(รีวิวเกมมือถือ) Sangoku Fantasy เกม 3ก๊กแบบ IDLE แนวตั้ง แจกไม่อั้น

เกม IDLE ส่งท้ายของอาทิตย์นี้ (นี่คือสัปดาห์แห่ง IDLE รึยังไงก็ไม่อาจทราบได้) โดยรอบนี้จะมาเป็นเกมแนวสามก๊ก ซึ่งดูจากฟีคแบ็คของคนไทยแล้วก็มีหลายคนชอบไม่น้อยเลยทีเดียวแต่น่าเสียดายที่ไม่มีภาษาอังกฤษเพราะเปิดที่ประเทศไต้หวันเนี่ยแหละ เอาล่ะ เรามาดูเกมนี้กันหน่อยดีกว่า

สำหรับเกม Sangoku Fantasy ที่ตัวของเรานั้นจะเป็นหนึ่งในขุนพลนำหาเหล่านักรบของสามก๊กจัดทีมตะลุยด่าน และ…. เนื้อเรื่องก็แค่นี้คร่าวๆ เอากันตรงๆ แล้วคือเนื้อเรื่องแทบไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมสามก๊กเกมอื่นเท่าไหร่นัก แต่ลายเส้นตัวละครนั้นจะมาในทางญี่ปุ่นอยู่หน่อยๆ

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นการจัดทีม 5 ตัวละครลงลุยด่าน โดยปกติตัวละครก็จะฟาร์มของแบบออฟไลน์ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก มีไฟก็เล่นต่อ และตัวละครจะต่อสู้แบบอัตโนมัติ ใช้สกิลเองอะไรเอง และตัวละครของเราจะเป็นตัวละครผู้นำที่จะใช้สกิลเสริมแยกออกมาช่วย (ไม่ได้ลงสนาม)

แต่ละโซนการเล่นนั้นก็จะมีบอสประจำโซน ซึ่งก็จะตรงตามสเต๊ปของเกมสามก๊กที่เราเห็นกันทั่วๆ ไป ไม่ว่าจะเป็นตั่งโต๊ะ ลิโป้ เป็นต้น แต่พอเกมมาทำเป็น IDLE แบบนี้แล้วทำให้ภาพลักษณ์ของเกมนี้เหมือนไม่ค่อยเหมือนสามก๊กเท่าไหร่นัก เหมือนเกม IDLE ที่เอาตัวละครสามก๊กมาให้เล่นมากกว่า

สิ่งที่น่าสนใจสำหรับเกมนี้ก็คือจะมีโหมดต่างๆ มาให้เล่น เช่น อารีน่าจัดอัดดับ ตะลุยด่านท้าทาย แต่ในเกมนี้คนเล่นไม่จำเป็นต้องรอตัวละครสู้เสร็จก็สามารถกดออกมาหน้าหลักก่อนได้แล้วปล่อยให้ตัวละครสู้กันไป เท่าที่ลองดูคือสามารถสู้พร้อมกันหลายโหมดได้ แปลว่า ตอนเล่นก็กดให้สู้ไป แล้วก็ออกไปทำอย่างอื่น เช่น ไปอัพตัวละครได้ เป็นต้น

อีกจุดเด่นของเกมนี้คือมีการแจกเยอะมากทั้งสายฟรีและสายเติมเงิน อย่างเช่นหากเลื่อนขั้นก็จะได้กดกาชาฟรี มีแจกตัวละครระดับสูงให้เป็นระยะๆ รับฉายาเพื่อเอาอาวุธเทพๆ แถมยังสามารถเอาไปแลกเปลี่ยนเพื่อเอาตัวละครที่คนเล่นต้องการเอามาเล่นกันต่อได้อีก

แน่นอนว่าเกมนี้มี VIP แต่ VIP เกมนี้เองก็สามารถใช้ตำลึง (เพช) ในเกม (ซึ่งว่าตรงๆ ก็ไม่ได้หายากอะไรนักในช่วงต้น) เพื่อเอามาเลื่อนระดับ VIP ได้ นอกจากนี้เกมยังมีการแจกของให้เป็นระยะๆ จนเรียกได้ว่าต่อให้ไม่ใช่สายเติมแต่ก็สามารถสนุกกับเกมนี้ เพราะมีการแจกของฟรีให้แบบไม่อั้น

เมื่อดูโดยรวมของเกมแล้ว นี่ก็คือเกม IDLE แนวตั้งในธีมสามก๊กที่ไม่ต้องเน้นเนื้อเรื่อง บอกลาโหมดบริหารเมืองเพราะไม่มี เอาแบบเล่นสบายๆ ไม่ต้องกลัวขาดแคลนเพราะเกมจะมีของตอบแทนมาให้คนเล่นได้เล่นกันเป็นระยะๆ ทำให้เป็นเกมที่เล่นได้สบายๆ ไปเรื่อยๆ นั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกม IDLE แนวตั้ง ถือเล่นมือเดียวได้
  • เกมแจกทะลักทะลวง
  • กดสู้ทิ้งไว้แล้วออกมาหน้าอื่นได้
  • มีโหมดให้เล่นมากมาย
  • เป็นเกม 3 ก๊กที่เป็นแค่ธีม 3 ก๊ก เฉยๆ เน้นเล่นสบายๆ เรื่อยๆ

สำหรับเกม Sangoku Fantasy ได้เปิดให้เล่นแล้ววันนี้บนแอนดรอยด์และ iOS สามารถโหลดมาลองได้ตามลิ้งข้างล่าง คนเล่นติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจหลักของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาจีน)

สโตร์ประเทศไต้หวัน
สโตร์ประเทศไต้หวัน