5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 6 – 12 มิ.ย. 2022

น่าจะต้องเรียกว่านี่คือสัปดาห์แห่งเกม IDLE เพราะมีเกม IDLE มาให้เล่นมากถึง 3 เกม แล้วช่วงนี้เองก็ได้มีเกม IDLE ปล่อยมาให้เล่นกันมากขึ้นอีกด้วย ไม่รู้ว่าเป็นกระแสหรืออะไรรึเปล่า แต่นอกจากเกม IDLE เราก็มีเกมแนวอื่นมาแนะนำเหมือนกันนะ

Code : Xeno

ถ้าให้อธิบายโดยรวมแล้วเกมนี้เป็นเกม IDLE ที่มีความเป็น RPG มากกว่าเกมอื่นในแง่ของการจัดทีม เพราะตัวละครจะมาเป็นกลุ่มๆ และเป็นเวฟๆ จึงทำให้ต้องเลือกตัวละครให้เหมาะสม (แท้งก์ > ตีหมู่ > สนับสนุน) ซึ่งทำให้เกมนี้เล่นสนุกกว่าเกมอื่น

นอกจากนี้ยังเป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องให้อ่าน มีเป้าหมายให้ได้เล่น มีโหมดการเล่นต่างๆ รองรับ และยังเป็นเกมที่ออกมาแบบให้เข้าถึงได้ง่าย ตัดส่วนที่ยุ่งยากออกไป จึงทำให้เป็นอีกเกมที่น่าสนใจโดยเฉพาะคนที่ชอบธีมแนวโลกล่มสลายนั่นเอง

สโตร์ประเทศอเมริกา

Kemono Friends – Kingdom

เกมภาคเสริมจากแฟรนไซน์ของ Kemono Friends ที่ได้ทีมพัฒนาเกมฮ่องกงเอาไปทำ แต่ต้องบอกว่าเกมไม่ได้ไก่กา เพราะเป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องของตนเอง มาพร้อมมกับการสานต่อของเรื่องราวในแฟรนไซน์นี้สมบูรณ์ พร้อมกับตัวละครใหม่เฉพาะในภาคนี้อีกด้วย

ด้านเกมเพลย์นั้นจะไปแนวๆ Angry Birds แต่เป็นตัวละครแบบวิ่งไปสู้และใช้สกิลเองได้ เป้าหมายคือกำจัดศัตรู ไม่ได้ถล่มหอคอย ซึ่งคนเล่นจะต้องเลือกตัวละครให้เหมาะสมเพื่อสานต่อคอมโบและใช้สกิลกัน เป็นอีกเกมที่ทำออกมาได้น่าสนใจอย่างมากโดยเฉพาะแฟนๆ ซีรีย์นี้

สโตร์ประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์
สโตร์ประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์
ต้องสร้างตัวในมือถือก่อนแ แล้วสแกนล็อคอินผ่านเกมในมือถือ

Raising Monsters

เกม IDLE เกมใหม่อีกเกมหนึ่งที่ได้เปิดบริการมาให้ได้เล่นกัน โดยเกมนี้จะเป็นธีมแนวจับคู่กับมอนสเตอร์ตะลุยด่านไปเรื่อยๆ โดยคนเล่นจะสามารถสะสมมอนสเตอร์และอุปกรณ์จากกาชา เอาเปลี่ยนใส่ได้ตลอด ยิ่งเกรดดีก็จะยิ่งดี และยังสามารถอัพเกรดมอนสเตอร์ได้อีกด้วย

นอกจากการเล่นที่เรื่อยๆ ไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกม IDLE ปกติแล้วก็คือ เกมนี้จะเน้นสายสะสม ยิ่งมีของเยอะยิ่งได้เปรียบ กดสู้กับบอสได้ทันทีโดยไม่ต้องรอวนครบด่าน แถมยังมีด่านให้เล่นมากกว่า 20,000 ด่านอีกด้วย เรียกได้ว่าเล่นกันยาวๆ กันไปเลย

Sangoku Fantasy

เกมสามก๊กที่เอามาทำเป็นแนว IDLE ซึ่งทำให้ภาพของเกมนี้เน้นออกมาดูง่ายๆ สบายๆ ไม่ต้องรีบ ไม่ต้องมีเนื้อเรื่อง ไม่ต้องมีโจรโพกผ้าเหลือง ไม่ต้องมีบริหารเมืองอะไรแบบเกมอื่น เพราะเน้นตีตะลุยด่านไปเรื่อยๆ แถมภาพลักษณ์ตัวละครทำออกมาโดดเด่น ลายเส้นเป็นสไตล์ญี่ปุ่นด้วย

นอกจากจุดเด่นเกมที่ทำเป็นเกมแนวตั้งและเล่นได้ง่ายๆ แล้ว นี่เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีการแจกของแบบทะลักมาก คือโอเคแหละ เกมมี VIP ยังไงก็ต้องอวยสายเติมมาก แต่เพราะลักษณะเกมที่ไม่ได้เน้นเติมอะไร จึงทำให้สามารถเล่นได้เรื่อยๆ ไม่ต้องรีบร้อนอะไร

สโตร์ประเทศไต้หวัน
สโตร์ประเทศไต้หวัน

Date A Live: Spirit Pledge HD

นี่ไม่ใช่เกมใหม่ แต่เป็นเวอร์ชั่นใหม่ของ Date A Live: Spirit Pledge ที่ได้นำระบบเดิมที่มีอยู่เอามาปรับปรุงใหม่ อะไรที่ไม่ดีเอาออก อันไหนที่มีอยู่แล้วก็ทำให้ดีขึ้น และคนไหนที่มีบัญชีเกมเดิมอยู่แล้วก็สามารถโหลดมาเล่นกันต่อได้เลย

สิ่งที่เกมปรับปรุงก็คืองานกราฟฟิกของเกมดีขึ้น เกมเพลย์สมู้ดขึ้น ลดเวลาโหมดฝึกให้จบไวขึ้น และยังปรับแต่งบาลานซ์ของเกมให้ออกมาดีขึ้นอีกด้วย แต่คำถามก็คือเกมจะมีการอัพเดตภาษาไทยเข้ามาในเกมภายหลังไหม อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกัน

และทั้งหมดนี้่ก็คือเหล่าเกมใหม่และเกมแนะนำในอาทิตย์นี้ ชื่นชอบเกมตัวไหนก็สามารถโหลดไปลองเล่นกันได้เลย เรียกได้ว่าเป็นช่วงที่มีเกมน่าเล่นและน่าลองกันทั้งนั้น และในอาทิตย์ต่อไปเราจะมีเกมอะไรมานำเสนออีกบ้าง อย่าลืมมาแวะดูกันให้ได้นะครับ