5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 22 – 28 ก.ย. 2019

ในช่วงอาทิตย์นี้บอกได้เลยว่าเป็นสัปดาห์แห่งเกมจริงๆ เพราะว่ามีเกมใหม่เปิดพร้อมกันเยอะมาก ชนิดที่เรียกได้ว่าเอาใจคนเล่นเกมที่ปิดเทอมกันแล้วกันไปเลย แถมทั้ง 5 เกมที่เปิดใหม่นี้ก็เป็นเกมที่น่าสนใจอย่างมากอีกด้วย มีเกมอะไรบ้างนั้น เรามาดูกันดีกว่าครับ

Witch Weapon

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมจากทีมพัฒนาญี่ปุ่นที่แหวกแนวไม่เหมือนใคร เพราะตัวเอกจะโดนสลับเพศไปเป็นหญิง ทำให้มีเนื้อเรื่องสุดยูริมาให้อ่านกันแบบสไตล์ไลท์โนเวลเลย แต่ทั้งนี้เนื่องจากตัวเกมนั้นไม่มีภาษาไทย อาจต้องใช้ทักษะภาษาอังกฤษกันนิดนึง (หรือจะเข้ากลุ่มคนไทยก็ได้ มีคนแปลเนื้อเรื่องให้อ่านเน้อ)

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็น RPG ในรูปแบบกึ่ง ARPG ที่คนเล่นจะถืออาวุธได้ 4 อย่าง เลือกได้เองว่าจะเอาอาวุธตัวไหนไปเล่น ปกติตัวละครจะโจมตีเอง แต่หากคนเล่นกดจิ้มยํ้าๆ ก็จะเป็นการใช้สกิลโจมตี เมื่อเกจเต็มก็จะใช้ท่าไม้ตายของอาวุธนั้นได้ เกมออกแบบมาให้สนุกกันทั้งสายเติมเงินและสายฟาร์มกันเลยครับ

Mario Kart Tour

อีกหนึ่งเกมซีรี่ย์เทพของปู่นิน ในที่สุดก็ได้เทำเวอร์ชั่นมือถือออกมาให้ได้เล่นกันแล้ว โดยสำหรับตัวเกมเวอร์ชั่นนี้เป็นการสานต่อความสำเร็จของเกมดังอย่างมาริโอ้โก และ ดอกเตอร์มาริโอ นั่นเอง โดยจะนำเสนอรูปแบบแนวตั้งเพื่อความง่ายสำหรับการเล่นเกมบนมือถือนั่นเอง

ระบบการเล่นเกมนั้นจะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมเวอร์ชั่นดั้งเดิม แต่ก็ปรับให้เหมาะสมในการเล่นบนมือถือให้มากขึ้น ระบบเด่นอย่างการเก็บไอเท็มแล้วโยนแกล้งกันนั้นก็ยังมีมาให้เห็น นอกจากนี้ยังมีด่านแผนที่ทั้งจากดั้งเดิมของเกมมาริโอ และแผนที่ใหม่ที่อิงจากแผนที่ต่างๆ มาให้ได้เล่นกันอีกด้วย งานนี้บอกได้เลยว่า สาวกมาริโอห้ามพลาด

Godlike Wara Store

อีกหนึ่งเกมที่เปิดบริการมาแล้วก็ได้รับความสนใจจากคนเล่นเกมเยอะมาก กับเกมแนวบริหารร้านสะดวกซื้อที่คนเล่นจะต้องทำทุกอย่าง เอเวอร์รี่ติง จิงเกอเบล ตั้งแต่บริหารร้านยังเป็นพนักงานดูแลความสะอาดของร้าน โดยเป้าหมายของร้านเราก็คือ ขยายร้านให้ใหญ่โต และได้รับความนิยมจากลูกค้าให้ได้

ความสนุกของเกมนี้จะไม่ใช่แค่ภาพน่ารักสดใสอย่างเดียว แต่เป็นเกมที่คนเล่นจะมีอะไรให้ทำตลอดเวลาโดยที่ไม่ต้องมานั่งรอ เนื่องจากระบบเกมเยอะมากจนบางครั้งคนเล่นอาจต้องร้องเลยว่าอย่าเพิ่งเสร็จกันได้ไหม เพราะยังทำไม่ทันก็มี นอกจากนี้คนเล่นจะสามารถตกแต่งร้านให้เป็นแบบสไตล์ของตัวเองได้อีกด้วย

AURA Fantasy

และในวันเดียวกัน ก็ได้มีเกมอีกเกมเปิดมาให้ได้เล่นกัน โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนว IDLE ในสไตล์ธีมอนิเมะ คำว่าสไตล์ธีมอนิเมะนั่นก็คือ ภาพตัวละครที่มาในรูปแบบเหมือนอนิเมะ มีเสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่นมาให้ครบ ซึ่งเหมาะอย่างมากสำหรับคนเล่นที่ต้องการภาพในเกมแนวๆ ธีมอนิเมะญี่ปุ่น แต่เกมนี้ไม่ใช่เกม IDLE ธรรมดา เพราะมีระบบใหม่ที่ไม่มีในเกมอื่นๆ เลย

ในเกม IDLE เกมอื่นมักไม่มีเนื้อเรื่อง แต่เกมนี้จะมีเนื้อเรื่องให้อ่าน แถมยังมีโหมดการเล่นอย่างโหมดนักสำรวจ ที่คนเล่นจะสามารถสนุกไปกับการสำรวจพื้นที่ได้ ซึ่งทั้งหมดนี้จะแยกออกมาจากโหมด IDLE ตัวหลัก เรียกได้ว่า มีฟีเจอร์คอนเทนต์มาให้เล่นใหม่ๆ นอกเหนือจากการเล่น IDLE แบบดั้งเดิม ทำให้เป็นเกม IDLE ที่น่าสนใจมากเกมหนึ่งเลยทีเดียว

Home Sweet Home EP.2

และแน่นอน ในอาทิตย์เดียวกัน หลังจากที่รอคอยกันมาอย่างยาวนาน ในที่สุดเกมสยองขวัญฝีมือคนไทยตอนต่อไปอย่างบ้านหวานก็ได้ออกตอนที่ 2 มากันแล้ว โดยในตอนที่ 2 นี้นอกจากจะเพิ่มเหตุการณ์สยองๆ ใหม่ๆ มาให้คนเล่นได้กรี๊ดลั่นบ้านกันแล้ว ในภาคนี้จะเพิ่มระบบต่อสู้มาให้คนเล่นได้พอมีโอกาสสู้กลับพวกผีได้บ้าง แต่ยังไงซะ ความสนุกก็ยังสู้ความหลอนไม่ได้อยู่ดี

ซึ่งสำหรับเนื้อเรื่องจากบทแรกที่ยังค้างๆ คาๆ ในตอนที่สองนี้ก็จะมีการเพิ่มมาให้ได้รู้กันมากขึ้น มีการเพิ่มสถานที่ใหม่ๆ ที่จะเพิ่มความหลอนมากขึ้น และแน่นอนว่าผีไทยใหม่ๆ รวมไปถึงผีนางรำสุดน่ารัก (?) ที่จะมาเซอร์ไพรส์ให้กับคนเล่น สำหรับคนไหนที่อยากสนับสนุนเกมนี้ อย่าลืมไปซื้อกันนะครับ อย่าเอาแต่ “รอดูพี่เอก” อย่างเดียวกันล่ะ

ทั้ง 5 เกมนี้เป็นเกมที่มีการเปิดมาในอาทิตย์นี้ ครบกันเลยทีเดียว แถมมากันทุกแนวอีกต่างหาก ชื่นชอบเกมไหน อยากได้เกมไหนมาเล่น ก็สามารถเลือกเล่นกันได้ตามความสนใจเลยนะครับ เป็นอีกอาทิตย์หนึ่งที่มีของใหม่มาให้เกมเมอร์ได้สนุกกันแบบไม่ยั้่งกันเลยทีเดียว