5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 13 – 19 มิ.ย. 2022

อาทิตย์นี้เท่าที่ดูแล้วก็มีเกมมาแนวผสมๆ กัน ทั้งเกมฟอร์มใหญ่ที่คนไทยอย่างเรากำลังจะได้เล่น รวมไปถึงเกมระดับปกติที่เอาแบบเล่นง่ายๆ มาให้ได้เล่นกัน จึงเป็นอีกอาทิตย์หนึ่งที่วงการเกมมีอะไรน่าสนใจ และจะมีเกมอะไรมาแนะนำกันบ้าง เราลองดูกันดีกว่า

Never After

เมื่อโลกนิทานไม่เหมือนเดิม เหล่าตัวละครในนิทายจึงต้องร่วมมือกันในการปกป้องดินแดนบ้านเกิดของพวกเขา นี่คือเกมที่อาศัยคอนเชปที่ว่า ภายใต้ํธีมเกมแนว Auto RPG ที่เน้นเล่นง่ายๆ ไปเรื่อยๆ ซึ่งจะเหมาะกับคนที่ชอบเกมง่ายๆ และธีมนิทานไปพร้อมกัน

นอกจากสายอาชีพที่แตกต่างกันถึง 5 สายอาชีพแล้ว เกมยังมีระบบเด่นอย่างคู่หูที่จะมาช่วยคนเล่นต่อสู้ (และเป็นตัวละครเด่นๆ จากในนิทานทั้งนั้น) รวมไปถึงการอัพเกรดออฟชั่นที่อัพได้ถึงสองอย่าง อยากเพิ่มหรืออัพเกรดยังไงก็ได้ตามใจคนเล่นเลย

Omniheroes

เกม IDLE โดยมากแล้วมักจะไม่ค่อยเน้นเนื้อเรื่องเท่าไหร่นัก แต่สำหรับเกมนี้จะต่างออกไปเพราะนำเสนอเนื้อเรื่องอย่างต่อเรื่องให้คนเล่นได้สัมผัสเรื่องราว แถมยังทำภาพเกมออกมาได้สวยมาก องค์ประกอบสองอย่างนี้จึงเข้ากันได้เป็นอย่างดี

จุดเสียของเกมจึงอยู่ที่ระบบที่ไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมแนวเดียวกัน แม้ข้อดีคือคุ้นชินกับเกมได้ง่าย แต่ก็ทำให้เกมแลดูไม่มีอะไรใหม่มากเท่าไหร่นัก แต่ถ้าคนไหนที่ต้องการเล่นแบบเอาง่ายๆ มีสะสมตัวละคร มีเนื้อเรื่องให้เสพ และเล่นไม่ได้ยากอะไร ก็แนะนำเกมนี้กันได้

สโตร์ประเทศ ฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย

Artery Gear: Fusion

เรียกได้ว่าเป็นเกมที่ “ดีย์” ในหลายๆ ความหมาย “ดีย์” ทั้งในแง่ของตัวละครที่ออกแบบมาได้อย่างโดดเด่น “ดีย์” ทั้งงานภาพที่จัดเอฟเฟคแสงสีออกมาไม่ยั้ง และ “ดีย์” ที่ระบบเสียงของเกมนี้ทำออกมาได้ดึงดูด ฟังแล้วมีอารมณ์ร่วมแม้ว่าจะเปิดออโต้ไว้

นอกจากนี้เกมนี้ยัง “ดีย์” ในส่วนของระบบออโต้ที่คนเล่นจะสามารถตั้งค่าได้ตามใจชอบ หมดปัญหาเรื่อง AI เจ้าปัญหาแบบเกมอื่นได้เลย แถมยัง “ดีย์” ที่เกมแจกตัวละคร Tier สูงๆ ตอนเริ่มเกมอีกด้วย บอกได้เลยว่านี่เป็นเกม “ดีย์” ที่อยากให้ได้ลองกัน

Core Licht

อีกหนึ่งเกมน้ำดีที่หลายต่อหลายคนก็อยากจะได้เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษมาเล่น โดยตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนว Tower Defense ที่จะส่งตัวละครลงสนามแล้วตัวละครจะวิ่งไปสู้เอง ทำให้การเล่นไม่ค่อยจำเจและเข้าถึงได้ง่ายกว่าเพราะวิธีการเล่นจะไม่ได้ยุ่งยากขนาดนั้น

นอกจากระบบการเล่นที่ดูดีแล้ว เกมนี้ยังนำเสนอธีมความเป็นอนิเมะออกมาแบบเต็มสูบอีกด้วย ทั้งตัวละคร ทั้งเสียงพากย์ และดนตรีประกอบ รวมไปถึงธีมฉากหลังของเกมที่เป็นแนวต่อสู้ปกป้องโลก ถ้ามองหาเกมธีมอนิเมะ ขอแบบ Tower Defense ที่ไม่ได้ยากอะไร เกมนี้คืออีกเกมที่แนะนำ

โซนประเทศไต้หวัน
โซนประเทศไต้หวัน

ELYON – Ascent: Infinite Realm

อีกหนึ่งเกมที่กำลังจะมีการเปิดทดสอบ CBT ในเดือนหน้า แต่ทางเราได้แว้บแอบไปลองเล่นพรีวิวเกมเวอร์ชั่นภาษาไทยกันก่อน ซึ่งตัวเกมนี้ก็คือเกม A:IR เดิมนั่นแหละที่ทางทีมพัฒนาได้เอากลับไปปรับปรุงใหม่ จนออกมาเป็นเวอร์ชั่นที่สมบูรณ์มากขึ้นที่กำลังจะได้เล่นกัน

โดยรวมแล้วนี่ก็คือเกมแนว MMORPG บน PC ธีมสไตล์ยุโรปที่โดดเด่นด้าน PVE ท่องโลกกว้าง และ PVP มีอิสระในการเล่นทั้งตามเควสต์หรือจะสร้างบ้าน ตกปลา ปลูกผัก ก็ได้ แต่ที่เด็ดก็คือระบบต่อสู้กลางเวหาที่จะเป็นสงครามขนาดใหญ่ อีกหนึ่งเกมเทพที่คนไทยรอกันมานานมากเกมหนึ่งเลยทีเดียว

บอกได้เลยว่าอาทิตย์นี้ต้องมีซักเกมบ้างล่ะที่มีคนโดนกัน แต่ก็มาครบกันเลยทั้งทางฝั่ง PC และมือถือ เรียกได้ว่า สนใจเกมตัวไหนกันบ้างก็โหลดตัวนั้นมาลองเล่นได้เลย สไตล์คนไทยจะชอบเกมแนวๆ ที่เรานำเสนออยู่แล้ว ดังนั้นบอกได้เลยว่า อาทิตย์นี้จะเป็นอีกอาทิตย์หนึ่งที่จะไม่มีคำว่าผิดหวัง