5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 19 – 25 ม.ค. 2020

นับตั้งแต่หลังปีใหม่มาก็ได้มีเกมใหม่ทยอยเปิดมาให้เล่นได้เรื่อยๆ จนเรียกได้ว่าถ้าคิดจะโหลดเกมลงเครื่องมันทุกเกม มีหน่วยความจำแค่ไหนก็ไม่มีทางพอแน่นอน และในอาทิตย์นี้เองก็มีทั้งเกมใหม่และเกมน่าเล่นมาให้เราได้เล่นกันเยอะมากๆ และแน่นอนว่าทางเราก็จะคัดเลือกเกมใหม่ทั้ง 5 เกม เอามาเสิร์ฟแนะนำให้ได้อ่านกัน และในอาทิตย์นี้จะมี 5 เกมอะไรบ้าง มาดูกันครับ

Lucid Adventure

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีการเอาตัวละครดังจาก Webtoon มาให้ได้เล่นกัน โดยเกมนี้จะเป็นการเอารตัวละครจากเรื่องอย่าง นักรบ, ดาร์ก, โซระ, ฮาร์ทฮีทเตอร์, โฮโฮเอียน ฯลฯ เอามาให้เล่นกันแบบ IDLE มุมมองภาพ 2D แบบแนวด้านข้าง และเป็นเกมแนวสะสมตัวละครซึ่งยิ่งรู้จักกับตัวละครใน WEBTOON ที่ปรากฎในเกมนี้มากเท่าไหร่ก็จะรู้สึกสนุกไปกับเกมมากขึ้น

ระบบการเล่นนั้นก็จะเป็นตะลุยไปตามทางเรื่อยๆ มีบอสมาให้ตบ และจะต้องอัพเกรดตัวละครเพื่อให้ตัวละครแข็งแกร่งที่จะสามารถฝ่าด่านระดับสูงๆ ไปได้ เกมนี้คนเล่นจะสามารถนำรูบี้ออกไปซื้อกล่องสุ่มเพื่อสุ่มอาวุธให้กับตัวละครในเกมได้อีกด้วย แต่โดยรวมแล้วก็เป็นเกม IDLE ที่ไม่ได้มีความยากในการเล่นอะไร เพราะหากไม่รีบ เกมก็จะมีการแจกให้เล่นเรื่อยๆ อยู่

LINE: Pixar Tower

เกมนี้เป็นเกมใหม่ที่ทาง LINE ได้นำมาเปิดให้ได้เล่นกัน และจุดขายสำคัญเลยก็คือ ได้มีการเอาตัวละครของ Pixar มาให้ได้เล่นและเลือกสะสมกันครบทุกตัว เรียกได้ว่านี่คือเกมที่ออกแบบมาสำหรับแฟนๆ ของ Pixar โดยเฉพาะ เพราะคนเล่นจะได้เจอกับตัวละครดังต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Toy Story และ Monsters และ Incredible ต่างขนมาให้ได้สะสมกันหมด

ตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนวพัชเชิล ผู้เล่นจะต้องต้อนรับลูกค้าที่แวะเวียนมายังช้อปปิ้งมอลล์ โดยการลากนิ้วเชื่อม “บล็อก” เลือกสินค้าที่พวกเขาต้องการ เพื่อผ่านด่านผู้เล่นจะต้องจัดการออเดอร์ของลูกค้าที่เข้ามาทั้งหมดภายในจำนวนครั้งที่กำหนด! ยิ่งผ่านด่านได้มาก จะยิ่งเปิดร้านค้าใหม่ๆ ได้มากขึ้น และนั่นจะทำให้ศูนย์การค้าโด่งดังและเป็นที่รู้จัก!

Night Agent

เกมนี้เป็นเกมแนว ARPG ที่ได้เปิดตัวมาเมื่อปลายปีที่แล้ว และก็ได้เปิดบริการให้ได้เล่นกันจริงๆ ในช่วงต้นปีนี่เอง เกมนี้จะเป็นเกมแนว ARPG ที่มีระบบการเล่นสไตล์กึ่งๆ มุโซ ตะลุยตามด่านต่างๆ แนวที่ว่าตบทีเดียวศัตรูที่อยู่ในระยะก็จะโดนโจมตีทั้งหมดทุกตัว รวมไปถึงสามารถรัวสกิลในการใส่อีกฝ่ายได้ เกมนี้คนเล่นจะสามารถหลบการโจมตีและสวนกลับการโจมตีได้ง่ายเอามากๆ รวมไปถึงมีระบบการต่อสู้ที่สนุกและเร้าใจ

ความสนุกของเกมนี้จะอยู่ที่ระบบการต่อสู้ เพราะว่าระบบการต่อสู้เกมนี้ไม่ได้ทำออกมาต๊อกต๋อยแต่ทำออกมาสนุกมาก แต่ถ้าจะให้พูดรงๆ รสชาติของความเป็นแอ็คชั่นนั้น ให้เต็ม 5 ให้คะแนนอยู่ที่ 4 คือทำออกมาได้สนุกเกินคาดเมื่อเทียบกับเกมมือถือปกติ และที่สำคัญคือ เกมนี้จะมีเสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่นมาให้อีกด้วย เป็นเกมแอ็คชั่นที่เล่นได้สนุกมากเกมหนึ่งเลยทีเดียว

Warface: Global Operations

จากเกมดังบน PC สู่เกมเวอร์ชั่นมือถือ ที่ได้มอบประสบการณ์การเล่นที่คล้ายกับเกม PC แต่จะมีการควบคุมที่ง่ายบนมือถือ โดยจะมีให้เล่นด้วยกันสองโหมดหลักๆ นั่นก็คือโหมด Team Death Match และโหมดยึดครองพื้นที่ โดยเป้าหมายในการเล่นของโหมดยึดครองก็ไม่มีอะไรยาก คนเล่นต่างฝ่ายจะต้องไปยึดพื้นที่ทั้งหมด 3 จุดและทำคะแนนให้ได้มากที่สุดและนานที่สุดนั่นเอง โดยทั้งสองโหมดนั้นจะใช้เวลาในการเล่นที่ไม่แตกต่างกัน ซึ่งจะใช้เวลาเล่นที่ไม่ได้กินเวลานานอะไรนัก

ความแตกต่างของเกมนี้กับเกมอื่นเลยก็คือ เป็นเกมที่เน้นเล่นง่ายเป็นหลัก ดังนั้นตัวเกมจึงมีวิธีการควบคุมที่ง่ายที่สุดๆ มีแต่เดินไปยิงไปเท่านั้น ไม่มีการกระโดด ไม่มีการเอียงตัว ไม่มีการย่อตัว และไม่มีการสไลด์หลบแต่อย่างใด ชวนนึกถึงเกม FPS แบบฉบับคลาสสิค กับเกมบนมือถือเกมอื่นมากเลยทีเดียว

Arknights

เกมนี้เป็นเกมที่กระแสแรงมากๆ ไม่ว่าจะเป็นทางไทยก็ดี และทางฝั่งต่างประเทศก็ดี (แรงจนถึงขนาดมี Fanart วาดโดยคนวาดดังๆ ในญี่ปุ่นแล้ว มีไม่กี่เกมจริงๆ ที่เป็นเกมใหม่และก็มี Fanart โผล่มาแล้ว ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนว Tower Defense ที่คนเล่นจะต้องคอยป้องกันฐานของเราไม่ให้มีศัตรูบุกเล็ดลอดออกไปได้ โดยการวางตำแหน่งตัวละครของเราตามจุดต่างๆ ซึ่งตัวละคนทุกคนนั้นจะโจมตีศัตรูเองในระยะที่กำหนด โดยตัวละครแต่ละตัวละครนั้นจะสามารถวางตำแหน่งได้แตกต่างกัน และมีสายอาวุธในการโจมตีที่ไม่เหมือนกันด้วย

เกมนี้จะแตกต่างจาก Tower Defense เกมอื่นตรงที่ว่าจะไม่ได้มีการล็อคตำแหน่งการวางตัวละครที่ตายตัว คนเล่นจะสามารถวางตำแหน่งในพื้นที่กำหนดตรงไหนก็ได้ และจัดตำแหน่งให้ตัวละครที่เอาไปวาง โจมตีทิศทางไหนก็ได้เช่นเดียวกัน ซึ่งจะทำให้เกมนี้คนเล่นจะสามารถวางแผยในการเล่นได้อย่างอิสระมาก ซึ่งจะฉีกกรอบการเล่นเกมแนว Tower Defense แบบเดิมๆ ออกไป

และทั้งหมดนี้ก็คือเกมใหม่ทั้งหมด 5 เกมที่ทางเราได้มีการนำเสนอ รีวิว และเปิดให้เล่นกันในอาทิตย์นี้ ซึ่งเช่นเดิมว่า ทั้ง 5 เกมนี้ต่างก็เป็นเกมที่น่าเล่นแตกต่างกันออกไป แล้วแต่ว่าคนเล่นจะชื่นชอบเกมสไตล์แบบไหนก็สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นกันได้เลย และในอาทิตย์หน้า จะมีเกมอะไรใหม่มาอีกบ้างนั้น เราจะนำเสนอให้ได้อ่านกันนะครับ