(รีวิวเกมมือถือ) Date A Live: Spirit Pledge เกมจีบสาวผสมกับเกมแอ็คชั่น จากอนิเมะเรื่องดัง

Date A Live คืออีกหนึ่งอนิเมะเรื่องดังที่มีการทำออกมาแล้วถึง 3 ซีซั่น และกำลังจะมีภาคแยกออกมาอีกในเร็วๆ นี้ ซึ่งจุดเด่นของเกมนี้ก็คีอการที่มีเรื่องราวรักกุ๊กกิ๊กกับเหล่าสาวๆ นั่นเอง และในฉบับเกมนั้นก็จะทำให้คนเล่นได้สัมผัสกับบรรยากาศนั้นอีกด้วย ตัวเกมจะเป็นอย่างไร เรามาดูกันดีกว่าครับ

Date A Live: Spirit Pledge นั้นจะเล่าเรื่องราวในโลกยุคปัจจุบันที่ได้พบการระเบิดของอากาศ ที่กลืนกินสร้างความเสียหายให้กับพื้นที่บนโลก เป็นภัยพิบัติที่ไม่มีใครหาคำตอบได้ แต่ในความเป็นจริง ทุกครั้งที่เกิดภัยพิบัติระเบิดอากาศ จะต้องมีมนุษย์ผู้หญิงคนหนึ่งปรากฎตัวท่ามกลางภัยพิบัตินั้น เราเรียกผู้หญิงเหล่านี้ว่า “ภูติ” ตัวเอกของเกมนั้นจะมีพลังที่สามารถสยบพลังของภูติได้โดยการ “จูบ” ซึ่งนั่นคือภารกิจของเขา เขาจะต้องออกเดตกับสาวๆ ภูติ และทำให้เธอตกหลุมรักให้ได้!

ตัวเกมนี้จะผสมผสานการเล่นสองโหมด นั่นก็คือโหมดจีบสาวแบบไลท์โนเวล และอีกโหมดนั่นก็คือโหมดเกมแอ็คชั่นตะลุยด่าน โดยในโหมดเนื้อเรื่องนั้นนอกจากจะมีการทำเนื้อเรื่องตรงตามต้นฉบับแล้ว ยังมีการเพิ่มเนื้อเรื่องต่างๆ พร้อมเสียงพากย์อีกด้วย (มีเฉพาะในเนื้อเรื่อง) โดยตัวเอกของเกมจะไม่ได้ชื่อ ชิโด้ เพราะเราจะเป็น ชิโด้ ไปเลยนั่นเอง

ในโหมดจีบสาวนั้นคนเล่นจะสามารถปลดล็อคมาเล่นได้หากพัฒนาความสัมพันธ์กับตัวละคร ซึ่งจะได้จากการให้ของขวัญ และตอนเนื้อเรื่องต้องตอบให้ถูกต้อง โดยในเนื้อเรื่องหากคนเล่นเลือกตัวเลือกที่ถูกต้อง ก็จะได้ภาพ CG ใหม่มาให้ชมอย่างไรก็ตาม ในเนื้อเรื่องเดตนั้น จะสามารถกลับไปเล่นซํ้าได้และเลือกตัวเลือกที่แตกต่างได้เช่นกัน

ในส่วนของโหมดแอ็คชั่นนั้นจะเป็นเกมเล่นแบบตะลุยด่าน โดยเกมนี้คนเล่นจะต้องควบคุมตัวละครในมุมมองด้านข้าง สามารถกดโจมตีและใช้สกิลได้อิสระ คนเล่นจะสามารถใส่ตัวละครลงเล่นได้ทั้งหมด 4 ตัวละคร (ยืมตัวตัวละครเพื่อนมาเล่นได้) ควบคุมครั้งละ 1 ตัวละคร และกดสลับเปลี่ยนตัวละครมาเล่นได้ด้วย

จะไม่มีระบบออโต้สำหรับเกมนี้ คนเล่นจะต้องควบคุมทุกอย่างด้วยมือเท่านั้น ทำให้อารมณ์การเล่นชวนนึกถึงเกมคอลโซลไม่มีผิด นอกจากการใช้สกิลโจมตีแล้ว หากตัวละครสะสมเกจครบก็จะใช้ท่าไม้ตายได้อีกด้วย ในแต่ละด่านที่เล่นนั้นจะไม่ได้ยาวมาก ใช้เวลาเล่นไม่นานก็เคลียร์ได้แล้ว แถมยังมีมินิเกมต่างๆ มาให้เล่นอีกด้วย

ด้วยการที่เกมนี้ตัวละครจะอิงตามต้นฉบับ ดังนั้นนี่ไม่ใช่เกมสะสมตัวละคร ทุกตัวละครจะมีสไตล์การต่อสู้ที่แตกต่างกัน คนเล่นชื่นชอบตัวละครไหนก็สามารถเอาตัวละครนั้นมาเล่นได้เลย ตัวละครแต่ละตัวจะมีเกรดที่ต่างกัน ยิ่งเกรดสูงยิ่งเก่ง และยังสามารถอัพเกรดสกิลได้อย่างหลากหลายอีกด้วย

เกมนี้เป็นเกมที่ทำออกมาเอาใจแฟนๆ อนิเมะโดยเฉพาะ เพราะไม่ใช่แค่งานอนิเมชั่นเกมนี้ทำออกมาดีอย่างเดียว แต่เกมยังมีเนื้อเรื่องสุดน่ารักที่จะทำให้แฟนๆ ได้ฟินอีกด้วย แต่สำหรับคนไหนที่ไม่เคยดูอนิเมะมาก่อนก็ไม่ต้องห่วง เพราะเกมจะมีการเล่าเรื่องทั้งหมดให้โดยที่ไม่มีตัด ซึ่งสำหรับคนไหนที่ชื่นชอบอนิเมะเรื่องนี้อยู่แล้ว หรือกำลังมองหาเกมแอ็คชั่นผสมผสานกับเกมจีบสาว เกมนี้คืออีกหนึ่งเกมที่แนะนำให้ได้เล่นเลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมลิขสิทธิ์แท้จากอนิเมะเรื่องดังทั้งเพลง ตัวละคร และเสียงพากย์
  • เกมแอ็คชั่นทำออกมาสนุก สลับตัวละครเล่นได้ ไม่มีออโต้
  • เนื้อเรื่องจีบสาวชวนฟิน ฉาก CG ปลดล็อคเยอะมาก
  • เกมลื่นไหล เล่นแล้วไม่เจอปัญหาใดๆ
  • โดยรวมแล้วเป็นเกมที่ผ่อนคลายในการเล่นมาก

สำหรับเกม Date A Live: Spirit Pledge ได้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยและ iOS สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)