[รีวิวเกมมือถือ] ดวลอย่างมัน เกมป้องกันฐาน Allstar Random DEFENSE

เกมแนว Tower Defense หรือเกมป้องกันฐานใหม่ล่าสุดจากค่าย Clegames สไตล์ภาพน่ารักๆ ด้วยฮีโร่มากมาย ซึ่งมีจุดเด่นที่ ภาพกราฟฟิก 3D ที่มีระบบการเล่นที่เข้าใจง่าย พร้อมจัด Deck ฮีโร่ผสมเวทย์มนต์ สามารถรวมฮีโร่เข้าด้วยกันเพื่อเพิ่มความสามารถในการโจมตี  ดวลการป้องกันฐานกับผู้เล่นคนอื่นๆ หรือสามารถตั้งปาร์ตี้เพื่อช่วยกันป้องกันฐาน

Allstar Random DEFENSE สามารถจัด Deck โดยใช้ฮีโร่ 5 ตัว และเวทย์มนต์ 5 ชนิด ซึ่งฮีโร่แต่ละตัวจะแทนตัวป้องกัน 1 ตัว โดยนอกจากการโจมตีแล้วจะมีความสามารถแตกต่างกันเช่น  โจมตีแล้วติด Slow  โจมตีแล้วติดสตั้น  โจมตีติดระเบิด โจมตีแล้วติดสายฟ้าโดนตัวอื่นๆด้วย โดยจะมีเปอร์เซนต์ของสกิลปรากฎออกมา ยิ่งฮีโร่มีเลเวลสูงจะยิ่งมีโอกาสติดมากและเพิ่มพลังโจมตีด้วย ส่วนเวทย์มนต์จะช่วยสนับสนุนหรือโจมตีตรงๆไปเลย เช่น เวทย์ไฟ เวทย์จรวด หรือเพิ่มพลังโจมตี ฯลฯ การจัด Deck ควรจะเน้นที่ทำให้เกิดความสมดุลของเอฟเฟค เช่น ทำให้ติด Slow ระเบิด สายฟ้า สตั้น ฯลฯ จะยิ่งช่วยกำจัดมอนสเตอร์ได้ง่ายขึ้น แต่หากเป็นบอสออกมาสามารถโจมตีกลับมาได้ ต้องระวังให้ดี

ระบบการเล่นนั้น โดยการสู้จะแบ่งเป็น 2 โหมด Battle และ Party
สำหรับ Battle  จะเป็นการดวลการป้องกันฐานกับผู้เล่นคนอื่นๆ โดยจะมีมอนสเตอร์วิ่งออกมาเป็น Wave เรื่อยๆ ใครที่สู้ไม่ไหวจนกระทั่งมอนสเตอร์บุกไปจนถึงจุดสุดท้าย สูญเสียดาบครบ 3 เล่มก่อน จะเป็นฝ่ายแพ้ (บอสจะเสียดาบ 2 เล่ม ให้ระวังบอสเอาไว้ก่อน)

ส่วนโหมด Party จะช่วยกันกับผู้เล่นอีกคนฆ่ามอนสเตอร์ที่วิ่งออกมาเป็น Wave เช่นกัน แต่แตกต่างกันตรงที่ แม้ใครสู้ไม่ไหวอีกฝ่ายยังช่วยกันได้ แต่หากว่ามีมอนสเตอร์บุกเข้าจนถึงจุดสุดท้ายเมื่อไหร่ทั้ง 2 ฝ่ายจะแพ้ทั้งคู่ทันที ต้องระวังเอาไว้

ในการเล่น เราสามารถอัญเชิญฮีโร่ได้โดยใช้ SP  (ค่า SP ได้จากการฆ่ามอนสเตอร์) แต่จะใช้มากขึ้นทุกๆครั้งที่อัญเชิญฮีโร่  นอกจากนี้เรายังสามารถนำฮีโร่ที่เหมือนกัน 2 ตัว รวมกันแล้วจะได้ฮีโร่สุ่มออกมาที่แข็งแกร่งขึ้นอีก 1 ระดับ แบบไล่สี ขาว>เขียว>น้ำเงิน>ม่วง  ส่วนเวทมนต์จะใช้ MP โดย MP จะเพิ่มขึ้นตามเวลาที่ผ่านไป

โดยรวมแล้วเป็นที่เล่นเพลินๆได้เรื่อยๆ แม้ว่าตัวเกมจะยังไม่มีระบบ Story แต่ยังมีเควสประจำวันให้เก็บทั้งการเล่นแบบโหมด Battle และ Party ด้วย ซึ่งจะจะได้ทั้งเงินและการ์ดมาอัพเกรดให้กับทีมของตัวเอง โดยยิ่งรวบรวมการ์ดซ้ำๆกันได้มากเท่าไหร่ฮีโร่ตัวนั้นก็จะยิ่งเก่งยิ่งขึ้น และยังสามารถเข้า Clan เพื่อรับของขวัญหรือการเข้า Clan Match ได้อีกด้วย ใครที่สนใจอยากลองเล่น โหลดเลย ฟรี