6 มุขตลกที่หาเจอได้จากในเกมออนไลน์และเกมมือถือ

โดยปกติแล้วในหลายๆ เกมที่มีเนื้อเรื่องนั้นก็มักจะมีเนื้อเรื่องหลักและเนื้อเรื่องรองควบคู่ไปด้วย ปัจจุบันเกมมือถือหลายๆ เกมก็มีเนื้อเรื่องดีที่ไม่แพ้เกมบน PC หรือคอลโซลกันเลยทีเดียว แต่เอาจริงแล้วนอกเหนือจากเนื้อเรื่องปกติแล้วยังมีเนื้อเรื่องสุดฮามาให้เห็นกันในบางเกมด้วย และจะมีอะไรบ้างมาดูกันครับ

1.) เนื้อเรื่องหลักอย่างเครียด แต่เนื้อเรื่องรองอย่างกาว

ในเกมที่มีธีมเกี่ยวกับซีเรียส เช่น หายนะ ภัยพิบัติต่างๆ มักจะมีการนำเสนอเนื้อเรื่องที่ชวนเครียด ปวดตับ บ้างก็เป็นสายหลัก (เน้นต่อสู้) ดราม่า นํ้าตาแตกไปเลย แต่ขณะเดียวกัน ปรากฎว่าเนื้อเรื่องรองในเกมบางเกมกลับเสนอออกมาได้กาวหลุดโลกมาก จนเรียกได้ว่าต่างจากเนื้อเรื่องหลัก 360 องศาเลย

ยกตัวอย่างเช่นในเกม Honkai Impact 3 ที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับโลกโดนคุกคามและอาจล่มสลายได้ทุกเมื่อ แต่เนื้อเรื่องรองกลับเต็มไปด้วยเรื่องราวโลกคู่ขนานที่ตัวละครทำตัวหลุดโลก ตัวละครสุดเทพอย่าง GOD ที่ปกติโหดมาก กลับเป็นพวกคนเก็บตัวไม่กล้าออกจากบ้าน หรือคนที่โดนลักพาตัวไป สุดท้ายคือติดเกมในนั้น เรียกได้ว่าหาสาระไม่ได้ เอาฮาอย่างเดียว

2.) เนื้อเรื่องอีเวนท์ที่ดันสนุกไม่แพ้เนื้อเรื่องหลัก

โดยปกติแล้วในเกมๆ หนึ่งจะมีการอัพเดตเนื้อเรื่องอีเวนท์มาด้วย ซึ่งบางเกมอาจจะมีการเชื่อมโยงกับเนื้อเรื่องหลัก แต่บางเกมจะมีเนื้อเรื่องแยกออกไปและทำออกมาได้เฮฮาอีกต่างหาก จนทำให้เกมนั้นๆ เผลอๆ การเล่นเนื้อเรื่องอีเวนท์อย่างเดียวยังบันเทิงกว่าเนื้อเรื่องหลักด้วยซํ้า

ยกตัวอย่างเช่น Princess Connect Re:Dive เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น (ที่เรากำลังจะได้เล่นเซิร์ฟไทยเร็วๆ นี้) จะมีอีเวนท์หนึ่งที่มีจานบินออกมา และตัวละครเอกตัวหนึ่งโดนจับตัวไป และโดนขังในห้องที่อาหารกำลังจะกลายเป็นแอปเปิ้ล ทำให้ตัวละครอีกคนยอมไม่ได้ที่จะทำให้อาหารทุกอย่างกลายเป็นแอปเปิ้ล บางทีแค่ฟังเสียงตัวละครร้องตบมุขโวยวายออกมาก็เรียกเสียงฮาได้ไม่น้อย

3.) เนื้อเรื่องตัวละครที่เอาฮาไม่แพ้กัน

และในบรรดาเกมที่เป็นแนวสะสมตัวละคร ในบางเกมก็จะมีเนื้อเรื่องแยกของตัวละครนั้นๆ มาให้อ่านเพิ่ม ซึ่งบางตัวละครก็มาแบบจริงจัง แต่บางตัวละครก็ไม่รู้จะรั่วไปถึงไหน แถมบางตัวยังมีเนื้อเรื่องสุดกาวอีกต่างหาก เรียกเสียงหัวเราะได้อย่างดี

ยกตัวอย่างเช่น Destiny Child ตัวละครบางคนเป็นเมดแต่แทนที่จะทำความสะอาดก็จะทำให้ห้องเละกว่าเดิมจนตัวเอกปวดหัวบ้าง จะเอาตัวเอกไปทำงานบาร์เกย์เพื่อหาเงินบ้าง หรือที่พีคสุดคือ ตัวละครคนหนึ่งหลงรักตัวเอกมาก ถึงขนาดจะจับลากตัวเอกลงนํ้าให้ได้ทุกครั้ง นี่คิดจะฆ่าตัวเอกหรือสารภาพรักกับตัวเอกกันแน่?

4.) เกมที่ตัวเอกรู้ตัวเองว่าตัวเองอยู่ในเกม

อันนี้มาให้เห็นน้อยแต่ก็จะทำให้คนเล่นรู้สึกเอะใจและตลกไปกับเนื้อเรื่องเหมือนกัน แน่นอนว่าไม่ได้อยู่ในเนื้อเรื่องหลักแน่นอน โดยจะแนวว่าตัวเอกจะรู้ตัวว่าตัวเองอยู่ในเกมและจะต้องดำเนินตามเนื้อเรื่องเกม ซึ่งกลายเป็นว่าตัวเอกเกมจะเป็นคนตบมุขเอง

ยกตัวอย่างเช่น เกม Perfect world (ที่เรากำลังจะได้เล่นอีกครั้งในเดือนนี้) ในเมืองหลวงจะมีเควสต์รองเควสต์หนึ่งที่ตัวเอกจะบอกกับ NPC ว่า อ๋อ ต้องไปเก็บของอันนี้สินะ และหวังว่าจะได้ของรางวัลคุ้มหน่อยนะ จน NPC ถึงกับงงว่าพูดอะไร หรือเกมอย่าง God of Emperor ของทาง Funbox (ปิดบริการไปแล้ว) เควสต์ที่ตัวละครบอกให้ตัวเอกไปจัดการศัตรูนอกเมือง คนเล่นถึงกับหลุดปากออกมาว่า แล้วพวกทหารในเมืองมีไว้ทำอะไร NPC เลยตอบกลับว่า แล้วเจ้าจะเอาของรางวัลไหม? แน่นอนว่าคนเล่นต้องบอกว่า เอาครับ!!

5.) เกมที่ตัวเอกดวงซวยเสมอต้นเสมอปลาย

ก็มีบ้างที่เกมแนวสะสมตัวละคร โดยเฉพาะที่ตัวเอกเป็นชายหรือหญิง แล้วล้อมรอบด้วยตัวละครต่างเพศที่จะต้องมีเนื้อเรื่องชวนใจเต้นหรือน่ารักๆ มาบ้าง แต่บางครั้งเพราะความต่างเพศหรือต่างสถานการณ์ ทำให้ตัวเอกต้องดวงซวยจนเรียกเสียงฮาไม่น้อยเลยทีเดียว

ยกตัวอย่างเช่น เกม Blue Oath เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่น ตัวเอกเป็นชาย ล้อมรอบด้วยตัวละครสาวๆ และด้วยการที่เป็นผู้ชายคนเดียว เลยทำให้เวลามีเหตุการณ์อะไรแปลกๆ ก็เลยโดนสงสัยเป็นคนแรก อย่างเช่นอีเวนท์ล่าสุด มีสาวๆ โดนแอบถ่าย ตัวเอกตอนนั้นกำลังเปิดดูรูปสาวๆ พอดี ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรเล้ย แต่ก็โดนจับตัวไปขังไว้ในห้องเพื่อสอบสวนความผิด ทั้งๆ ที่ตัวเอกไม่รู้เรื่องอะไรแท้ๆ

6.) เกมที่เอาฮาทั้งเนื้อเรื่องหลักและเนื้อเรื่องรอง

เอาจริงก็มีมาให้เห็นบ้างเป็นระยะๆ ในขณะที่เนื้อเรื่องหลักอาจจะเครียด แต่ก็จะมีมุขตลกเฮฮาแทรกมาบ้าง แต่บางเกมนั้นจะทำเหนือกว่านั้นคือ เอาฮามันทั้งเนื้อเรื่องหลักและเนื้อเรื่องรองไปเลย ซึ่งเกมที่ว่าคนเขียนดันรู้จักเกมเดียว คือ KONOSUBA (เซิร์ฟญี่ปุ่น) ซึ่งปกติในอนิเมะก็ฮาอยู่แล้ว ในเกมยิ่งฮาเข้าไปใหญ่ ตบมุขกันได้ทุกตอนเลยทีเดียว

เรียกได้ว่าเป็นอีกสีสันหนึ่งของวงการเกมกันเลยทีเดียว และหลายๆ เกมเองก็ทำเนื้อเรื่องออกมาสนุกไม่แพ้กันเลย สำหรับคนไหนที่อาจจะเคยกดข้ามอย่างเดียว ลองอ่านเนื้อเรื่องเกมกันดูนะครับ คุณอาจจะเจออะไรที่ฮาก๊ากจากในนั้นก็ได้