[รีวิวเกม Steam] รวมพลก๊วนสุดป่วน ฮากันยกห้องใน Party Animals

เรียกได้ว่าเป็นกระแสแรงไม่แพ้ Among us เลยทีเดียวกับเกมต่อสู้ตะลุมบอนกันในชุดตุ๊กตาสัตว์สุดป่วนอย่าง Party Animals ที่พึ่งเปิดให้ลองเดโมในเดือนที่ผ่านมา ซึ่งมีคนเข้าร่วมทะลุหลักล้านและคนออนไลน์พร้อมกันเป็นหลักแสน ด้วยเวลาอันรวดเร็ว นี่เฉพาะเดโมนะเนี่ย!? มาดูกันว่า Party Animals เล่นยังไงป่วนแค่ไหน

Party Animals เป็นเกมแนว Fighting ที่นำเอาผู้เล่นในชุด Party Animals (ชุดแฟนซีสัตว์) มาไล่ตบตีกัน บนสังเวียนแคบๆอย่างเมามันส์ ด้วยอาวุธ ใครที่ตกเวทีหรือโดนเหวี่ยงลงเวทีไปก่อนจะเป็นผู้แพ้ และเมื่อเวลาผ่านไปซักพักเวทีจะค่อยๆโดนจำกัดพื้นที่ขึ้นเรื่อยๆ จนเหลือผู้ชนะเพียงคนเดียวบนสังเวียน  ซึ่งการต่อสู้เนี่ยนอกจากจะใช้หมัด มือ หัว เท้าในการต่อสู้แล้ว ยังมีอาวุธตกให้ใช้เป็นเครื่องทุนแรง หรือใครจะมือเปล่าก็ไม่ว่า ด้วยความที่เป็นชุดตุ๊กตาทำให้ท่าทางการบังคับออกจะล้นๆตลกๆ ทำให้สร้างเสียงฮาให้กับคนเล่นและคนดูอย่างมาก อย่างเช่น แบกคนอื่นจะไปปาลงสังเวียนแต่ดันลื่นตกเอง หรือโดนน้ำพัด โดนอาวุธหวดตก ยิ่งเล่นกับเพื่อนความมันส์ ความฮาจะยิ่งเพิ่มเป็นทวีคูณ เล่นไปอาจขำจนน้ำตาร่วงไป

ซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนเกม Fighting online   ชื่อดังในอดีตอย่าง GetAmped เลย ซึ่งถ้าพูดชื่อนี้ขึ้นมาเกมเมอร์ไหนรู้จัก คุณก็จะไม่เด็กแล้วนะ! เพราะเกมนี้เปิดอย่างยาวนานถึง 16 ปี! (ตอนนี้ก็ยังเปิดอยู่นะเอ้อ)

เกม GetAmped ที่เปิดมาอย่างยาวนาน

วิธีการเล่น Party Animals

การควบคุม

A –S – W –D  : เดิน ,เคลื่อนไหว
Shift ค้าง: วิ่ง
Spacebar : กระโดด /ปีนกำแพง
คลิกซ้าย : ต่อย /จับ
คลิกขวา : เตะ / ปา
ปุ่มกลาง : หัวโขก

ในการเล่นบนสังเวียนของ Party Animals ไม่มีอะไรมาก พยายามทำให้คู่ต่อสู้หล่นจากสังเวียนได้เป็นพอ ไม่ว่าจะเป็น กระแทก ฟาดด้วยอาวุธ หรือจับโยนออกสนาม โดยการจับโยนนั้นสามารถทำได้โดยการโจมตีให้อีกฝ่ายสลบเสียก่อน (จากชก กระโดดเตะ หัวโขก ฯลฯ) จากเข้าไปจับด้วยคลิกซ้ายค้างเพื่อจับแล้วคลิกขวาเพื่อโยนออกไป ส่วนคนโดนจับยังพอสามารถดิ้นได้โดยขึ้นอยู่กับเวลาที่สลบ

ซึ่งตอนนี้ตัวเกมมีทั้งหมด 2 โหมดก็คือโหมด Last Stand สู้จนเหลือคนเดียวใครชนะครบ 3 ครั้งเป็นผู้ชนะของห้อง และ Snatch Squad เป็นโหมดแบบทีมที่มีภารกิจนำเยลลี่มาฐานตัวเองให้ได้  โดยสำหรับช่วงเดโมจะมีทั้งหมด 3 ฉากได้แก่ ลานกว้าง ,เรือดำน้ำ ,เครื่องบิน ซึ่งแต่ละฉากจะมีแมคนิคหรือลูกเล่นแตกต่างกันไปเช่น ด่านลานกว้าง จะมีพื้นที่สู้กว้างมาก แถมยังมีสารพัดอาวุธหล่นมาให้ใช้มากมาย เมื่อเวลาจำกัดพื้นที่เข้ามาจะมีแก๊สพิษค่อยๆมาจากทางซ้าย แต่ยังมีพื้นที่ทางขวาให้เล่นกันได้อีกพักใหญ่ๆ นับว่าเป็นแผนที่นี้เป็นแผนที่ที่เล่นง่ายที่สุด สำหรับด่านเรือดำน้ำ ก็จะมีลูกเล่นฐานยิงจรวดที่ทำให้หล่นลงไปได้ และเมื่อผ่านไปซักพักเรือจะเริ่มดำน้ำ ผู้เล่นจะต้องอพยบไปจุดสูงที่สุด ใครขึ้นไปก่อนสามารถผลักคนที่กำลังขึ้นให้ล่วงลงไปได้ และเสาอากาศก็ปีนได้เช่นกัน  และฉากสุดท้ายด่านเครื่องบิน ที่ไปตีกันอยู่บนปีกเครื่องบิน(ไม่มีที่อื่นให้เล่นแล้วว่างั้น)  ที่มีลูกเล่นเป็นพื้นที่แคบมาก แถมมีความลาดเอียงที่ไม่สามารถคาดเดาได้ ถ้าเผลอก็อาจจะร่วงไปง่ายๆ

โดยรวมแล้วเป็นเกมที่เล่นกันเน้นความบ้าๆ ฮาๆ ขำๆ เป็นส่วนใหญ่ ด้วยความที่เป็นชุดตุ๊กตาสัตว์ทำให้เวลาเดิน เคลื่อนไหว จะออกอาการไหล หรือควบคุมยาก ทำให้ยากแก่การเล็งเป้าหรือหยิบจับอะไรอย่างถนัด แต่แอคชั่นแต่ละท่านั้นฮาท้องแข็งเลยทีเดียว ยิ่งตอนนัวกันไปมา ตัวละครยืนๆโงนเงนๆกลิ้งๆล้มๆ ไม่ฮาก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว และจากการที่ลองเล่นมาหลายๆตา ไรท์เตอร์แนะนำใครที่จะเล่นเกมนี้ว่า ฝีมือไม่ต้อง ขอให้มั่วเป็นใช้ได้! ใครที่กล้าพร้อมมามั่วกันโหลดโลดดด ตอนนี้เป็นเดโมอยู่ โหลดฟรี!