอเนื้อเรื่องได้ธรรมดามาก ซึ่งผิดกับเกมรุ่นพี่อย่าง Epic Seven ที่มีการเล่าเรื่องราวที่ดีกว่า โดยเฉพาะการค่อยๆเล่าและตัวละครมีเสียงพากย์ ซึ่งในเกมนี้เนื้อเรื่องตัวละครไม่มีเสียงพากย์เลย

ในส่วนของระบบเกมเพลย์นั้นจะเป็นเกมแนว turn based จัดตัวละครได้ 4 คนในทีม โดยตัวละครจะมีการแบ่งคลาสสายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นสายแทงค์, สายโจมตีประชิด, สายโจมตีระยะไกล รวมไปถึงสายซัพพอร์ตซึ่งคนเล่นจะสามารถเลือกตัวละครคลาสสายไหนลงในตำแหน่งไหนก็ได้ เพราะในการปะทะกับศัตรูนั้นในหลายเวลาศัตรูก็ไม่ได้โจมตีตัวละครแนวหน้าเสมอไป

ตัวละครจะมีคำสั่งโจมตีทั้งหมด 3 แบบ นั่นก็คือโจมตีปกติ, ใช้สกิล และท่าไม้ตาย แต่เกมจะมีระบบการโจมตีเพิ่มอีกอย่างเช่นการใช้พอยด์เพื่อกดสุ่มบัฟมาเสริมกับสกิลต่อสู้ แล้วตัวละครจะมีสกิลท่าทางอนิเมชั่นที่แตกต่างและโจมตีได้รุนแรงกว่าเดิม รวมไปถึงระบบ Chian ที่จะเป็นการสะสมค่าพลังทั้งหมด (จะแยกออกมาต่างหากจากอีกระบบ) เพื่อให้ตัวละครทุกคนในทีมร่วมมือกันโจมตีศัตรู

ในการโจมตีนั้นทุกตัวละครจะมีค่าทางอนิเมชั่นมาให้ได้ชมกัน แม้แต่ตัวละครหนึ่งดาวก็ยังมีท่าทางอนิเมชั่นมาให้ชมกัน ซึ่งทำให้เกมนี้คนเล่นจะสามารถสนุกกับการเลือกตัวละครตัวโปรดมาเล่นได้ ถึงแม้ว่าตัวละคร 3 ดาวจะมีสกิลที่ดีกว่า แต่หาคนเล่นพัฒนาตัวละครหนึ่งหรือสองดาวให้เป็นระดับสูง ก็สามารถเพิ่มความสามารถของพวกเขาให้สูงขึ้นได้

จุดเด่นของเกมนี้ก็คือฉากการปะทะที่เป็นระบบเทิร์นเบส แต่มีอนิเมชั่นการต่อสู้ที่รวดเร็วสะใจ แถมเกมยังไม่ค่อยกินสเปคเครื่องเท่าไหร่นัก ทำให้คนเล่นมือถือสเปคกลางก็สามารถเล่นได้อย่างสบาย แต่หากคนเล่นใช้มือถือสเปคสูงก็อาจจะผิดหวังเล็กน้อยเนื่องจากภาพกราฟฟิกของเกมนี้ยังดันได้ไม่สุดตามที่ควร และนอกจากการเล่นเนื้อเรื่องแล้ว เกมนี้ยังมีโหมดความทรัพยากรเพื่อเอามาอัพเกรดตัวละคร รวมไปถึงโหมดหอคอยที่จะเป็น challenge ให้คนเล่นท้าทายความสามารถในการปะทะกับศัตรูระดับสูงด้วย

อาจกล่าวได้ว่าสำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมแนวเทิร์นเบสที่มีฉากคัทซีนอนิเมชั่นรวดเร็วสะใจ ใช้สเปคในการเล่นไม่ค่อยสูง แถมยังมีเนื้อเรื่องที่ดูแปลกใหม่สำหรับในเกมมือถือแนวนี้ สำหรับเกมนี้ก็จะเป็นอีกเกมนึงที่น่าสนใจและเป็นเกมที่เชื่อได้ว่าควรจะมีหลายคนรอคอยที่จะได้เล่นกันอย่างมากแน่นอน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • พล็อตเรื่องราวที่แหวกแนวกว่าเกมมือถือแนวนี้
  • กราฟฟิก 3 มิติ อนิเมชั่นจัดเต็ม
  • เกมไม่ค่อยกินสเปคมือถือเท่าไหร่นัก มือถือสเปคกลางสามารถเล่นได้สบาย
  • ระบบเทิร์นเบสด้วยระบบแพ้ทางธาตุจึงทำให้เข้าใจการเล่นได้ง่าย
  • มีโหมดฟาร์มทรัพยากรและโหมดท้าทายให้ได้เล่นกัน

สำหรับเกม Outerplane ได้มีการเปิดทดสอบถ้าเล่นแล้ววันนี้จนถึงวันที่ 10 มกราคมนี้ ใน android และ iOS โดยคนเล่นสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดทเกมได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

สโตร์ประเทศสิงคโปร์