พรีวิว Princess Connect! Re: Dive เกมอนิเมะ RPG มือถือจากญี่ปุ่น ก่อนเล่นเซิร์ฟไทย

ช่วงนี้ได้มีกระแสคนให้ความสนใจตัวเกมหนึ่งที่กำลังจะมีข่าวเปิดเซิร์ฟไทยอย่างมาก เกมนั้นนั่นก็คือ Princess Connect! Re: Dive ซึ่งเกมนี้ได้มีอายุครบ 2.5 ปีไปแล้วในญี่ปุ่นเมื่ออาทิตย์ที่แล้วไปหมาดๆ คำถามคือ ทำไมเกมนี้ถึงมีหลายคนให้ความสนใจกันมากนัก เรามาพรีวิวเกมนี้กันก่อนได้เล่นเซิร์ฟไทยดีกว่าครับ

เกม Princess Connect! Re: Dive คือเกมอะไร?

เกม Princess Connect! Re: Dive นี้คือเกมแนว RPG จัดทีมสะสมตัวละครตะลุยด่าน พัฒนาโดยทาง Cygames เป็นอีกหนึ่งเกมที่โด่งดังมากในประเทศญี่ปุ่นจนถึงติด TOP 10 เกมทำรายได้ยอดนิยมแทบทุกเดือน มีผลงานโดจินและภาพ ART สวยๆ จากแฟนๆ ที่เล่นเกมเป็นจำนวนมาก และเกมก็โด่งดังจนได้ทำเป็นอนิเมะ และฉบับอนิเมะนั้นก็ได้ผู้กำกับอนิเมะอย่าง KONOSUBA มาทำ แถมติดอันดับอนิเมะยอดนิยมทั้งในญี่ปุ่นและจีนอีกต่างหาก

รูปแบบเกมนั้นจะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมแนวกาชาเกมอื่น ที่คนเล่นจะเอาตัวละครมาจัดทีมตะลุยด่านไปเรื่อยๆ เกมนี้ไม่มีระบบแพ้ทางชนะทางธาตุ แต่จะมีแบ่งสายเป็นสายแนวหน้า แนวกลาง แนวหลัง และอีกสองประเภท นั่นก็คือ สายกายภาพกับสายเวทมนตร์นั่นเอง เกมจะมีการจัดลำดับแถวให้ ทำให้การจัดทีมเกมนี้ทำออกมาได้ค่อนข้างง่าย

เกมสนุกยังไง?

จุดเด่นของเกมนั้นนอกจากความง่ายในการเล่นแล้ว (ตัวละครตีเองและอาศัยจังหวะกดสกิล) ทุกครั้งที่ตัวละครมีการใช้สกิล จะมีฉากอนิเมะคั่นออกมา และฉากอนิเมะนี้ทีมพัฒนาเกมก็ทำเอง จึงทำให้คนเล่นจะสนุกสนานเพลิดเพลินกับกับการเล่นได้ นอกจากนี้คนเล่นจะต้องเลือกตัวละครที่เหมาะสมในการเล่นอีกด้วย

ถึงแม้ว่าตัวละครเกมนี้จากกาชาจะโดดเด่น แต่เกมให้ความสำคัญกับทุกตัวละครมาก ตัวละครเริ่มต้นบางตัวละครจะสามารถฟาร์มจนเป็นตัวละครระดับสูงสุดแถมเก่งกว่าตัวละครกาชาอีกก็มี แต่แน่นอนว่าตัวละครลิมิตต่างๆ เกมนี้ก็มีมาให้เล่นเหมือนกัน

โหมดท้าทาย อารีน่า และอีเวนท์ที่มาทุกเดือน

นอกจากการเล่นในด่านปกติแล้ว ในเกมยังมีโหมดอื่นๆ อย่างโหมดอารีน่าที่จะสามารถสะสมแต้มกันได้ โหมดท้าทายที่คนเล่นจะสามารถไปสู้กับบอส โหมดปะทะบอสกับแคลนที่จะต้องอาศัยคนในแคลนมาช่วยกัน แต่ที่เด่นกว่าก็คือโหมดอีเวนท์ที่จะมีมาให้คนเล่นได้เล่นทุกเดือน

อีเวนท์เกมนี้่จะแตกต่างจากเกมอื่นตรงที่ว่าเสียงพากย์ตัวละครจะมาแบบ Full Voice มีอนิเมะสั้นๆ ให้ดูเหมือนเนื้อเรื่องหลัก แถมยังมีเพลงปิดที่ไม่เหมือนกันอีก ความยาวก็เทียบเท่ากับความยาวของภาพยนตร์มูฟวี่อนิเมะเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว แถมยังมีการแจกตัวละครฟรี และบอสให้ท้าทายอีกต่างหาก

เนื้อเรื่องที่สนุกแบบอนิเมะเด๊ะๆ

และทีเด็ดของเกมนี้จริงๆ นั่นก็คือเนื้อเรื่อง ในเกมนี้จะมีการแยกด่านกับเนื้อเรื่องแยกจากกัน คนเล่นจึงสามารถเอาเวลาเล่นได้เต็มที่ และเมื่อเมีเวลาก็ค่อยไปดูอนิเมะ นอกจากจะมีฉากอนิเมะสั้นมาให้ชมแล้ว ยังมีเพลงปิดและเนื้อเรื่องที่น่าติดตามอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีเนื้อเรื่องแยกของแต่ละตัวละคร (พร้อมภาพ CG สุดประทับใจ) แยกออกไปอีก และในการเล่นด่านปกติ ตอนที่เจอบอสก็ยังมีเนื้อเรื่องต่างหากแยกออกมาอีกด้วย ทำให้เกมนี้คนเล่นจะสามารถเพลิดเพลินกับอรรถรสในการเสพเนื้อเรื่องได้อย่างเต็มที่นั่นเอง

และนี่ก็คือเนื้อหาของเกมทั้งหมดของ Princess Connect! Re: Dive ซึ่งน่าจะคลายความสงสัยกันได้แล้วนะครับว่า ทำไมเกมนี้ถึงโดดเด่นจนทำให้มีหลายคนให้ความสนใจเกมนี้กันเป็นจำนวนมาก และในบรรดาเกมญี่ปุ่นทั้งหมดที่เรากำลังจะได้เล่นเซิร์ฟภาษาไทยนั้น เกมนี้เป็นอีกหนึ่วงเกมตัว TOP ที่เรากำลังจะได้เล่นกันเลยทีเดียว

สำหรับคนไหนที่สนใจเกมนี้ ตอนนี้ตัวเกมกำลังเปิดลงทะเบียนล่วงหน้าอยู่ สามารถลงทะเบียนล่วงหน้ากันได้ที่ ลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมกันได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ