[รีวิวเกมมือถือ] สร้างผืนป่าด้วยมือเรา เกมฟาร์มสวนและสัตว์สุดน่ารัก Ollie’s Manor

Ollie’s Manor: Pet Farm Sim เกมฟาร์มสวนสัตว์สุดน่ารักเปิดตัวลงสโตร์ไทยเรียบร้อย ขอบอกว่าเกมนี้ภาพน่ารักเอามากๆ ซึ่งในเกมเราจะได้ทำทั้ง สร้างฟาร์ม ปลูกพืช ปลูกผัก ปลูกแอปเปิ้ล องุ่น แล้วก็ชวนสัตว์อื่นๆมาอยู่อาศัยร่วมกัน จากนั้นก็สร้างสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับสัตว์ต่างๆ เช่น บ่อน้ำ ชิงช้าสวรรค์ ตู้สล็อต เอิ่ม…นี่ก็อำนวจความสะดวกเกิ๊นนน ยังไม่หมดแค่นั้น เรายังต้องตะลุยดันเจี้ยนด้วย เอาล่ะมาดูกันว่าเกมนี้มีอะไรบ้าง

วิธีการเล่น Ollie’s Manor

ช่วงแรกเก็บวอนัทจากต้นไม้ไปก่อน จากนั้นปลูกพืช ปลูกผักตามระบบแนะนำที่มุมล่างซ้าย ซึ่งจะมีพวก แครอท หัวไชเท้า มันฝรั่ง มะเขือเทศ มะเขือม่วง ซึ่งจะมีไปถึงไม้ยืนต้น เช่น แอปเปิ้ล ส้ม สาลี่ ฯลฯ นอกจากปลูกแล้วอย่าลืมแตะเพื่อเก็บเกี่ยวด้วย แต่อย่าห่วง เราจะปลูกแค่รอบเดียวแต่เก็บเกี่ยวได้ตลอดไป

หลังจากนั้นเราจะเชิญชวนสัตว์ต่างๆให้เข้ามาอยู่อาศัยที่เมนู Menu > Animals เชิญ ลูกเจี๊ยบ หมู วัว แกะ ฯลฯ มาอาศัยอยู่ฟาร์มของเราได้ โดยเราจะต้องสร้างเครื่องเล่น (อะแฮ่ม) เครื่องอำนวจความสะดวกให้บรรดาสัตว์เหล่านี้ได้มาเล่นสนุก ซึ่งเมื่อสัตว์พวกนี้สนุกจะช่วยเพิ่มลูกนัทให้เรา

เมื่อเล่นไปซักพักจะมีปีศาจมาบุกสวนเรา ให้เลือกเมนูปีศาจเพื่อกำจัดมันซะ จะดรอปลูกนัทและอมยิ้มด้วย นอกจากนี้หากเจอหมาป่าไล่สัตว์อยู่ ให้เรารีบช่วยสัตว์ด้วย ซึ่งจะได้ลูกนัทมาเป็นรางวัลจำนวนหนึ่ง

สำหรับการลุยดันเจี้ยน เพื่อพัฒนาสวนได้พักหนึ่งจะปลดล็อคฟังก์ชั่น Elf สามารถส่งฮีโร่ไปลุยดันเจี้ยนได้ (กดลุยแล้วปล่อยทิ้งจนหมดเวลาค่อยรับรางวัล) รางวัลที่ได้จะเป็นชิ้นส่วนที่จะสามารถเชิญ สัตว์ต่างๆมาร่วมสวนได้

หากใครคิดว่าสวนสัตว์ยังไม่จุดใจ ยังสามารถตกแต่งบ้านและสวนน้ำได้ด้วย ซึ่งแน่นอนว่าหลังจากที่ตกแต่งแล้วก็สามารถนำปลามาปล่อยไว้ได้ แต่การจะได้ปลาต้องใช้ฟังก์ชั่น Elf เพื่อปลดล็อคปลาและสัตว์ชนิดอื่นๆ ส่วนบ้านก็มีเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งให้เพียบ

การอัพเกรด

เห็นแบบนี้ก็มีการอัพเกรดด้วย พวกสวน เครื่องเล่นต่างๆสามารถอัพเกรดเพิ่มความสามารถ และผลตอบแทนสูงขึ้น ส่วนเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ตกแต่งทะเลจะช่วยให้ลูกนัทตกจากต้นได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังอัพเกรดโพชั่นได้ที่หม้อปรุงยา ซึ่งจะช่วยให้เก็บเกี่ยวผลผลิตจากสวนและจากสัตว์ได้มากขึ้น (ควรอัพไว้)

โดยรวมแล้วเป็นเกมที่สนุกดี เล่นเรื่อยๆ เก็บลูกนัทอัพเกรด ปลดล็อค ของตกแต่ง เพิ่มสัตว์ ลงดันเจี้ยน จุดเด่นของเกม Idel คือถึงออฟไลน์ก็ยังเก็บทรัพยากรได้เรื่อยๆ และเกมนี้ก็เป็นเกมเล่นสบายๆ ง่ายๆไม่เครียด แค่ดูสัตว์เล่นเครื่องเล่นก็สนุกคลายเครียดไปอีกแบบ ใครที่สนใจโหลดเลยฟรี!!