5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 8 – 14 ก.พ. 2021

อีกหนึ่งสัปดาห์ของเกมที่มีความน่าสนใจได้กลับมาอีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเปิดทดสอบเกมคนไทยที่มีคนเล่นรอคอยกันมาเป็นเวลานาน ก็ได้มาอยู่ใน 5 เกมจัดอันดับของทางเราอีกด้วย โดยทั้ง 5 เกมในอาทิตย์นี้จะมีเกมอะไรบ้าง มาชมกันเลยครับ

Allstar Random DEFENSE

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนว Tower Defense หรือเกมป้องกันฐาน โดยมีกราฟฟิกนำเสนอแบบ 3D ที่สามารถรวมฮีโร่เข้าด้วยกันเพื่อเพิ่มความสามารถในการโจมตี ดวลการป้องกันฐานกับผู้เล่นคนอื่นๆ หรือสามารถตั้งปาร์ตี้เพื่อช่วยกันป้องกันฐาน

ตัวเกมนั้นจะมีการแบ่งโหมดออกเป็นสองโหมด คือ แบทเทิล กับปาร์ตี้ ซึ่งเป็นการเล่นแบบ PVP กับคนเล่นคนอื่นและแบบ PVE ที่ต้องช่วยกับคนเล่นในการป้องกันฐานร่วมกัน เป็นอีกหนึ่งเกมที่เล่นได้ง่ายแถมยังนำเสนอแนวตั้งให้สะดวกในการเล่นมือเดียวอีกด้วย

Blue Archive

เกมใหม่จากทาง YoStar ที่ได้นำไปเปิดในญี่ปุ่นและได้นำเสนอธีมความน่ารักสดใสจนเรียกได้ว่าเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้เล่นชาวญี่ปุ่น สำคัญก็คือเป็นเกมแนวสะสมตัวละครสาวๆ ในภาพแบบอนิเมะและภาพในเกมแบบสไตล์จิบิอีกด้วย ทำให้เป็นเกมที่น่ารักและไร้พิษภัยอย่างแท้จริง

ระบบเกมนั้นจะเป็นจัดทีมตะลุยด่าน โดยจะเป็นสาวๆ ถือปืนไปยิงในรูปแบบมองจากด้านบน และให้คนเล่นอาศัยจังหวะกดสกิล ด้วยการที่เกมนำเสนอภาพแบบ 3D จึงทำให้ต้องดูทั้งจังหวะและระยะทางให้ดีๆ นอกจากนี้ตัวละครจะสามารถดันไประดับสูงได้ทุกตัวอีกด้วย

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น

Home Sweet Home : Survive

เกมสยองขวัญคนไทยที่ประสบความสำเร็จและก็ได้ขยายตัวเกมออกมาเป็นเกมแนวมัลติเพลเยอร์ในแบบ 4 VS 1 เหมือนกับเกมชื่อดัง ซึ่งตัวเกมนั้นได้มีการเปิดทดสอบและทางเราก็ได้เข้าไปร่วมเล่นมา ซึ่งบอกได้เลยว่าถึงจะทำเกมแนวที่หลายคนรู้จักแต่ตัวเกมทำออกมาได้เยี่ยมมาก

ความแตกต่างจากเกมแนวเดียวกันก็คือเกมนี้เน้นความไวมาก ผีคือพังประตู พังตู้แบบไม่ต้องรอดีเลย์ วิ่งได้ หายตัวได้ ซ่อนตัว จับกระซากมาได้ ทำให้ฝ่ายคนโดนกดดันสุดชีวิต เกมแนเวอาตัวรอดของผู้ล่ากับผู้ถูกล่าจึงลุ้นระทึกทุกครั้ง แถมภาพในเกมยังทำออกมาน่ากลัวอีกด้วย เชื่อได้ว่าหลายคนอยากเล่นอย่างแน่นอน แต่อดใจรอทีมงานปรับปรุงเกมให้พร้อมก่อนนะครับ

First Refuge: Z

เกมแนวผสมผสานของเกมสร้างฐานกับจัดทีมตะลุยด่านในแบบโลกซอมบี้ ซึ่งเป็นเกมที่มีระบบเกมเพลย์แบบเดียวกันกับเกมโลกหลังหายนะนิวเคลียร์ โดยคนเล่นจะสร้างฐาน ผลิตวัตถุดิบต่างๆ และเอาตัวรอดชีวิตเข้ามาทำงานในฐาน แต่จะมีเต้นแล้วมีลูกกันด้วยไหมอันนี้ไม่มี เพราะเน้นการฟาร์มของอัพเกรดทีมมากกว่า

ตัวเกมจะเน้นในโหมดการสร้างฐานมากเพราะคนเล่นจะค่อยๆ สำรวจและมีห้องในการผลิตทรัพยากรอย่างมาก และมีการแบ่งตัวละครในเกมที่ทำงานในฐานกับออกไปต่อสู้ชัดเจน และเกมยังมีการบุกและโจมตีฐานคนเล่นจริงๆ แบบเกมสร้างเมืองอีกด้วย รวมไว้เลย 3 แนวไว้ในเกมเดียว ไม่ต้องไปหาเกมอื่น

Princess Tale

เกมนี้จะเป็นเกมสบายๆ เพราะจะเป็นเกมแนว IDLE หรือ AFK มุมมองแนวตั้งที่คล้ายๆ กับเกมที่เปิดมาแล้ว แต่จะเป็นภาพตัวละครแนวอนิเมะน่ารักเต็มไปด้วยสาวๆ แทน ซึ่งเหมาะสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบเกมแนวสดใส และตัวละครมาทางสไตล์โมเอะนั่นเอง

แต่ถ้าดูจากตัวเกมเพลย์แล้วก็ไม่ได้แตกต่างจากเกมดังกล่าวเท่าไหร่ รูปแบบเกมนั้นก็จะเหมือนกัน ดังนั้นวิธีการเล่นจะไม่ได้ต่างกันมาก แต่เกมนี้กาชาไม่ค่อยเหลือเท่าไหร่และมีโหมดต่างๆ ให้คนเล่นได้ตะลุยเพื่อหาของมาอัพเกรดตัวละครกันได้เรื่อยๆ และแน่นอนว่ามาพร้อมกับการปิดเกมแล้วตัวเกมจะฟาร์มของให้แบบออฟไลน์อีกด้วย

(สโตร์ประเทศฟิลิปปินส์และฮ่องกง)

ทั้ง 5 นี้ต่างมีความน่าสนใจแตกต่างกันอย่างมาก แถมแต่ละเกมนั้นก็มีแนวในการเล่นที่ฉีกกันไปแบบคนละอารมณ์อีกด้วย คนไหนสนใจเกมไหนก็อย่าลืมเข้าไปกดอ่านรีวิวและโหลดเกมาลองเล่นกันได้เลยนะครับ และอาทิตย์หน้าจะมีเกมอะไรใหม่มานำเสนอบ้าง อย่าลืมติดตามกันนะครับ