(รีวิวเกมมือถือ) Night Agent เกม ARPG สไตล์อนิเมะ ภาพตัวละครสวย แอ็คชั่นสุดมันส์!

ปกติแล้วคนไหนเห็นเกมที่มีภาพแบบนี้ เชื่อได้ว่าบางคนอาจจะคิดว่า อ๋อ ภาพหลอกสินะ เกมเพลย์คงไม่สนุกแน่ๆ เลย แต่จะบอกว่าสำหรับเกมนี้รับรองไม่เป็นแบบนั้นแน่นอน เพราะนี่คือเกมที่มีระบบการเล่นที่สนุกมากและไม่มีการหลอกตาคนเล่นอย่างแน่นอน ถึงเนื้อเรื่องอาจจะยังพีคสู้เกมอื่นไม่ได้ก็เถอะ เกมนี้นั่นก็คือ Night Agent นั่นเองครับ

เนื้อเรื่องของเกม Night Agent นั้นจะเล่าถึงสถาบันที่มีการรับนักเรียนที่มีพรสวรรค์พิเศษ กลางวันพวกเขาจะเป็นนักเรียนธรรมดาทั่วไป แต่ตอนกลางคืน พวกเขาก็จะเป็น Agent นักรบผู้ที่มีความสามารถและออกสืบ หาวิธีป้องกันเมืองที่จะเกิดภัยร้ายจากพวกปีศาจโดยไม่ให้ประชาชนทั่วไปรู้ถึงอันตรายเรื่องนี้

เกมนี้จะเป็นเกมแนว ARPG ที่มีระบบการเล่นสไตล์กึ่งๆ มุโซ ตะลุยตามด่านต่างๆ แนวที่ว่าตบทีเดียวศัตรูที่อยู่ในระยะก็จะโดนโจมตีทั้งหมดทุกตัว รวมไปถึงสามารถรัวสกิลในการใส่อีกฝ่ายได้ เกมนี้คนเล่นจะสามารถหลบการโจมตีและสวนกลับการโจมตีได้ง่ายเอามากๆ รวมไปถึงมีระบบการต่อสู้ที่สนุกและเร้าใจ

ความสนุกของเกมนี้จะอยู่ที่ระบบการต่อสู้ เพราะว่าระบบการต่อสู้เกมนี้ไม่ได้ทำออกมาต๊อกต๋อยแต่ทำออกมาสนุกมาก แต่ถ้าจะให้พูดรงๆ รสชาติของความเป็นแอ็คชั่นนั้น ให้เต็ม 5 ให้คะแนนอยู่ที่ 4 คือทำออกมาได้สนุกเกินคาดเมื่อเทียบกับเกมมือถือปกติ แต่ก็ยังไม่เท่ากับเกมแอ็ตชั่นระดับคอลโซลหากเทียบกับเกมระดับท็อป

แต่ด้วยการที่เกมเองก็ไม่ได้ทำระบบการเล่นออกมายากเกินไปหรือฮาร์คคอร์เกินไป เลยทำให้การต่อสู้ของเกมนี้จึงเป็นมิตรต่อการควบคุมมือถือมาก คนเล่นไม่ต้องลำบากลำบนออกไปซื้อจอยมาเล่นก็สามารถสนุกกับการเล่นเกมนี้ได้ เพราะการควบคุมจะไม่ทรมานนิ้วเท่าไหร่ เรียกได้ว่าเป็นเกมที่ระบบการเล่นที่เป็นมิตรกับคนเล่นมาก

ตัวละครในเกมนี้จะเป็นการดีไซด์ออกมาเป็นสไตล์ของเอเชีย คือไม่ออกไปทางญี่ปุ่นเกินไป ออกไปทางจีนหน่แยๆ เสียด้วยซํ้า แต่มีเสียงพากย์ญี่ปุ่นมาแบบจัดเต็ม (คืออันนี้เซอร์ไพรส์มาก เพราะปกติเกมแนวๆ นี้มักจะไม่มีเสียงพากย์ญี่ปุ่น) และตัวละครเองก็จะมีสกิลความสามารถในการต่อสู้ที่แตกต่างกันออกไป

สำคัญก็คือ เกมนี้จะไม่สามารถกดเล่นออโต้ได้ หากคนเล่นไม่เคลียรด่านนั้นๆ ให้ครบ 3 ดาวก่อน จึงทำให้เกมนี้คนเล่นจะมีส่วนร่วมในการเล่นแบบเต็มที่ เล่นจบแล้วต้องการฟาร์มของ ก็ปล่อยให้ออโต้ไปได้เลย จึงทำให้เกมนี้มีส่วมผสมของความเป็นแอ็คชั่นบนมือถือแต่ก็ไม่สุด เพราะมีระบบการเล่นที่ง่ายๆ เอาไว้ด้วยนั่นเอง

อีกเรื่องนั่นก็คือเกมนี้มีการทำภาพในเกมออกมาได้สวยมาก มีส่วนผสมของความเป็นโลกอนิเมะเต็มรูปแบบ เนื้อเรื่องก็ดำเนินแบบสไตล์การ์ตูน เท่าที่นั่งเล่นและพยายามจับผิดอนิเมชั่นตัวละคร พบว่ามีงานเผาที่น้อยมาก คือเป็นเกมที่ทำอนิเมชั่นออกมาได้เนียนมากเกมหนึ่งเลยทีเดียว เป็นอีกหนึ่งเกมที่ทำออกมาได้ดีเกินคาดเอามากๆ เลยล่ะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ตัวละครสไตล์อนิเมะ พร้อมเสียงพากย์ญี่ปุ่นแบบจัดเต็ม
  • ระบบการเล่นแอ็คชั่นสุดๆ แต่ก็ไม่ฮาร์คคอร์เกินจนทรมานนิ้ว
  • ภาพในเกมสวย อนิเมชั่นทำออกมาเนียนมาก
  • เนื้อเรื่องทำออกมาสไตล์การ์ตูน
  • ตัวละครมีเอกลักษณ์ ท่าต่อสู้ที่ไม่ซํ้าแบบกัน

สำหรับเกม Night Agent ได้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)