[รีวิวเกมมือถือ]เปิดให้บริการแล้ว Neokami : God Challengers เกม Action RPG-Fantasy สุดล้ำสายเลือดไทย

Varisoft ผู้พัฒนาเกมสายเลือดไทยแท้ๆอย่าง PaKaPow เกมสร้างมิตรภาพ(?) เปิดให้บริการเกมใหม่  Neokami : God Challengers ซึ่งเป็นเกมแนว Action RPG-Fantasy บนมือถือ ซึ่งนำเสนอระบบการใช้สกิลแบบใหม่ไม่เหมือนใคร นั่นก็คือระบบ Oversoul ที่เป็นการกลืนกินวิญญาณของศัตรูที่กำจัดได้มาเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับตัวเอง และยังสามารถใช้สกิลของมอนสเตอร์ตัวนั้นได้อีกด้วย

Neokami เป็นเกมมือถือเน้นเนื้อเรื่องที่ผสมความเป็น RPG Fantasy มาพร้อมเรื่องราวอันลึกลับ ของเด็กหนุ่มที่ผู้ไม่ธรรมดาที่ช่วยเหลือหมู่บ้านจากการโจมตีของปีศาจร้าย เขาจะต้องค้นหาสาเหตุว่าทำไมปีศาจที่ร้ายกาจถึงจ้องมาโจมตีหมู่บ้านตัวเองไปพร้อมๆกับเศษเสี้ยวแห่งจิตวิญญาณตัวน้อยที่คอยแนะนำและสั่งสอนเรา

เกมเพลย์ Neokami : God Challengers เป็นแบบ Action RPG หลบและเข้าโจมตีมอนสเตอร์ ซึ่งเกมนี้จะมีระบบที่แตกต่างจากเกมทั่วไป นั่นก็คือไม่มีข้อจำกัดในการได้รับสกิล ซึ่งเกมส่วนใหญ่อาจจะจำกัดด้วยสายอาชีพหรือสายอาวุธ แต่สำหรับเกมนี้เราสามารถซึมซับ Soul ของมอนสเตอร์เพื่อมาเป็นสกิลของเราได้ ดังนั้นเราจะสามารถใช้สกิลของมอนสเตอร์ได้ทุกตัวในเกมเลย นอกจากนี้ยังสามารถพัฒนาเลเวลของสกิลได้โดยการสะสม Soul ของมอนสเตอร์ตัวนั้นๆ และยังจัดสกิลเองได้ด้วยระบบ skill collection

ด้วยกราฟฟิกภาพแบบ 2D สบายๆ การบังคับไม่ยุ่งยาก สามารถเปิด Auto ได้ทั้งโจมตีและการใช้โฟชั่น ที่สำคัญคือเนื้อเรื่องของเกมนี้ แม้ว่าจะเป็นแบบ Fantasy   แต่แฝงไปด้วยมุกแบบไทยๆ ที่หาไม่ได้ในเกม RPG ทั่วไป รวมถึงสไตล์การเล่าเนื้อเรื่องในแบบฉบับ RPG ของคนไทยอีกด้วย

นับว่าเป็นระบบใหม่และเป็นการชิมลางของ Varisoft ที่จะลองเปิดให้บริการเกม Action RPG เนื้อเรื่องเข้มข้นไม่แพ้เกมอื่นเลย ซึ่งมีทั้งเควสหลัก เควสรองให้เล่น ใครที่ชอบเกมแนว Action RPG ต้องลองครับ โดยเกมนี้มีภาษาไทยทั้งหมด เล่นง่าย เข้าใจง่าย แถมเล่นฟรี! ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ที่ iOS และ Android   บนสโตร์ไทย