5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 16 – 22 ม.ค. 2023

ความน่าสนใจของสัปดาห์นี้ก็คือมีเกมฝีมือคนไทยปล่อยมาให้เล่นถึง 2 เกมและนอกจากนี้เราก็ยังมีเกมเปิดใหม่ของต่างประเทศที่น่าเล่นเอามาให้คนเล่นได้สัมผัสกันอีกด้วย เราจะมาดูกันว่าสัปดาห์นี้เกมเด็ดๆที่เราว่านั้นจะมีอะไรบ้าง เรามาดูกันเลยดีกว่า

White Melody

เกมใหม่แนวสะสมตัวละครสาวๆในธีมแฟนตาซีที่เพิ่งเปิดให้บริการในประเทศเกาหลีใต้แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่เราจะเห็นเกมนี้เปิดให้บริการที่อื่นเช่นญี่ปุ่นเพราะเกมมีเสียงภาคภาษาญี่ปุ่นด้วยรวมไปถึงผู้ให้บริการเกมนี้ก็มีเกมเปิดนอกประเทศเกาหลีใต้เช่นเดียวกัน แต่ถ้าหาคนเล่นอยากจะเข้าไปทดลองเล่นเกมนี้ก่อนก็สามารถเข้าใจระบบการเล่นของเกมได้ไม่ยากเพราะเป็นเกมที่ออกแบบมาเล่นได้ง่ายโดยที่ไม่จำเป็นต้องอ่านออกก็ได้

การเล่นเกมนี้จะเป็นการตัดสินใจเลือกใช้การ์ดสกิลเข้าต่อสู้กับศัตรูโดยจะมีการสุ่มการ์ดสกิลขึ้นมาและอาศัยการตัดสินใจจึงทำให้เกมเข้าใจได้ง่ายและเป็นเกมที่โดดเด่นเรื่องของค่าความสัมพันธ์กับตัวละครและการอัพเกรดที่ยกระดับขึ้นไปเรื่อยๆ เก่งจังให้เป็นเกมที่เล่นได้ง่ายและน่าสนใจสำหรับคนที่ชื่นชอบภาพสไตล์อนิเมะในโลกแฟนตาซีอย่างมากเลยทีเดียว

สโตร์ประเทศเกาหลีใต้
สโตร์ประเทศเกาหลีใต้

Soul Connector

หากคนไหนไม่ค่อยชอบเกมแนว Tower Defense ที่เน้นการวางกลยุทธ์เกินไปหรือมีการเล่นที่ช้าเกินไป เราอยากจะแนะนำเกมนี้ให้ได้ลองเล่นกัน เพราะว่าเป็นเกมที่ออกแบบมาเล่นได้ค่อนข้างง่ายมากแถมจบเกมได้เร็วด้วย

เกมน่าเล่นในระดับที่ว่าหาคนเล่นไม่รู้ว่าจะต้องเลือกตัวละครไหนลงทีมหรือจะต้องวางตัวละครเล่นอย่างไร เกมจะคอยแนะนำให้เขาเล่นตลอด แถมการออกสกิลยังมีอิสระในการเลือกพื้นที่โจมตีหรือซัพพอร์ตอีกด้วย จึงทำให้เกมนี้เป็นเกม Tower Defense ที่น่าเล่นอย่างมากอีกเกมเลยทีเดียว

606 โรงเรียนเสียงสะท้อน

เกมใหม่จากผู้สร้างเกม Corrupt ที่จะเปลี่ยนจากเกมแนวสะท้อนทุจริตการเมืองมาเป็นเรื่องราวสืบสวนระทึกขวัญในรั้วโรงเรียนแทน และเปลี่ยนมาเป็นมุมมองเกมแนวตั้ง จึงทำให้ถือเล่นด้วยมือข้างเดียวได้อย่างสะดวกสบาย

จุดเด่นของเกมนี้ก็คือการนำเอานักแสดงคนจริง มานำเสนอเรื่องราวในเกมพร้อมกับฉากวีดีโอคั่น เป็นการผสมผสานของเกมนิยายกับซีรีย์ แถมเกมยังมีทิศทางการเล่นค่อนข้างชัดเจน จึงไม่ต้องกังวลว่าจะเล่นยาก เป็นอีกหนึ่งเกมแนวแปลกใหม่และรับรองว่าหากคนไหนชื่นชอบการอ่านนิยายหรือเกมสไตล์สืบสวนแล้วละก็ นี่จะเป็นอีกหนึ่งเกมแนะนำให้ได้ลองโหลดมาเล่นกันดู แถมเกมก็กินเนื้อที่ไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ด้วย

Goi: Let’s Play Together

ผลงานใหม่จากผู้สร้างเกม Home Sweet Home ที่ทุกคนรู้จักกันดีและยังคงเป็นธีมของผีแต่จะเปลี่ยนจากเกมแนวสยองขวัญมาเป็นเกมแนวปาร์ตี้ออนไลน์ที่เน้นความสนุกสนานและเฮฮาเป็นหลักแทน ซึ่งตัวเกมได้เปิดทดสอบให้เล่นแล้ววันนี้จนถึงวันที่ 29 มกราคม

เกมนี้คนเล่นกับต้องคอยระวังไม่ให้เป็นผีและฝั่งผีจะต้องไปยึดร่างของคนเป็นเพื่อกลับมาเป็นคน จึงทำให้เกมจะชุลมุนอลหม่านทั้งเกมไปเรื่อยๆจนกระทั่งเหลือคนเป็น 1 คนผู้เดียวที่จะเป็นผู้ชนะ ทำให้เกมนี้เป็นเกมที่เล่นสนุกสนานแถมการเติมเงินในเกมก็เน้นที่ของสวยงามอีกด้วย แฟร์เพลย์อย่างแท้จริง

Ollie’s Manor

เกมฟาร์มสวนสัตว์สุดน่ารัก และคนเล่นจะได้ทำทั้ง สร้างฟาร์ม ปลูกพืช ปลูกผัก ปลูกแอปเปิ้ล องุ่น แล้วก็ชวนสัตว์อื่นๆมาอยู่อาศัยร่วมกัน จากนั้นก็สร้างสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับสัตว์ต่างๆ เช่น บ่อน้ำ ชิงช้าสวรรค์ ตู้สล็อต แถมยังมีตะลุยดันเจี้ยนด้วยกันได้ด้วย เพื่อรับของรางวัลเอามาพัฒนาสวนของเราได้ นอกจากสวนปกติแล้วยังมีสวนน้ำให้ได้ตกแต่งด้วยนะ

โดยรวมแล้วจัดได้ว่าเป็นเกมแนวฟาร์มที่สามารถเล่นได้ง่ายๆ ด้วยภาพมุมมองแนวตั้ง พร้อมกับบรรยากาศของความสบายๆ เพื่อให้เกมสามารถสนุกสนานผ่อนคลายกับการพักผ่อนได้ สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมทำฟาร์มแบบเล่นง่ายๆ สบายๆ ด้วยมุมมองแนวตั้ง เกมนี้จะเป็นอีกเกมแนะนำให้ได้ลองเล่นกัน

และหากสังเกตในสัปดาห์นี้มาโดยตลอดก็จะเห็นได้ว่า มีข่าวเกมที่ประกาศเตรียมเปิดให้เล่นในปีนี้กันมาอย่างล้นหลาม และต้องบอกได้เลยว่าแต่ละเกมนั้นก็เป็นเกมที่โดนใจคนไทยหลายเกมอีกด้วย ในปีนี้เองเราก็จะยังคงเห็นเกมใหม่สนุกน่าเล่นกันอย่างมากมาย และเราก็จะไม่พลาดที่จะเอาเกมเหล่านั้นมานำเสนอให้คนเล่นได้รู้จักและเอาไปเล่นกันอย่างแน่นอน อย่าลืมติดตามชมกันนะครับ