(พรีวิวเกมมือถือ) Princess Connect! Re: Dive สัมผัสกับเกมอนิเมะดังในเซิร์ฟไทย

เป็นอีกหนึ่งเกมที่หลายคนรอคอยกันเลยทีเดียว กับเกม Princess Connect! Re: Dive เกมดัง TOP 5 จากญี่ปุ่นที่ได้มาเปิดเซิร์ฟเวอร์ไทยโดยทาง INI3 และตัวเกมได้มีการเปิดทดสอบ Close Beta แบบจำกัดเวลาและเฉพาะคนที่สมัครเท่านั้น ตัวเกมเซิร์ฟเวอร์ไทยจะเป็นอย่างไร มาดูกันครับ

ตัวเกม Princess Connect! Re: Dive นั้นเป็นเกมภาคต่อของเกม Princess Connect! เพียงแต่จะสมมุติว่า เหตุการณ์ในเกมภาคนั้นเกิดได้ตอนจบแบบ “แย่ที่สุด” นั่นก็คือ กลุ่มตัวเอกแพ้ตัวร้าย ผลก็คือ ตัวเอกและพรรคพวกโดนลบความทรงจำ (ตัวเอกโดนหนักสุด เพราะถึงกับสูญเสียบุคลิคภาพไป เลยมีความคิดการอ่านไม่ต่างจากเด็กๆ) การผจญภัยที่ต้องตามหาความทรงจำจึงได้เริ่มต้นขึ้น

ระบบเกมนี้จะเป็นเกมแนวจัดทีมตะลุยด่าน โดยคนเล่นจะสามารถจัดทีมตะลุยด่านได้ 5 ตัวละคร ตัวละครจะมีการแบ่งออกเป็น 3 แถว นั่นก็คือ แถวหน้า, แถวกลาง และแถวหลัง โดยคนเล่นจะสามารถโยกย้ายตำแหน่งของตัวละครได้ตามความเหมาะสม

ตัวเกมจะเน้นการต่อสู้และเน้นเนื้อเรื่อง โดยตัวเกมนั้นจะปลดล็อคเนื้อเรื่องมาให้อ่านเมื่อเล่นด่านผ่านไปเรื่อยๆ และในเกมจะมีฉากคัทซีนแบบอนิเมะ พร้อมกับเสียงพากย์แบบ Full Voice มาให้ได้ฟัง พร้อมทีมพากย์ญี่ปุ่นระดับแนวหน้ามาให้เสียงพากย์อีกด้วย

สำหรับเวอร์ชั่นไทยนั้นตัวเกมจะมีภาษาไทยทั้งหมด ไม่มีเปลี่ยนภาษาเป็นภาษาอังกฤษ โดยสำหรับฉากคัทซีนนั้นจะมีซับไทยมาให้อ่านแทน โดยทั้งหมดนั้นยังคงเดิมทุกอย่าง สำหรับสำนวนการแปลนั้นก็ถือว่าโอเค ไม่มีปัญหาสระลอย ไม่มีการแปลแล้วผิด อ่านได้ไหลลื่นอยู่

และแน่นอนว่าด้วยการที่ตัวเกมนั้นได้เป็นภาษาไทยแล้วย่อมทำให้การเล่นเกมนี้รู้เรื่องอย่างมาก เพราะจะสามารถเข้าใจได้ทันทีว่าตัวละครแต่ละตัวนั้นทำอะไรได้บ้าง มีเรื่องราวอย่างไร และการทำเควสต์นั้นจะต้องทำอย่างไรกันบ้าง ซึ่งจะสะดวกอย่างมากในการเล่น

ตัวเกมโดยรวมแล้วแทบไม่ได้แตกต่างอะไรจากญี่ปุ่นเลย ทั้งในเรื่องของระบบการเล่น คอนเทนต์เกม รวมไปถึงเรทกาชาก็ได้อ้างอิงกับเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นในปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับคนไหนที่กังวลว่าตัวเกมเซิร์ฟไทยจะมีการดัดแปลงอะไรจนแตกต่างกับต้นฉบับรึเปล่า อันนี้ก็ไม่น่ากังวลเท่าไหร่นัก

ตัวเกมมีแผนจะเปิดทดสอบไปจนถึงวันที่ 28 สิงหาคมนี้ สำหรับคนไหนที่เข้าร่วมสมัครทดลองเล่นไม่ทัน สามารถดาวน์โหลดไฟล์ APK ตัวนี้ไปลองเล่นกันได้นะครับ (ผู้เล่น iOS จะต้องลงทะเบียนทดสอบ และเช็ดลิ้งจากในเมล) และติตดามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยครับ